2014 HONDA GOLDWING F6C เปิดตำนานด้วยครูสเซอร์ไบค์ 6 สูบ

2014 HONDA GOLDWING F6C (2014 ฮอนด้า GOLDWING F6C)
เครื่องยนต์ 6 สูบ เรียงเเนวนอน
ขนาดกระบอกสูบ 1,832 ซีซี.
ระบบระบายความร้อน ระบายความร้อนด้วยน้ำ
อัตราส่วนกำลังอัด 9.8 : 1
ระบบเกียร์ 5 สปีด
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็ทรอนิคส์ PGM-FI
แรงม้าทั้งหมด 116 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 167 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
ระบบกันสะเทือน
- ด้านหน้า เทเลสโคปิคขนาด 43 มม.
– ด้านหลัง โช๊คอัพหลังแบบ Pro-Link
ระบบเบรค
- ด้านหน้า ดิสค์คู่ขนาด 310 มม.คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ABS
- ด้านหลัง ดิสค์เดียวขนาด 316 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ABS
มอเตอร์ไซค์คันนี้เป็นครูสเซอร์ไบค์ที่ผสมความเป็นทั่วริ่งเข้าไว้ด้วย ลักษณะนั้นออกมาเพื่อเดินทางไกล
ในสมรรถนะที่สุดยอดเเละหรูหรา  อีกทั้งยังเเตกไลน์การผลิตในรุ่นใหม่โดยใช้ชื่อว่า GOLDWING อีกด้วย
ต้นแบบของเจ้ารถคันนี้นั้นคือ GL 1000 ในยุค 1970 ถือว่าเป็นรถทั่วริ่งที่ดีที่สุดในขณะนั้น
โดยเจ้าตัวนี้ได้พัฒนามาจากรุ่นนั้นโดยถ่ายทอดความนุ่มนวลเเละเพิ่มความหรูหรามายังคันนี้
หากดูไปเเล้วคล้ายกับ Honda Valkyrie อย่างมากก็ไม่ต้องตกใจไปเพราะ เจ้าตัวนั้นมีเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่
กว่าถึง 1,900 ซีซี. เเละเป็นรถต้นแบบของคันนี้เช่นเด่วกัน รูปร่างเรียกว่าถอดแบบกันมาเลยก็ว่าได้ เเฟริ่งหน้าไม่มี
ท่อไอเสียแบบขนานกับพื้น แฮนด์แบบ T-Bar เรือนไมล์ดิจิตอล ไฟหน้า LED เพิ่มความสว่าง
เครื่องยนต์ 6 สูบ ขนาด 1,832 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดกระบอกสูบxระยะขัก 74×71 มม.
อัตราส่วนกำลังอัด 9.8 : 1 ระบบเกียร์ 5 สปีด ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง หัวฉีดอิเล็ทรอนิคส์ PGM-FI
เพียงเท่านี้ก็สามารถเรียกเเรงม้าออกมาได้ทั้งหมด 116 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาทีเเล้ว
แรงบิดสูงสุด 167 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที
ระบบกันสะเทือน เทเลสโคปิคขนาด 43 มม. ด้านหลัง โช๊คอัพหลังแบบ Pro-Link ทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม
ปรับตั้งค่าได้ ระบบเบรคเเน่นอนว่าต้องมาเต็มเเน่นอนเพื่อหยุดยั้งขนาด 6 สูบเเล้ว ด้านหน้าดิสค์คู่ขนาด 310 มม.
คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ด้านหลัง ดิสค์เดียวขนาด 316 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ พ่วงด้วย  ABS
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: 9carthai.com
Share on Google Plus