ซูซูกิ กลับมาเคลื่อนไหวในสนามแข่งอีกครั้ง!!! ในศึกเอเชียโรด เรซซิ่ง แชมป์เปียนชิพ (ARRC)

หลังจากซูซูกิได้ประกาศหวนคืนสู่สนามแข่งระดับโลกอย่างโมโตจีพีได้ไม่นาน ในศึกเอเชียโรด เรซซิ่ง
แชมป์เปียนชิพ (ARRC) ครั้งนี้ ทีมซูซูกิยังตอกย้ำการกลับมาอีกครั้ง ด้วยการแนะนำรายการการแข่งขันที่จะจัดขึ้น
ในสมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) โดยให้ชื่อว่า ‘ซูซูกิเอเซียนชาเลนจ์’
ซึ่งรายการนี้จะใช้ FU 150 ลงสนามพร้อมกับนักแข่งชาวอาเซียน
นายโมโตโอะ มุราคามิ Managing Director for Motorcycle Operations PR Suzuki Indomobil Sales กล่าวว่า
“การกลับมาของซูซูกิในรายการโมโตจีพี 2015 ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟนๆ และจากความร่วมมือกับ
เอเซียโรด เรซซิ่ง แชมป์เปียนชิพ ทำให้เราอยากปั้นนักแข่งที่มีพรสวรรค์ เพื่อให้พวกเขาได้โลดแล่น
อยู่ในวงการโมโตจีพีสักวันหนึ่ง ดังนั้นซูซูกิเอเซียนชาเลนจ์ จะเป็นอีกก้าวหนึ่งที่สร้างนักแข่งรุ่นใหม่
จากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย โดยยูคิโอะ คากายาม่า ดีกรีนักแข่ง  ผู้จัดการทีม และเจ้าของทีมผู้มากด้วยประสบการณ์
จากสนามแข่งระดับโลก อาทิ โมโตจีพี, เวิลด์ซุปเปอร์ไบค์, เวิลด์เอ็นดูรานซ์ และแจแปนนิส แชมป์เปียนชิพ
จะเป็นผู้สานฝันให้กับโครงการนี้”
นอกจากการดูแลซูซูกิเอเชียนชาเลนจ์แล้ว คากายาม่ายังเป็นผู้นำทีม ซูซูกิเอเชียคากายาม่า ในรายการ
ซุปเปอร์สปอร์ต 600ซีซีด้วย ซึ่งทีมนี้จะมีบทบาทที่สำคัญต่อการปั้นนักแข่งดาวรุ่งในทีมซูซูกิเช่นกัน
เพราะในรายการนี้ นักแข่งจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ครั้งแรกกับรถที่มีซีซีสูง เพื่อเป็นการฝึกฝนอีกก้าวที่สำคัญ
สำหรับนักแข่งด้วย

คากายาม่ากล่าวว่า “การเป็นแชมป์ ไม่ได้เป็นกันในชั่วข้ามคืน นักขี่ที่อายุน้อยๆ ยังต้องได้รับการพัฒนาอีกมาก
เพื่อให้พร้อมสำหรับความท้าทายในสนามระดับโลก ไม่มีทางลัดสู่ความสำเร็จ ดังนั้นนักแข่งที่ได้รับการฝึก
จากซูซูกิเอเชียนชาเลนจ์จะต้องแสดงศักยภาพในการแข่งขัน ในระดับที่สูงขึ้นออกมาให้ได้ก่อน และ
ผมก็ตื่นเต้นมากจริงๆ สำหรับการได้เป็นแกนหลักของทีม และจะเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางสู่สนามแข่งระกับโลก
ของพวกเขา ผมก็ตั้งตารอดูวันที่ทีมของผมจะเปิดตัวในรายการนี้เช่นกัน”
สำหรับการแข่งขันในรายการ  FIM Asia Road Racing Championship ครั้งที่ 20 นี้มีการจัดการแข่งขันโดย
แบ่งตามประเภทขนาดเครื่องยนต์ คือ 130-150 ซีซี, 250ซีซี และ 600 ซีซี
ที่มา: thaisuzuki.co.th
Share on Google Plus