พบอะไรมากมายจากการขับขี่กับน้องๆรุ่นใหม่ๆ การออกตัว โอ้วออกตัวยังมีการเลีี้ยง เลีย คลัชท์
เสียงฟังละเสียว ถ้าพื้นเป็นทรายมีสไลด์กลิ้งเบาๆให้ได้จำแน่เรย รถพวกนี้กำลังเครื่องมันมาก
ต้องปรับเปลี่ยนเรียนรู้
การวางเท้า เค้าให้แบ่งเท้า เป็น 4 ส่วนวางที่ส่วนที่ 1 หรือ 2 กะแล้วแต่ การวางเท้าบนคันเบรรคันเกียร์
ตกหลุมตกใจมาละพี่เอ้ย ไม่อยากคิด
การวางมือ แสตนบายเบรคคลัชท์ตลอดเวลา ทำให้สมรรถนะในการควบคุมรถต่ำลง
พวกนี้นะจะใช้เบรคใช้คลัทช์สมองมันสั่งเองอย่าไปกลัว เอาแบบเริ่มขี่ช้าๆกันไปก่อน รีบไปเร็วไปไม่ชินมีร่วง
แขนเกร็งดันแฮนด์ ลงรถมาบอกเมื่อย ไปไม่กี่โลบอกเมื่อย เดาวชวนไปกินข้าวเที่ยงสังขละซะดีมะ
แขนปล่อยฟรีแตะแฮนด์แค่พออยู่ครับ เกร็งหลังช่วยหน่อย เกร็งพุงนิดๆกะไปได้ละ สบายๆ
นี่เกร็งแขนเลื้อย เข้าโค้ง เสียวเจงๆ
เบรคเหมือนคนไทยสมัยขี่ดรีม ไม่มีเอนจิ้นกรูใช้เบรคเต็มๆเรย และไม่รู้หน้าหลัง 70:30 หรือ 80:20 ด้วย
เห็นเบรคเกือบชนท้าย อีกนิดกะโดนละ อันนี้สำคัญ เบรคไม่อยู่ละได้ไปอยู่กะยมบาลแน่
แต่งตัว เห้อ รองเท้าหุ้มส้นแฟชั่นสวยมาก ล้มมาละมรึงเอ้ยนิ้วขาด กุงเกงยีนส์บอดี้ฟิตยืดนิดๆตามสมัย
ร่วงลมไปละแหกยันไข่ ถลอกรอบแข้งรอบขาแน่
น้องครับ ไอ้อุปกรณเซฟตี้เนี่ยควรซื้อก่อนมีรถด้วยซ้ำนะ
อีกเยอะครับ ที่อยากฝากน้องๆรุ่นใหม่ๆเหมือนผม(คริๆ) เรียนรู้วิธีการขับขี่รถพวกนี้ก่อนเลยครับ
หาอ่านมีเยอะแยะไป ศึกษาเรื่องรถให้ดีๆ การดูแลรักษาค่าใช้จ่าย การใช้รถพวกนี้อย่างถุกวิธี
อุปกรณ์เซฟตี้ที่ต้องมีก่อนไปซื้อไปหามาเป็นเจ้าของ….อย่าแค่เป็นคนขี่ที่มีแค่เงิน
มันจะไม่ต่างอะไรกับยาฆ่าหญ้าที่เรากำลังจะกรอกเข้าปากนะคร้าบบบบ!!!
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: blog.thaifastbike.com