MV Agusta Rivale Claudio Castiglioni Special Edition

"Tecnoart Sersan" ขึ้นชื่อในเรื่องการเปลี่ยนสองล้อธรรมดาคันหนึ่งให้กลายเป็นงานศิลป์ชั้นเลิศเพียงแค่แต่งเติมเฉดสีและ
กราฟิกดีไซน์แบบง่ายๆ การันตีด้วยผลงานชิ้นล่าสุดบน "MV Agusta Rivale 800" หนึ่งเดียวของ "Claudio Castiglioni"
"Claudio" พ่อในสายเลือดแท้ๆของ "Giovanni" เจ้าของรถตัวจริง นับได้ว่าเป็นผู้ทรงคุณวุฒิต่อวงการสองล้อ
ของประเทศอิตาลีอย่างมาก ตั้งแต่ครั้งที่เขาได้คืนชีพทั้ง Ducati และ MV Agusta และกว้านซื้อแบรนด์หรูๆ อย่าง
Ducati, Husqvarna, Moto Morini และเป็นเบื้องหลังคนสำคัญที่ทำให้โรงงาน"Cagiva" ได้ขึ้นทำเนียบติด 5 อันดับแรก
โรงงานยักษ์ใหญ่ในอิตาลี
"Castiglioni" ยังมีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะผู้ออกแบบรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสุดล้ำ อาทิ Ducati 916 และ MV Agusta F4
ร่วมกับ "Massimo Tamburini" ผู้ล่วงลับ มากกว่านั้นยังออกแบบรถแข่งภายใต้แบรนด์ Ducati, Agusta
จนสามารถพิชิตแชมป์โลกในปี 2011 อีกด้วย "Castiglioni" จากไปอย่างสงบในวัย 64 ปี ที่เมือง Varese ประเทศอิตาลี

"Tecnoart Sersan" ร่วมกับ "MV Agusta" จึงสร้าง "Rivale 800" สลักลายเซ็นต์บนแฟริ่งด้านข้างและ
แฮนด์บาร์อลูมิเนียมรวมถึงป้ายสลักเพื่อยกย่อง "Castiglioni" โดยเครื่องยนต์อาจใช้แบบเดิม 125 แรงม้า
ที่ 12,500 รอบ/นาที 3 สูบ แรงบิดสูงสุด 84 นิวตันเมตรที่ 8,600 รอบ/นาที รอบสูงสุดตัดที่ 13,000 รอบ/นาที
รองรับระบบเทคโนโลยี "MVICS (Motor & Vehicle Intrgreted Control System)" ควบคุมความปลอดภัยด้วยระบบ
"ride-by-wire" ปรับการขับขี่ได้ 4 โหมด ได้แก่ normal, sport, wet, slippery  ระบบเบรก ABS, Traction Control 8 ระดับ
ระบบป้องกันล้อหลังยก RLM (Rear wheel Lift-up Mitigation" และลูกเล่นอื่นๆอีกมากมาย โช้คหน้าจาก "Marzocchi"
โช้คหลังจาก "Sachs" ปั๊มเบรก "Brembo" ถอดมาจากรถแข่งโดยเฉพาะ น้ำหนักรวมของตัวรถอยู่ที่ 175 กก.
สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 245 กม./ชม. เลยทีเดียว

ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: bangkokmotorbikefestival.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก: motoblog.it
Share on Google Plus