มุ่งหน้าสู่นครนายก แก่งสามชั้น และ เขื่อนขุนด่านปราการชล

ผมเริ่มต้นการออกทริปนี้กับแฟนที่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี
ใช้เส้นทาง 305 รังสิต นครนายก ซึ่งรถจะติดช่วงสายคลองหนึ่งถึงคลองเจ็ด
แต่หลังจากหลุดเส้นสายคลอง เข้าเขตนครนายก ตรงนี้ถนนค่อนข้างกว้างครับ
หรือไม่ค่อยมีรถ ทำให้รู้สึกถนนกว้างหรือเปล่า 555 จากนั้นผมก็ใช้เส้นทาง 33
ถนนช่วงนี้ค่อนข้างติดเล็กน้อยครับ พอๆกับเส้นสายคลองรังสิต เนื่องจากเป็นเส้นทาง
ที่มุ่งเข้าสู่ตัวเมืองนครนายก จากนั้นเข้าสู่เส้นทาง 3049 วิ่งตรงยาวไปเลยครับ
แล้วตรงไปเรื่อยๆเข้าเส้นทางสุดท้ายคือ 3050 ถนนเส้นนี้สวยครับ
เพราะเข้าเขตพื้นที่ท่องเที่ยวแล้ว เป็นถนนที่ผมสังเกตุเห็นกลุ่มมอเตอร์ไซค์
หลากหลายแนวขี่ผ่านตลอดทางครับ จากที่ผมกล่าวมาเราดูเส้นทางกันเล็กน้อย
ก่อนเข้าสู่ แก่งสามชั้น และ เขื่อนขุนด่านต่อไปครับ


เมื่อถึงจุดหมายแรก แก่งสามชั้น ทางเข้าแก่งมีมะยงชิดขาย
ผมเลยจัดมาซะหน่อย 


หลังจากอุดหนุนแม่ค้าแล้ว ผมก็มาถึงจุดหมายแรกแล้วครับ
นั้นคือ " แก่งสามชั้น " เมื่อผมมาถึงดูจากปริมาณรถแล้ว
ที่นี้น่าจะเป็นที่เที่ยวยอดนิยมอีกแห่งของ นครนายก
เก็บภาพและบรรยากาศทางเข้า




จากนั้นผมกับแฟนก็ไม่รอช้าครับ สำรวจพื้นที่เล็กน้อย
แล้วจัดการลงเล่นน้ำทันที 555 ซึ่งน้ำเย็นมากครับ
ตรงที่ผมกับแฟนลงเล่นน้ำ น้ำค่อนข้างเชี่ยว และระดับความลึก
ของน้ำไม่สม่ำเสมอ แต่ก็สนุกดีครับ เราเดินขึ้นไปบริเวณต้นน้ำ
ซึ่งมีคนเล่นน้ำตรงนี้น้อยกว่า รู้สึกเป็นส่วนตัวดีครับ
แต่ก็ยังมีพายเรือล่องแก่งผ่านมาบ้าง เพลินตา สบายใจ 555









หลังจากเล่นน้ำกันเรียบร้อย ก็มุ่งหน้าขึ้นไปที่เขือนเลยครับ
ซึ่งที่นั้นเป็นต้นน้ำของสายน้ำแห่งนี้ ตลอดทางที่ขับผ่าน
ผมเห็นกลุ่มบิ๊กไบค์และนักปั่นจักรยานไม่ขาดสายของถนนเส้นนี้



จากแก่งสามชั้นขับมาถึงเขื่อนขุนด่านใช้เวลาประมาณ 20 นาที
ซึ่งที่ใต้เขื่อนก็มีจุดพักและอาหารขายอยู่มาก ที่นี้เหมาะแก่การพักผ่อน
อย่างยิ่ง จากที่มองเห็นน้ำที่ปล่อยจากเขื่อน วันนี้ปล่อยออกไม่มากครับ
ส่วนผู้ที่ลงเล่นน้ำใต้เขื่อน ก็เยอะๆพอๆกับตรงแก่งที่ผมเล่นเหมือนกัน




อยู่ชมใต้เขื่อนได้ซักพัก ก็ออกเดินทางไปสำรวจบนเขื่อนต่อครับ
ใช้เวลาจากใต้เขื่อนขึ้นมาบนตัวเขื่อนประมาณ 15 นาที
ก็พบว่าช่วงที่ผมมาในเขื่อนน้ำน้อยมากครับ เป็นช่วงหน้าร้อนเดือนมีนาคม
แต่บนเขื่อนลมเดินตลอด เย็นสบายดีครับ
มีรถบริการชมวิวบนเขื่อนค่าบริการ 30 บาท
ทิ้งท้ายไว้กับภาพและวิวสวยๆครับ












Share on Google Plus