2014 YAMAHA VMax VMX17 โหด แรง แซงทุกสายพันธุ์

ถ้าจะบอกว่านี่คือครูสเซอร์ไบค์ที่น่าขี่มากที่สุดอีกรุ่นของ YAMAHA
เพียงแต่รุ่นนี้ไม่ได้เน้นขายกันที่เรื่องของรูปลักษณ์แค่ชุดสีกับงานโครเมี่ยม
ที่มันก็ดูจะธรรมดาไป ครั้งนี้ทางค่ายต้องการนำเสนอในเรื่องของความแรง
ของเครื่องยนต์แบบ V4 ที่ยังไม่มีใครทำได้เหมือน
ครูสเซอร์ตัวแรงที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้ YAMAHA VMax VMX17 หมัดเด็ดของค่าย
ส้อมเสียงอีกรุ่นที่ต่อกรกับคู่แข่งอยู่ในคลาสนี้ หัวใจหลักของความแรง
มีกำเนิดจากเครื่องยนต์ขุมกำลัง V 4 สูบ ความจุ 1,679 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ขนาดกระบอกสูบ x ระยะชัก เท่ากับ 90 x 66 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 11.3 : 1
จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ของ MIKUNI
ขนาดเรือนลิ้นเร่ง 48 มม.
องศาการเปิดปิดของวาล์วไอดีและไอเสียถูกปรับตั้งให้มีความเหมาะสม
กับการจุดระเบิดที่ทำงานควบคู่กับระบบ YCC-T (YAMAHA Chip Controlled Throttle)
ระบบที่ปรับเปลี่ยนการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้เหมาะสมกับการใช้งานและ
การใช้คันเร่งของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ YAMAHA เกียร์มีมาให้แค่ 5 จังหวะ
แต่ถึงจะแค่ 5 เกียร์ก็เถอะ มันก็สามรถที่จะกระชากหน้าผู้ขับขี่ให้หงายได้ในบัดดล
ระบบกันสะเทือนที่แน่นอนว่าต้องรับการทำงานของเครื่องยนต์สุดแรงคันนี้ได้สบาย
ชุดช็อคอับหน้าแบบเทเลสโคปิค ขนาด 52 มม. ที่ถูกปรับองศาให้เหมาะสมกับสไตล์ของรถ
ช็อคอับหน้าที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่มันสามารถปรับตั้งได้ไม่แพ้สปอร์ตตัวแรงๆ
ทั้งความแข็งอ่อนของสปริงความหนืดในการยุบตัวคืนตัวของช็อคอับ
ช็อคอับหลังเป็นช็อคเดี่ยวทำงานควบคู่กับสวิงอาร์ม สามารถปรับตั้งค่าได้ละเอียดยิบกันเลยทีเดียว
ระบบเบรคใช้จานเบรคคู่ขนาด 320 มม. คาลิเปอร์เบรค 6 ลูกสูบ ด้านหลังจานเบรค 298 มม.
คาลิเปอร์เบรค 2 ลูกสูบ พร้อมด้วยระบบ ABS ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
VMax VMX17 ได้รับความนิยมอย่างมากในการนำไปตกแต่งในสไตล์ Custom Bike
ก็คือการออกแบบตามไอเดียของแต่ละคนว่าจะให้ออกมาในคอนเซ็พท์ใด
เรียกได้ว่าถ้าจะเอาเจ้า YAMAHA VMax VNX17 ไปต่อยอดเมื่อไหร่
ก็มีอะไรให้เล่นกันอีกหลายสเต็ปเลยทีเดียว…
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: newcar2thai.com
Share on Google Plus