“Vespa Sprint” งานเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ในตำนานยุค 60

หากกล่าวถึงรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ แล้วไม่ว่าใครก็คงจะเคยผ่านหูมาบ้างกับแบรนด์  Vespa
และล่าสุดแบรนด์สกู๊ตเตอร์เจ้านี้ ก็เปิดตำนานบทใหม่ที่ยกเอาของเก่ามาเริ่มใหม่อีกครั้ง
กับ  Vespa Sprint

สก๊ตเตอร์  Vaspa sprint  ใหม่ เป็น ผลลัพธ์ทางการออกแบบเดียวกับที่เคยให้กำเนิด
Vespa Primavera และเป็นการปฏิวัติงานตกทอดของเวสป้าแนวสปอร์ตคลาสสิค ซึ่ง
ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเบาและง่ายต่อการขับขี่

งานเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ Vespa Sprint
ใน Vespa Sprint ใหม่ได้รับปรับปรุงทั้งรูปทรงและสัดส่วนตรงตามแนวทางที่ Vespa 946
ได้เริ่มไว้ มิติโดยรวมเท่ากับโมเดล Vespa LX และ Vespa S พร้อมเสริมมาตรฐานใหม่
ในแง่ความสะดวกสบาย เนื้อที่ อรรถรส และความปลอดภัย  และผลจากรูปทรงที่ออกแบบใหม่
เป็นพิเศษ ยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทรงตัว ถือเป็นจุดเด่นของเวสป้า

กรอบไฟหน้าชุบโครเมียม อีกหนึ่งดีไซน์ดั้งเดิมของเวสป้า ส่วนไฟเบรคท้ายใช้เป็นหลอด LED
ท้ายสุดบรรจบทรงท้ายคอดเรียวคล้ายรถต้นแบบคันแรกอันเป็นกำเนิดของชื่อ "Vespa"
ช่วยให้ลำตัวรถดูลู่ลมขึ้นด้วย
Vespa Sprint ออกแบบ แผงอุปกรณ์เรือนไมล์ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง แต่ยังคงรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู
เหมือนรถเวสป้ารุ่นเก่า ยังลดความสูงของเบาะนั่ง โดยสูงจากพื้นเพียง 790 มม. โดย
เบาะนั่งรูปทรงใหม่ใน  Vespa Sprint ปาดรับกับสรีระเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่
บุด้วยหนังสไตล์อิตาเลียนแท้ลงตะเข็บสองชั้น เบาะหลังล้อมกรอบด้วยบาร์ท้าย
ทรงเหลี่ยมสำหรับผู้โดยสาร

การรองรับน้ำหนักด้านหน้ายังคงใช้เป็นระบบซิงเกิลอาร์ม รับกำลังด้วยสลักเฟือง
ที่ผ่านการออกแบบใหม่เพื่อลดแรงกระแทกแนวตรงจากพื้น เพื่อกระจายแรงออกแนวเฉียง
สามารถลดแรงกระทำลงได้กึ่งหนึ่ง รวมถึงโช้คอัพหน้ายึดติดเข้ากับแขนต่ออลูมิเนียม
ที่เชื่อมต่อกับล้อรถผ่านข้อสลักบานพับ เสริมความนิ่มนวลและเช่นกันเพิ่มประสิทธิภาพ
ในการซับแรงกระแทกจากความไม่สมดุลย์ของเส้นทาง
ด้านการขับขี่ Vespa Sprint แนะนำเครื่องยนต์ 3V ยังมีข้อได้เปรียบเหนือ 2V
ในแง่ของอัตราความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำกว่า และสามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 64 กม./ลิตร
เมื่อขี่ด้วยความเร็วเฉลี่ย 50 กม./ชม. รวมถึงแรงสั่นสะเทือนยังน้อยลงไปด้วยจากการใช้
ระบบแท่นเครื่องยนต์แบบใหม่ ซึ่งเครื่องยนต์จะถูกยึดเข้ากับแผงตัวถังรถ
ด้วยระบบแขนรองรับ 2 จุด
Vespa Sprint เลือกใช้โทนสีดั้งเดิม ทั้งหมดได้แก่ Montebianco (สีขาว),
Rosso Dragon (สีแดง), Nero Lucido (สีดำ),และ Taormina (สีส้ม)รวมถึงในตลาดเมืองไทย
ยังเสริมสี Grigio Titanio (สีเทาด้าน) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสีที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด

“Vespa Sprint” (เวสป้า สปริ้นท์)
วางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่โชว์รูมเวสป้าทั่วประเทศ
โดยเปิดราคาจำหน่ายเริ่มต้นคันละ 98,400 บาท
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: Autodeft.com
Share on Google Plus