ข้อดี
การขับขี่แบบบินเดี่ยวมันมีข้อดีคือ สบายใจจอดไหนแวะไหน กินไหนขี้ไหนสบายใจ อยากเร็วอยากช้า
อยากซ่าอยากซิ่งไม่ต้องมองกระจกหลังรอใคร อิสระดี และได้พักผ่อนเต็มที่ไม่มีใครมากวนใจใช้เวลากับตัวเองได้เต็มๆ
อยากกินไรก็กินไม่ต้องถามไม่ต้องโหวตไม่ต้องแชร์ และถ้าพาคู่ไปก็เริ่มต้นแต่หัวค่ำได้เลย…..ไปคนเดียวดูบ้างครับ
มีไรดีๆอีกเยอะ
ข้อเสีย
เหงาบ้างบางครั้ง เวลาจอดที่ไหนอาจถูกมองว่าไอ้นี่ไม่มีใครคบ ถึงที่พัก จะนั่งกินเหล้าคนเดียวมันก็กะไรนะ และ
การไปคนเดียวคันเดียวนั้นรถต้องชัวร์เพราะพังมาละก็งานไส้และต้องคิดให้มากหากเกิดอุบัติเหตุมาละก็….. ไม่มีใครช่วย
ฝูงใหญ่ไปแบบคลับ
ข้อดี
เทห์แน่นอน ไปเป็นขบวนใครก็มอง อิอิ การไปแบบนี้เราจะเจอเพื่อนใหม่ๆเสมอเพราะในคลับแต่ละคนมักจะชวนเพื่อนหน้าใหม่
มาทำให้เรามีโอกาสได้หาประสบการณ์ใหม่ๆทั้งเรื่องรถ เรื่องการขับขี่ เรื่องคน และแน่นอนไปแบบนี้เฮฮาแน่เพราะคนเยอะ
ต่างคนต่างระเบิดความบร้าเพราะนานๆมาเจอกันที ต้องไปบ้าง เปิดโลกทรรศน์และนี่จะเป็นบันไดก้าวแรกของชีวิตไบเกอร์จริงๆ
ข้อเสีย
ระเบียบ ข้อกำหนด ตำแหน่งขับขี่ บางครั้งมันก็ทำให้อึดอัดเพราะต้องเคร่งครัดกับการขี่ คนไปมากต้องมีวินัย
ไม่งั้นไปมั่วๆเกิดไรมาลำบาก คนเยอะจะจอดนานบ้าง ทำเวลาไม่ได้บ้างเพราะต้องรอกัน รถยิ่งมาก โอกาสพลาดก็ยิ่งสูง
เนื่องจากแต่ละคนทักษะอาจไม่เท่ากัน กังวล ต้องขี่ระวังกันมาก มีบ่อยละครับออกทริปกับคลับแลัวชนท้าย เสียบ
ชนกันเอง…. มากคนอาจจะมากความ กรูจะกินร้านนั้น กรูเหล้า กรูเบียร์ กรูไม่กินหมู กรูไม่กินเนื้อ จัดการลำบากหน่อย
ข้อดี
ขี่สนุกเพราะเพื่อนสนิทชิดเชื้อขี่ด้วยกันบ่อย จะรู้มือกัน เวลาเร็วไล่กันได้ รู้จังหวะ เวลาช้าก็ช้าสบายๆ และคนคุ้นเคย
กินเหมือนกัน เที่ยวแนวเดียวกัน ขี่สไตล์คล้ายกันคือมันได้เที่ยวจริงๆ ไม่ต้องกังวลอะไร
นัดวันนี้ พรุ่งนี้ไปไม่วางแผนไปคุยกันหน้างาน ไม่มีกฎเกณฑ์ไรมากมาย ยกตัวอย่าง เพื่อนๆผม 4-5 คัน
ถ้าผมเอ่ยปาก ทุกคนจะรู้ว่าต้องเอาขาสั้นไป เจอน้ำมะไหร่ เราเปลี่ยนชุดโดดทันที…. ไม่ต้องเตรี้ยมกัน รู้ใจ ใส่หมด!!!
ข้อเสีย
บ่อยเกิน เบื่อหน้า อิอิ ….. คบคนอื่นบ้างเดี๋ยวโลกจะแคบเกินไป
สำหรับผม ทุกแนว …. ชีวิตนี้ขอให้ได้ขี่ ก็มีความสุขละ และการขับขี่ไม่ว่าแบบใน ผ่านไปหลายพันหมื่นหลักกิโล
เดี๋ยวคุณจะรู้เองว่าคุณ…. แบบไหน
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: blog.thaifastbike.com