2016 HARLEY-DAVIDSON ROADSTER REVIEW

2016 HARLEY-DAVIDSON ROADSTER REVIEW วันเวลาล่วงเลยมากว่า 59 ปีที่ Harley Davidson ได้สะท้อนตัวตนของความเป็นมอเตอร์ไซค์แนว Sport ในรูปแบบของโมเดล Sportster และยิ่งไปกว่านั้นคือ Harley Davidson ได้ทำให้ Roadster โมเดลปี 2016 เป็นมากว่า Sportster ด้วยการอัพเกรดระบบกันสะเทือน เบรกหน้า Dual-disc และเพิ่มความดุดันเข้าไปอีกนิด   อย่างที่ทราบกันดีว่า Roaster นั้นใช้เครื่องยนต์ V-Twin 1,202 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศให้แรงบิดสูงสุด 76 ฟุต-ปอนด์และใช้ Chassis เดียวกับพี่น้องในตระกูล Sportster โมเดลอื่นๆถึงแม้ว่าการตอบสนองต่อการเติมคันเร่งจะไม่รวดเร็วทันใจบิดปุ๊บพุ่งปั๊บก็ตามแต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่ามันช้าหรือมีดีเลย์อะไรมากมายจนอึดอัด ชุดเบรกหน้าใหม่ที่ติดตั้งเข้ามานี้จะมีเฉพาะใน Roadster เท่านั้นซึ่งใช้เป็นการเพิ่มตัวเลือกระบบ ABS และใช้ floating disc 300 มิลลิเมตร two-piston calipers ประสิทธิภาพของช่วงหน้ากลับหัว 43 มิลลิเมตรนั้นมีมากพอจะซับแรงกระแทกต่างๆ แถมยังติดตั้งได้อย่างแน่นหนาพอจะรองรับการขี่และเลี้ยวฉวัดเฉวียนได้อย่างสบายๆ หากเทียบกับ HD Forty-Eight แล้วช่วงหน้าของ Roadster นั้นยื่นออกมามากว่าเกือบๆหนึ่งนิ้ว ช่วงท้าย Roadster ขนาด 3.2 นิ้วซึ่งเป็นสิ่งที่ Harley บอกว่านี่คือสิ่งที่เหล่าสาวกต้องการและเรียกร้องกันเข้ามาว่าอย่างได้ลุคแบบ “ยาวและต่ำ” ซึ่งแสดงถึงความเอาใจใส่ของทีมงานออกแบบที่ทำให้รถออกมามีทั้งความหล่อและเน้นการใช้งาน   หน้าปัดแสดงผลใหม่มีทั้งจอแสดงผลแบบดิจิตอลและอนาล็อกรวมกันอยู่ในที่เดียว 2016 Harley Davidson Roadster มาพร้อมถังน้ำมันขนาด 12.5 ลิตรและท่อไอเสียคู่เงาวับสะดุดตา และด้วยความสูงของเบาะหนังสีดำที่ต่ำลงบวกกับการติดตั้งพักเท้าเอาไว้ที่กลางตัวรถและแฮนเดิลบาร์ต่ำช่วยปรับท่านั่งให้ดุดันยิ่งขึ้น แต่สบายตัวกว่าเดิม โดย Roadster ปี 2016 นี้มีให้เลือก 4 สีได้แก่ Velocity Red Sunglo, Billet Silver/Vivid Black, Black Denim, และ Vivid Black สนนค่าตัวอยู่ที่ 11,199 ดอลลาร์เป็นราคาขั้นต้นเช่นเดียวกับ Harley Davidson Forty-Eight บวกเพิ่มอีก 795 ดอลลาร์สำหรับระบบเบรก ABS        
ที่มา: HD-Playground
Share on Google Plus