ระบบป้องกันล้อหลังล็อค เสริมแรงเบรกแทนที่ด้วยความนิ่มนวลเพื่อรองรับกับสถานการณ์อันคับขัน
“ABS Pro” เริ่มการทำงานโดยอ่านค่าจากเซนเซอร์พร้อมส่งข้อมูลไปยัง
“Dynamic Traction Control” และ “Dynamic Damping Control”
จากนั้นระบบจะควบคุมแรงต้นและอัตราเร่งตามขวางอัดแรงฉุดแนวระนาบทำให้การเบรกมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
“ABS Pro” ใน “HP4” ใช้ได้เฉพาะโหมดการควบคุม ‘Rain’ และ ‘Sport’ เท่านั้น
สำหรับโหมด ‘Race’ และ ‘Slick’ เป็นโหมดสำหรับใช้ในการแข่งขันที่ต้องการผู้ขับขี่ที่มีทักษะสูง
ดังนั้นระบบ “ABS” จึงอาจไม่จำเป็นต่อการใช้งาน
“ABS Pro” ถูกใช้ในรถตัวแรงอย่าง “S1000RR HP4” มาสักระยะหนึ่งแล้ว
แต่ในไม่ช้านี้ระบบดังกล่าวจะถูกผลิตเป็นออฟชั่นเสริมเพื่อกลุ่มลูกค้าที่ต้องการเพิ่มเติมสมรรถนะ
ของรถตัวเอง โดย “ABS Pro” จะออกสู่ตลาดในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ในราคา 513 ดอลล่าสหรัฐ
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: bangkokmotorbikefestival.com