บีเอ็มดับเบิลยูใช้แนวทางเดียวกับคูคาตคือเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีตเพื่อสร้างรถที่จะถูกใจสาวกครูเซอร์และมีความเป็นบีเอ็มดับเบิลยูอยู่สูง บีเอ็มดับเบิลยูอาจหยิบเอา อาร์1200ซี ที่เป็นครูเซอร์เครื่องบ๊อกเซอร์มาปัดฝุ่น หรือบางทีอาจใช้เครื่องยนต์อื่นในมืออย่างหกสูบเรียงหรือสี่สูบเรียง บีเอ็มดับเบิลยูเองก็เคยเผยโฉมคอนเซปต์แบกเกอร์อย่าง คอนเซปต์101 จาก เค1600 ซึ่งสาวกหลายคนต่างเอ่ยปากชม ดูเหมือนงานนี้ตำนานอย่าง ฮาร์เลย์-เดวิดสัน จะต้องเหนื่อยหนักกว่าเดิมเสียแล้ว
ที่มา: autospinn