เบิร์ด ประวัติ - โซ่ อานนท์ โชว์เหนือ ลุยฝนคว้าชัย ผงาดครองโพเดี้ยม ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย 3 สนามซ้อน

นักบิดสังกัด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM โชว์ฟอร์มเหนือชั้น กระชากคันเร่งรถแข่งตระกูล R-Series ฝ่าสายฝนเกมการแข่งขันสนาม Wet Race ผงาดยืนโพเดี้ยม ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 เป็นสนามที่ 3 ติดต่อกัน โดย เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ควบ YZF-R6 ทิ้งห่างคู่แข่งแบบนำม้วนเดียวจบ คว้าชัยชนะอันดับที่ 1 รุ่น elf SuperSport 600 cc. SS1 และ โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 บิดคันเร่ง YZF-R1 ไล่บี้คู่แข่งแบบสุดมันส์ คว้าชัยชนะอันดับที่ 1 รุ่น elf SuperStock 1000 cc. ST1 ส่วน ซุป - อนุชา นาคเจริญศรี #10 ที่ลงแข่งขันในรุ่น D.I.D SuperBike 1000 cc. SB1 พลาดล้มอย่างน่าเสียดายในรอบที่ 5 ขณะที่เป็นผู้นำการแข่งขัน จนกรรมการสนามต้องตีธงแดงยุติการแข่งขัน แต่หลังจากตรวจเช็คอาการของ ซุป - อนุชา แล้ว ปรากฏว่ามีอาการปลอดภัย และพร้อมที่จะทำการแข่งขันในสนามต่อไป โดยการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 1 จัดขึ้น ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา เมื่อเร็วๆ นี้

ข้อมูลเพิ่มเติม

เบิร์ด ประวัติ – โซ่ อานนท์ สองนักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM
โชว์เหนือ ลุยฝนคว้าชัย ผงาดครองโพเดี้ยม ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย 3 สนามซ้อน ซุป -  อนุชา นำฝูงก่อนพลาดล้ม

นักบิดยามาฮ่าทีม YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ยังคงเดินหน้าเก็บแต้มอย่างเป็นกอบเป็นกำในการลงทำศึก ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 3 ในการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 1 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 รายการของโปรโมเตอร์ที่เก็บคะแนนสะสมเพื่อชิงตำแหน่ง "แชมป์ประเทศไทย" ในปีนี้ โดยในสนามนี้ทัพนักบิดยามาฮ่าสามารถคว้าชัยชนะยืนโพเดี้ยมสูงสุดได้ทุกรุ่นที่ลงชิงชัย ไม่ว่าจะเป็นรุ่น SS1, ST1 หรือ SB1 เป็นการตอกย้ำความแรงของรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าตระกูล R-Series ได้เป็นอย่างดี
สำหรับการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2560 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา โดยนักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ยังคงลงทำการชิงชัยตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยด้วยกันทั้ง 3 รุ่น นำทัพโดย ซุป-อนุชา นาคเจริญศรี #10 รุ่น D.I.D SuperBike 1000 cc. SB1, โซ่-อานนท์ สังวาลย์ #3 รุ่น elf SuperStock 1000 cc. ST1 ซึ่งทั้ง 2 คู่ใช้รถยามาฮ่า YZF-R1 ลงทำการแข่งขัน และ เบิร์ด-ประวัติ ญาณวุฒิ #95 รุ่น elf SuperSport 600 cc. SS1 ที่ใช้ซูเปอร์สปอร์ตไบค์อย่าง YZF-R6 เป็นรถแข่งคู่ใจในการป้องกันแชมป์ และไล่ล่าแชมป์ประเทศไทยในปีนี้

โดยการชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 สนาม 3 นี้ ขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ยังคงมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ได้ดีที่สุด เริ่มตั้งแต่รอบควอลิฟายจับเวลาหาตำแหน่งออกสตาร์ทที่ "เจ้าเบิร์ด" ประวัติ ญาณวุฒิ #95 สามารถคว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นของรุ่น elf SuperSport 600 cc. SS1 ได้กริดสตาร์ทที่ 1 มาครองด้วยการทำเวลาต่อรอบดีที่สุด 1'03.388 นาที ต่อด้วยรุ่น elf SuperStock 1000 cc. ST1 ซึ่ง "เจ้าโซ่" อานนท์ สังวาลย์ #3 กดเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1'03.414 นาทีต่อรอบ ตามหลังหัวแถวอยู่เพียง 0.219 วินาที ได้ออกสตาร์ทแถวหน้าในกริดสตาร์ทที่ 2 และปิดท้ายด้วยรุ่นใหญ่อย่างรุ่น D.I.D SuperBike 1000 cc. SB1 ที่ "เจ้าซุป" อนุชา นาคเจริญศรี #10 ลงขี่จับเวลาด้วยความคึกสุดๆ และสามารถทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1'00.774 นาที คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นแรกของปีนี้ได้สำเร็จพร้อมออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว
เมื่อเข้าสู่วันแห่งการชิงชัยของเกมการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 1 ขุนพลนักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM เดินทางสู่สนามแข่งด้วยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความคึกคัก โดยในช่วงเช้าที่เป็นรอบวอร์มอัพท่ามกลางสภาพอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน 3 นักบิดยามาฮ่าก็นำรถแข่งตระกูล R-Seris คู่ใจลงทำการเช็คความพร้อม และเซ็ทอัพเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนลงชิงชัยในช่วงบ่ายต่อไป

เปิดเกมความมันส์ของทัพนักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM กันด้วยรุ่น elf SuperSport 600 cc. SS1 ที่จะทำการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 17 รอบสนาม โดย "เจ้าเบิร์ด" ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ออกสตาร์ทในตำแหน่งหัวแถว และทันทีที่สัญญาณไฟแดงสตาร์ทดับลง "เจ้าเบิร์ด" ก็กดคันเร่งรถแข่ง YZF-R6 พุ่งทะยานออกจากกริดสตาร์ทไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับครองตำหน่งจ่าฝูงได้ตั้งแต่ผ่านการชิงชัยตั้งแต่รอบแรก จากนั้นนักบิดยามาฮ่าก็เริ่มโชว์ฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงแบบไม่มีอ่อนข้อให้คู่แข่งแม้แต่น้อย พยายามที่จะกดคันเร่งยืดระยะห่างจากกลุ่มผู้ตามออกไปได้หลายวินาทีตั้งแต่ยังไม่ถึงครึ่งทางของเกมการชิงชัย

ยิ่งเกมการแข่งขันเหลือจำนวนลดน้อยลงเรื่อยๆ "เจ้าเบิร์ด" ประวัติ ญาณวุฒิ #95 ที่ไม่เจอกับแรงกดดันจากด้านหลัง ก็ยิ่งทำเวลาทิ้งห่างคู่แข่งออกไปได้มากขึ้น และในช่วง 6 รอบสุดท้ายมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้กรรมการประกาศเป็น Wet Race ก่อนที่จะตีธงแดงเพื่อยุติการแข่งขันเมื่อเหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 รอบสนาม ส่งผลให้ "เจ้าเบิร์ด" ที่ควบรถแข่ง YZF-R6 นำเป็นจ่าฝูงผงาดคว้าชัยชนะอันดับที่ 1 ยืนโพเดี้ยมสูงสุดได้สำเร็จอีกครั้ง และนับเป็นการคว้าชัยชนะ 3 สนามติดต่อกัน ในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 จาก 3 โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน เก็บคะแนนสะสมเต็ม 75 แต้ม

โดย "เจ้าเบิร์ด" ประวัติ ญาณวุฒิ #95 กล่าวหลังจบการแข่งขันสนามนี้ว่า "เกมการแข่งขันวันนี้ก็ค่อนข้างหนักใจในเรื่องของสภาพอากาศ เพราะเราเตรียมตัวมาสำหรับเกมที่พื้นแทร็คแห้ง แต่เมื่อแข่งไปจนเหลือประมาณ 7 รอบฝนก็ตกลงมา และยางก็ไม่ใช้ยางฝนทำให้ต้องคอนโทรลหนักมากขึ้นเนื่องจากแทร็คลื่นมาก แต่ก็ดีใจมากครับที่สามารถคว้าแชมป์ได้ในสนามนี้ และเป็นแชมป์ 3 สนามติด ทำให้เกิดแรงจูงใจที่จะคว้าชัยชนะในสนามต่อไปมากยิ่งขึ้นครับ"

