บทวิเคราะห์ KTM DUCK 200 จากการเทียบราคา เทียบรุ่น และความคุ้มค่า

KTM เป็นแบรนด์ในฝันของผมเลย ผมชอบเจ้า duke200 เพราะราคาถูกสุดในรุ่นที่นำมาขายในไทย ราคาเปิดตัว 202,000. บาท
และราคาหลังปรับภาษีใหม่สามเดือนก่อนผมไปดูราคา 230,000.- เลยไปซื้อยี่ห้ออื่นแทน
แต่มาวันนี้ ลดราคาเฉยเลย ดาวน์ + ผ่อนสบายๆๆ ท่านใดมีโครงการ หรือเล็งๆไว้รีบจัดครับ
เพราะผมไม่แน่ใจว่าจะรีบขายให้หมดสต๊อกเพื่อนำตัว duke390 มาแทนหรือเปล่านะครับ
KTM duke200 เป็นรถที่เสียงตอบรับค่อนข้างดี ผู้ที่ใช้ + นักวิจารณ์บอกว่าขี่มันส์ คุมง่าย เบา
ใช้ของดีเช่น โช้คจากค่าย white power(WP) เบรคBybre จากค่าย Brembo
แรงม้า + แรงบิดมากกว่ารถในระดับ cc ที่เท่ากัน

บทวิเคราะห์จากคุณ ชิวชิว thaispyshot.com

ชอบรถแนวนี้มาก เพิ่งขาย MSX ไป เสียดายเงินที่ซื้อมากับค่าของแต่งจริงๆ
ถ้าได้ลองก่อนจะไม่ซื้อเลย MSX เนี่ย ทรงตัวก็ไม่ดี อัตราทดเกียร์ก็ไม่ได้เรื่อง
ยางก็ไม่เกาะถนน แถมจานเบรคหน้าดังอีก
ของแต่งก็แพงอุตส่าห์ซื้อโอลินใส่ก็ทรงตัวไม่ต่างจากของเดิม
แต่ยังไงก็ชอบรถแนวนี้เพราะขี่ได้ทุกวันทุกเวลาทุกโอกาศ
ยิ่งพอมาเห็นราคาโปรโมชั่นนี้แล้วอดใจไว้ไม่อยู่
รถคันนี้น่าจะตอบโจทย์ผมได้ขี่ไปทำงานชิวๆ จากบ้านไปกลับวันละ 5 กม.
วันนี้เพิ่งส่งเมล์เอกสารไป ถ้ากู้ผ่านคงได้ไปเอาถึงอุดรธานี รถอะไรสวยจริงๆ

บทวิเคราะห์จากคุณ InMyDream thaispyshot.com



DUKE 200 ขนาดมิติของรถจะไม่ใหญ่มากครับ มันจะเพรียว ๆ ดูบาง ๆ
ส่วนเบาะสูงกว่า Ninja250 ไม่มาก
และบางคันเบาะคนขี่อาจจะประกอบมาไม่สนิทกับตัวถังน้ำมัน
ส่วนงานเก็บหรือการซ่อนพวกสายไฟต่าง ๆ ค่อนข้างเรียบร้อย
น้ำหนักของรถไม่หนักมาก เบากว่า Dtracker250
พวกระบบกันสะเทือนก็โอเคนะครับ นุ่ม รับมือกับสภาพถนนในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี
สูบเดียวดิบ ๆ เสียงท่อเดิม ๆ จะดูนุ่ม ๆ สุภาพ ไม่เหมือนพวกสูบเดียวค่ายอื่น
แต่ถ้าเปลี่ยนท่อ เสียงจะดุมาก เป็นเสียงสูบเดียวที่ฟังแล้วโอเคเลยครับ

ความเร็วก็ตาม CC ของรถครับ
ถ้าชอบความแรง ขนาดที่ถึก ใหญ่ ดูบึกบึนเกรงว่า Duke200 อาจจะไม่ตอบโจทย์ครับถ้าเทียบกับ ER
Duke200 เหมาะใช้กับในเมืองหรือจะเอาไปลุยก็ได้ มันกึ่ง ๆ ผสมกันระหว่าง Naked กับ วิบาก
สไตล์ของรถมันดูเป็นรถนักกีฬาอะครับ
ส่วนตัวผมขี่อยู่ครับ สูง 162 ปลายเท้าหัวนิ้วโป้งแตะพื้นครับ ขี่ในกรุงเทพฯ

บทวิเคราะห์จากคุณ RFB-PSG pantip.com

Share on Google Plus