โดยอากาศผ่านเข้าไปภายในผ่านทางรูหายใจ เมื่อรถมีอายุการใช้งานมากขึ้น จำนวนไอน้ำที่ผสมอยู่ในน้ำมันเบรค
จะเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาที่ใช้ และทำให้จุดเดือดของน้ำมันเบรกต่ำลง เมื่อใช้เบรคหนักๆ น้ำมันเบรคจะร้อน
ทำให้เกิดฟองอากาศในระบบเบรคได้ง่าย ประสิทธิภาพการส่งแรงดันไปยังผ้าเบรคจะต่ำลง
มีอาการเบรคไม่อยู่และอาจเกิดอุบัติเหตุได้
ตามมาตรฐานของรถดูคาติ จะมีการแนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเบรคตามระยะที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละรุ่น
สามารถศึกษาได้จากคู่มือการใช้งาน หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อที่ปรึกษาด้านบริการ
ศูนย์บริการมาตรฐานดูคาติทุกแห่ง
ที่มา: Ducati Thailand