"เคทีเอ็ม"จ้องขึ้นแชมป์บิ๊กไบค์ ชี้หั่นราคาลูกค้าสวิตช์แบรนด์

"เคทีเอ็ม" ดันกลยุทธ์ 360 ฟาสต์ฟอร์เวิร์ดขึ้นแท่นเจ้าตลาดบิ๊กไบค์ เน้นมาร์เก็ตติ้งเชิงรุก
กวาดยอดทั้งปี 1.5 พันคัน ส้มหล่นคู่แข่งดัมพ์เสียภาพลักษณ์ ลูกค้าสวิตช์แบรนด์กว่า 30%
นายพิสิทธิ์ คุณานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คุณค่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด
ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์เคทีเอ็ม จากออสเตรเลีย และในฐานะผู้บริหาร บริษัท โมโต วิชั่น จำกัด
บริษัทในเครือผู้นำเข้าและผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์แบรนด์เอ็มวี ออกุสต้า จากอิตาลี
เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ว่า บริษัทจะเน้นทำตลาดเชิงรุก
ภายใต้กลยุทธ์ 360 Fast Forward เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำของตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่
ในประเทศไทยให้ได้ โดยกลยุทธ์ดังกล่าวจะครอบคลุม 3 ด้าน คือ

1.พัฒนาศักยภาพด้านเทคโนโลยีให้กับผู้แทนจำหน่ายมีโอกาสเติบโตทางธุรกิจสูง ขึ้น
2.พัฒนาระบบให้บริการกับลูกค้าพร้อมปรับภาพลักษณ์ใหม่ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำ
ในตลาดพรีเมี่ยมไบก์
3.ต่อยอด
การตลาดเชิงรุก ทั้งกิจกรรมส่งเสริมการขายและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดไปพร้อม ๆ กัน
ซึ่งทั้งหมดบริษัทเชื่อว่าจะมีส่วนสำคัญในการผลักดันยอดขายรถทั้ง 2 แบรนด์ให้เป็นไปตามเป้าหมาย
ที่บริษัทตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน

"ไตรมาสที่แล้ว ตลาดรวมภาคธุรกิจจักรยานยนต์ระดับพรีเมี่ยมขยับตัวสูงขึ้น หลังจากก่อนหน้ามีความไม่ชัดเจน
ทางเศรษฐกิจ-การเมือง เราจึงใช้จังหวะนี้ในการรุกแผนการตลาด พร้อมกับการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้า
"ที่ผ่านมา บริษัทได้ร่วมกับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมทั้งปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่ให้กับโชว์รูมและ
ศูนย์บริการของเราทั่ว ประเทศให้เป็น New KTM Concept Store
เพื่อตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำตลาดพรีเมี่ยมไบก์ และตอบโจทย์ตามความต้องการของกลุ่มลูกค้ายิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจากการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ดังกล่าวจะส่งผลให้ทั้งปี มียอดขาย 1,500 คัน
มีส่วนแบ่งทางการตลาด 10% จากเดิม 7-8% จากยอดขายโดยรวม 15,000 คันต่อปี"
ขณะนี้กำลังซื้อเริ่มกลับเข้ามาแล้ว บวกกับการแข่งขันในตลาดบิ๊กไบก์พรีเมี่ยมที่มีบางค่าย
พยายามดัมพ์ราคาแข่ง ขันกันเอง ทำให้ภาพลักษณ์ความเป็นพรีเมี่ยมแบรนด์ของเคทีเอ็ม และ
เอ็มวี ออกุสต้า มีความชัดเจน พบว่าที่ผ่านมามีลูกค้าสวิตช์แบรนด์มาหาเราถึง 30% พร้อมกันนี้
บริษัทยังมีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรม Test Ride
"TNT (Track "N" Test)" ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ให้ลูกค้าได้สัมผัส ทดลองขับขี่
การจัดทริปขับขี่ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยสำหรับราคาจำหน่ายของเคที เอ็ม
โดยเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 2 แสน-1.3 ล้านบาท เอ็มวี ออกุสต้า ราคา 7 เเสน-2 ล้านบาท
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: bangkokmotorbikefestival.com
Share on Google Plus