โปรเจ็คคัสตอมรถสปอร์ตทัวร์ริ่งจากต้นแบบ K1600GTL สุดหรูที่งาน
Osaka Motorcycle Show ด้วยเครื่องยนต์ 1649cc 6 สูบ inline
ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ต่างๆจึงมีเพียงสองนักคัสตอมระดับตำนานของญี่ปุ่น
อย่าง Kenji Kawakita จาก Hot Dock Custom Cycles และ
Kenji Nagai จาก Ken’s Factory เท่านั้นที่จะรับหน้าที่ในโปรเจ็คนี้ได้
JUGGERNAUT จาก Hot Dock Custom Cycles
นับว่าเป็นโจทย์ยากมากๆด้วยด้วยข้อจำกัดที่มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมายไม่ว่าจะเป็นระบบหัวฉีด
ฮีตเตอร์ที่แฮนด์และเบาะนั่ง และเครื่องยนต์อาจสตาร์ทไม่ติดได้ถ้าหากถอดชิ้นส่วนบางชิ้นออก
และน้ำหนักของรถ 348 กิโลกรัม (น้ำมันเต็มถัง) และความยาวเกือบ 2.5 เมตร
ถือว่าเป็นรถที่ค่อนข้างใหญ่สับหรับผู้ขับขี่ โดยปกติแล้ว Kawakita จะร่างแบบก่อน
แต่กับเจ้ารถคันนี้เขาอยากให้มันออกมาในแบบที่ตัวเขาเองยังคาดไม่ถึง
ได้แปลงโฉมรถด้วยตัวถังอลูมิเนียมทั้งคัน เปลี่ยนกรองอากาศใหม่และท่อไอเสียคัสตอม
เข้าไปเพิ่มอัตราเร่งที่จะส่งให้เจ้า K1600 คันนี้ทำความเร็วได้ถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว
ด้วยแรงบันดาลใจจากการแต่งรถรถแนว Neo–futuristic ในภาพยนตร์เขาต้องการ
จะให้รถออกมาเป็นล้ำสมั้ยแต่ K1600GTL มีช่วงหน้าที่ค่อนข้างใหญ่จึงตกแต่งด้วยแผ่นและ
ท่ออลูมิเนียมพร้อมทำสีเทาด้านประดับด้วยมาตรวัดและหมุดทองเหลืองให้ลุคจักรกลแนว Streampunk
Kenji Nagai แปลงโฉมเจ้า K1600GTL คันนี้ให้กลายเป็น dragbike
รูปลักษณ์สุดล้ำโดยถอดเอาเฟรมช่วงท้ายออกทั้งหมด จากนั้นยืดช่วงหน้าด้วยการถอดเอาเอาตัวเกาทิ้งและ
ติดตั้งช่วงหน้าคัสตอของ KEN’S FACTORY เข้าไปแทนที่ ล้อหน้าอลูมิเนียม 23นิ้ว
ติดโรเตอร์คัสตอมขนาด 11.5 นิ้ว ติดตั้งล้อหลังจานโลหะขนาด 20 นิ้วและยางล้อ
Avon Cobra 220 เข้ากับสวิงอามร์มและเพิ่มลูกเล่นด้วยไฟเบรก LED ตัวถังอลูมิเนียมเปลือย
เขาต้องการใหรรถออกมาเรียบง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จึงค่อยๆจัดการกับถังน้ำมันโค้งมนโดยการขัดเงาหยาบๆ
ถึงแม้ว่าจะฟังดูเหมือนเป็นงานง่ายๆแต่ Nagai บอกว่าขั้นตอนการทำงานไม่ได้ราบลื่นเท่าไรนัก
แต่เมื่อผลงานเสร็จสมบูรณ์แล้วก็ทำให้เขามองเห็นภาพรวมและมีไอเดียที่จะทำงานชิ้นต่อๆไปในอนาคตได้เลย
แต่เดิมเจ้า K1600GTL คันนี้จะเป็นรถทัวร์ริ่ง แต่เบาะนั่งอลูมิเนียมล้วนที่ Nagai
จับมาใส่ให้รถคันนี้จึงทำให้กลายเป็นทัวร์ริ่งที่ไม่เหมาะกับการขี่ในระยะทางไกลๆเสียอย่างนั้น
ที่มา: HD-Playground