ขยับความเร้าใจของเกมการแข่งขันขึ้นมาที่รุ่น elf SuperStock 1000 cc. ST1 ที่กรรมการประกาศให้เป็นการแข่งขันแบบ Wet Race ซึ่ง "เจ้าโซ่" อานนท์ สังวาลย์ #3 นักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ได้ทำการเปลี่ยนยางเป็นยางฝนก่อนการแข่งขันพร้อมออกสตาร์ทในกริดที่ 2 โดยทะยานออกตัวขึ้นนำทันทีที่สัญญาณไฟแดงสตาร์ทดับลง แม้ว่าสภาพอากาศจะเย็นฉ่ำแต่เกมชิงชัยในรุ่นนี้กลับดุเดือด เพราะคู่แข่งพยายามไล่บี้กดดันนักบิดยามาฮ่ามาแบบกระชั้นชิดตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว แต่  "เจ้าโซ่" ก็ยังสามารถคุมสถานการณ์ความเป็นผู้นำได้เป็นอย่างดี

เมื่อเกมการชิงชัยผ่านไปได้เพียง 7 รอบสนาม "เจ้าโซ่" อานนท์ สังวาลย์ #3 ก็สามารถไล่แซงน็อครอบรถแข่งที่ช้ากว่าได้สำเร็จ แต่ก็ยังเจอกับความกดดันอย่างหนักจากคู่แข่งที่ไล่บี้แบบเกาะติด แต่ด้วยความเก๋าของนักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ทำให้ยังสามารถปิดไลน์จนยากที่คู่แข่งจะแซงผ่านไปได้  และยังสามารถไล่แซงคู่แข่งที่อยู่ในอันดับ 4 ได้สำเร็จในช่วงรอบท้ายๆ อีกด้วย

จนกระทั้งเข้าสู่รอบสุดท้ายของการชิงชัยในรุ่นนี้ "เจ้าโซ่" อานนท์ สังวาลย์ #3 ที่ยังคงเป็นผู้นำต้องรับศึกหนักจากการไล่กดดันจากผู้ตามอีกครั้ง แต่ด้วยความแรงของรถแข่ง YZF-R1 ทำสามารถยืดระยะห่างออกมาได้ในช่วงทางตรง ทำให้คู่แข่งไม่สามารถที่จะขยับเข้ามาไล่แซงได้ในจังหวะเข้าโค้ง และเมื่อออกจากโค้งสุดท้ายนักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM ก็กระแทกคันเร่งรถแข่งคู่ใจทะยานเข้าเส้นชัยรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรกได้สำเร็จ พร้อมกับผงาดขึ้นยืนโพเดี้ยมอันดับ 1 ได้เป็นสนามที่ 3 ติดต่อกันในศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ALL THAILAND SUPERBIKES CHAMPIONSHIP 2017 และขึ้นเป็นผู้นำตารางคะแนนสะสมด้วยคะแนน 75 แต้มเต็ม

โดย "เจ้าโซ่" อานนท์ สังวาลย์ #3 ได้กล่าวถึงความรู้สึกในเกมสนามนี้ว่า "เกมวันนี้ถือว่าเราทำสำเร็จตามแผนที่วางไว้ แม้ว่าวันนี้คู่แข่งจะขับขี่ในสภาพแทร็คเปียกฝนได้ดี แต่ด้วยจังหวะ และประสบการณ์ทำให้ผมสามารถที่จะนำรถ YZF-R1 เข้าที่ 1 ได้ วันนี้ก็ค่อนข้างที่จะมั่นใจแม้ว่าในรอบควอลิฟายจะมีปัญหาเล็กน้อย แต่ความยากของเกมวันนี้อยู่ที่ความกดดันของผมเองที่นำคะแนนสะสมอยู่ และไม่ต้องการเสียคะแนนไป ซึ่งจากการคว้าแชมป์มา 3 สนามติด ผมก็จะพยายามอย่างเต็มที่จะเก็บชัยชนะในสนามที่เหลือให้ได้ทั้งหมด เพราะเป้าหมายของผมคืออยากได้แชมป์ทุกรายการ และแชมป์ประเทศไทยครับ"

