ออกทริปมีกี่ประเภท อะไรบ้าง ข้อดี ข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร

บินเดี่ยว
ข้อดี
การขับขี่แบบบินเดี่ยวมันมีข้อดีคือ สบายใจจอดไหนแวะไหน กินไหนขี้ไหนสบายใจ อยากเร็วอยากช้า
อยากซ่าอยากซิ่งไม่ต้องมองกระจกหลังรอใคร อิสระดี และได้พักผ่อนเต็มที่ไม่มีใครมากวนใจใช้เวลากับตัวเองได้เต็มๆ
อยากกินไรก็กินไม่ต้องถามไม่ต้องโหวตไม่ต้องแชร์ และถ้าพาคู่ไปก็เริ่มต้นแต่หัวค่ำได้เลย…..ไปคนเดียวดูบ้างครับ
มีไรดีๆอีกเยอะ
ข้อเสีย
เหงาบ้างบางครั้ง เวลาจอดที่ไหนอาจถูกมองว่าไอ้นี่ไม่มีใครคบ ถึงที่พัก จะนั่งกินเหล้าคนเดียวมันก็กะไรนะ และ
การไปคนเดียวคันเดียวนั้นรถต้องชัวร์เพราะพังมาละก็งานไส้และต้องคิดให้มากหากเกิดอุบัติเหตุมาละก็….. ไม่มีใครช่วย
ฝูงใหญ่ไปแบบคลับ
ข้อดี
เทห์แน่นอน ไปเป็นขบวนใครก็มอง อิอิ การไปแบบนี้เราจะเจอเพื่อนใหม่ๆเสมอเพราะในคลับแต่ละคนมักจะชวนเพื่อนหน้าใหม่
มาทำให้เรามีโอกาสได้หาประสบการณ์ใหม่ๆทั้งเรื่องรถ เรื่องการขับขี่ เรื่องคน และแน่นอนไปแบบนี้เฮฮาแน่เพราะคนเยอะ
ต่างคนต่างระเบิดความบร้าเพราะนานๆมาเจอกันที ต้องไปบ้าง เปิดโลกทรรศน์และนี่จะเป็นบันไดก้าวแรกของชีวิตไบเกอร์จริงๆ
ข้อเสีย
ระเบียบ ข้อกำหนด ตำแหน่งขับขี่ บางครั้งมันก็ทำให้อึดอัดเพราะต้องเคร่งครัดกับการขี่ คนไปมากต้องมีวินัย
ไม่งั้นไปมั่วๆเกิดไรมาลำบาก คนเยอะจะจอดนานบ้าง ทำเวลาไม่ได้บ้างเพราะต้องรอกัน รถยิ่งมาก โอกาสพลาดก็ยิ่งสูง
เนื่องจากแต่ละคนทักษะอาจไม่เท่ากัน กังวล ต้องขี่ระวังกันมาก มีบ่อยละครับออกทริปกับคลับแลัวชนท้าย เสียบ
ชนกันเอง…. มากคนอาจจะมากความ กรูจะกินร้านนั้น กรูเหล้า กรูเบียร์ กรูไม่กินหมู กรูไม่กินเนื้อ จัดการลำบากหน่อย
ไปแบบเพื่อนสนิท แบบนี้จะคนคุ้นเคย ขี่กันบ่อยๆลักษณะพวกนี้มักจะจับกลุ่มกันไม่กี่คัน 3 4 5 6 7 ประมาณนี้
ข้อดี
ขี่สนุกเพราะเพื่อนสนิทชิดเชื้อขี่ด้วยกันบ่อย จะรู้มือกัน เวลาเร็วไล่กันได้ รู้จังหวะ เวลาช้าก็ช้าสบายๆ และคนคุ้นเคย
กินเหมือนกัน เที่ยวแนวเดียวกัน ขี่สไตล์คล้ายกันคือมันได้เที่ยวจริงๆ ไม่ต้องกังวลอะไร
นัดวันนี้ พรุ่งนี้ไปไม่วางแผนไปคุยกันหน้างาน ไม่มีกฎเกณฑ์ไรมากมาย ยกตัวอย่าง เพื่อนๆผม 4-5 คัน
ถ้าผมเอ่ยปาก ทุกคนจะรู้ว่าต้องเอาขาสั้นไป เจอน้ำมะไหร่ เราเปลี่ยนชุดโดดทันที…. ไม่ต้องเตรี้ยมกัน รู้ใจ ใส่หมด!!!
ข้อเสีย
บ่อยเกิน เบื่อหน้า อิอิ ….. คบคนอื่นบ้างเดี๋ยวโลกจะแคบเกินไป
สำหรับผม ทุกแนว …. ชีวิตนี้ขอให้ได้ขี่ ก็มีความสุขละ และการขับขี่ไม่ว่าแบบใน ผ่านไปหลายพันหมื่นหลักกิโล
เดี๋ยวคุณจะรู้เองว่าคุณ…. แบบไหน

ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: blog.thaifastbike.com
Share on Google Plus