THE ISLE OF MAN TT : ZERO TT RESULT

THE ISLE OF MAN TT : ZERO TT RESULT William Dunlop นักแข่งจากทีม Victory Racing เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่สองด้วยรถแข่งไฟฟ้ารุ่นต้นแบบตัวที่สอง Victory RR ขณะที่ John McGuinness แชมป์เก่ามีปัญหาด้านเทคนิค และกลายเป็น Bruce Anstey เพื่อนร่วมทีม Mugen เฉือนข้าเส้นชัยคว้าแชมป์ไปในปีนี้  

โดยรถ Mugen Shinden Go ของ McGuinness ที่นำอยู่มีปัญหาด้านเทคนิคและเริ่มช้าลงและหยุดทำงานในช่วงเข้าสู่ทางตรง Sulby จนต้องใช้เวลาในการแก้ไขอยู่พักใหญ่ทำให้ Bruce Anstey เพื่อนร่วมทีมและ William Dunlop ขับเคี่ยวกันเข้าเส้นชัยอย่างดุเดือดและเป็น Anstey ที่ทำความเร็วเฉลี่ย 118.416 mph คว้าชัยไปด้วยเวลา 19.07.043 นาที ด้าน Dunlop ที่เข้ามาเป็นอันดับสองทำความเร็วเฉลี่ยได้ 115.844 mph เร็วกว่าสถิติปีก่อนของทีมที่ทำได้ด้วยรถแข่งไฟฟ้ารุ่นต้นแบบรุ่นแรก 111.620 mph จบการแข่งขันด้วยเวลา 19:32.504 นาทีซึ่งตัว Dunlop เองแม้จะไม่ได้ลงแข่งในปีที่แล้วเนื่องจากอาการบาดเจ็บแต่ก็ได้ฝึกซ้อมกับรถแข่งไฟฟ้ารุ่นต้นแบบรุ่นแรกได้เผยว่า “ผมรู้สึกถึงความแตกต่างจาโมเดลเมื่อปีก่อนชัดเจนเลยนะ นี่เป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญมากๆ เป็นรถที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ทั้งตัวรถทั้งมอเตอร์ทำงานได้ดีมากๆ และทีมงานก็ทำหน้าที่กันได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ”  

ซึ่งอันดับสามได้แก่ Daley Mathison ซึ่งใช้รถที่พัฒนาโดยทีมคณะวิศวกรรมศาสตร์ University of Nottingham ทำเวลาได้ 22:39.864 นาทีความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 99.884 mph ถือว่าน่าประทับใจอย่างมากสำหรับผลงานของเขาและทีมงาน  
ที่มา: HD-Playground
Share on Google Plus