ปิดท้ายเกมการแข่งขันรายการ IRC-elf MotoRace 2017 สนาม 1 กันด้วยรุ่น D.I.D SuperBike 1000 cc. SB1 ที่ "เจ้าซุป" อนุชา นาคเจริญศรี #10 นักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM คว้าตำแหน่งโพลโพซิชั่นในรอบควอลิฟายได้ออกสตาร์ทจากตำแหน่งหัวแถวอันดับที่ 1 ซึ่งการชิงชัยในเรซนี้กรรมการประกาศกลับมาเป็น Dry Race แต่พื้นแทร็คยังมีความชื้นอยู่เป็นบางช่วงก็ตาม โดยจะทำการชิงชัยด้วยกันทั้งหมด 17 รอบสนาม

ทันทีที่เกมการแข่งขันเริ่มขึ้น "เจ้าซุป" อนุชา นาคเจริญศรี #10 ทะยานออกตัวจากกริดสตาร์ทที่ 1 ได้ดี แต่เมื่อผ่านรอบแรกนักบิดยามาฮ่าหล่นไปรั้งอยู่อันดับ 3 ก่อนที่จะขยับแซงคู่แข่งขึ้นมาในอันดับ 2 ได้สำเร็จในรอบถัดมา จากนั้นก็เปิดเกมไล่บี้ผู้นำอย่างหนักชนิดหายใจรดต้นคอเลยทีเดียว และสามารถขยับแซงขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จเมื่อการแข่งขันผ่านไปได้ 4 รอบสนาม แต่ในรอบที่ 5 ขณะที่ "เจ้าซุป" อนุชา นาคเจริญศรี #10 นักบิด YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM เป็นผู้นำอยู่นั้น รถแข่งเกิดอาการท้ายสะบัดทำให้นักบิดยามาฮ่าล้มในจังหวะปั่นออกโค้งสุดท้ายก่อนออกทางตรง และรถแข่งได้รับความเสียหายจนทำให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย
โดยคุณธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ของทีม YAMAHA RIDERS' CLUB RACING TEAM กล่าวถึงเกมการแข่งขันในสนามนี้ว่า "เกมนี้ถือเป็นสนามแรกที่พีระในปีนี้ ซึ่งเราคาดการณ์สภาพอากาศได้ยากตั้งแต่รอบซ้อม รอบควอลิฟาย จนถึงวันแข่งตั้งแต่เช้าจนเย็น โดยสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเร็ว แต่ก็เป็นที่น่ายินดีที่รุ่น SS1 เบิร์ด – ประวัติ ได้รับแชมป์สนามนี้ และในรุ่น ST1 โดย โซ่ – อานนท์ ที่ออกสตาร์ทกริดที่ 2 แต่ด้วยความพยายาม และการควบคุมเกมที่ดีตลอดการแข่งขันทำให้ได้แชมป์ไป ส่วนรุ่น SB1 โดย ซุป – อนุชา ที่สนามนี้สิ่งที่ตั้งใจทำกันมาตั้งแต่ต้นคือ การเลือกยาง ซึ่งเราก็สามารถเลือกยางได้ถูกต้องเหมาะสมกับสภาพแทร็ค และอุณหภูมิในช่วงการแข่งขันอย่างยิ่ง แต่ด้วยแรงกดดันของคู่แข่งทำให้นักแข่งเราตัดสินใจที่จะฉีกหนีแต่ด้วยสภาพสนามที่ยังไม่เต็มร้อย เพราะยังมีความชื้นอยู่บ้าง ทำให้พลาดล้มไป เป็นที่น่าเสียดายที่ไม่สามารถจบการแข่งขันได้ แต่การแข่งขันที่จะมีขึ้นใน R2M ต้นเดือนหน้า เราจะกลับมาทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นอีกครั้งครับ
Share on Google Plus