แต่หลายๆ ค่ายก็มักจะมีไฮไลท์มีทีเด็ดปล่อยออกมาฟาดฟันกันทั้งในเรื่องโปรโมชั่น รวมถึงโมเดลใหม่ๆ
ที่ส่งตรงมาจากต่างแดนหรือรถต้นแบบที่หลายๆ คนน่าจะรอชมตัวเป็นๆ กันอยู่
ด้านค่ายรถขนาดเล็กแบรนด์ไทยอย่าง สตาเลี่ยน(Stalion) หลังจากที่ เซนทอร์ 150 ลงตลาด
ก็ได้รับกระแสที่ดีจากผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในรถสไตล์นี้ นำไปแต่งเท่ตามสไตล์ตัวเองกันทั่วบ้านทั่วเมือง
ก็มีข่าวหลุดออกมาว่าเราอาจจะได้เห็น เซนทอร์ 250 กับขนาดกระบอกสูบที่ใหญ่ขึ้นและแรงขึ้น
ถึงจะดูเงียบๆ แต่ก็ยังไม่ได้หายไปและทำยอดขายได้เรื่อยๆ สำหรับ ฮาร์เลย์-เดวิดสัน
ที่น่าจะเอา สตรีท 750 มาดันแบบเต็มแรงในงาน ด้วยความี่ตัวรถถูกปรับให้ถูกกับคนเอเชียมากขึ้น
บางที่อาจพอซื้อใจแฟนฮาร์เลย์ฯ ได้บ้าง
ย้ายมาที่ฝั่งญี่ปุ่นที่รบราฆ่าฟันกันดุเดือดเลือดพล่าน แต่ก็มีบางค่ายที่เริ่มแผ่วลงเนื่องจาก
ปล่อยของไปหมดก๊อกแล้วอย่าง คาวาซากิ ที่ปีที่แล้วมาเต็มทั้ง เวอร์ซิส650 เวอร์ซิส1000
รวมถึง H2 ทำให้ในงานมอเตอร์โชว์ที่จะถึงค่ายเขียวอาจจะดูเงียบเหงาแต่ก็คงเอาส่วนแบ่ง
ไปเยอะเหมือนทุกที
ฝั่ง ซูซูกิ เองก็อาจจะดูเงียบเหงาแต่ก็เชื่อว่ายังคงดันโมเดลทัวร์ริ่งขายดีทั้ง วี-สตรอม 650 และ
วี-สตรอม 650 เอ็กซ์ที อย่างหนัก และเราอาจจะได้เห็นตัวพันรุ่นใหม่อีกสองรุ่น ทั้ง
จีเอสเอ็กซ์-เอส 1000 และ จีเอสเอ็กซ์-เอส 1000 เอฟ แต่ความเป็นไปได้ที่จะเอาเข้ามา
ทำตลาดนี่น้อยมากจริงๆ
ไฮไลท์ทีเด็ดของฝั่งรถจักรยานยนต์คงหนีไม่พ้น วายเเซดเอฟ-อาร์1 และ วายเเซดเอฟ-อาร์1เอ็ม
สปอร์ตไบค์รุ่นใหม่เอี่ยมของทาง ยามาฮ่า ที่ตั้งใจเข็นออกมาสู้กันสปอร์ตไบค์จากฝั่งยุโรป
แบบเต็มอัตราศึก อีกหนึ่งที่มาแน่นอนคือ เอ็มที-07 และบางทีเราอาจได้เห็น วายแซดอาร์-เอ็ม1
ที่เอามาออกงานอยู่ตลอด รวมถึง ที-แม็กซ์2015 ส่วนทางฝั่งรถเล็กอาจมี เอ็น-แม็กซ์
มาชนกับคู่แข่งก็ได้
ด้านพี่ใหญ่ค่ายปีกนกอย่าง ฮอนด้าบิ๊กไบค์ ก็ยังไม่มีวี่แววของโมเดลใหม่ๆ หรือ
ถ้ามีเพิ่มเข้ามาก็คงจะเป็น วีเอฟอาร์800เอ็กซ์ ที่หลายๆ คนรอคอย แต่ยังมีความเป็นไปได้ที่ต่ำ
ดังนั้นไฮไลท์เด็ดอาจอยู่ที่ อาร์ซี213วี-เอส รถโปรโตไทป์ร่างทรงของตัวแข่งจากสนามแข่ง
โมโตจีพีที่ใช้บนถนนได้ ฝั่งรถเล็กก็อาจมีรถต้นแบบที่เราลุ้นๆ อย่าง ฮอนด้า เอสเอฟเอ มาโชว์
ข้ามมาทางฝั่งแบรนด์ยุโรปที่แฝงตัวอยู่ที่โซนค่ายรถยนต์อย่างแนบเนียนอย่าง ดูคาติ
หลังจากที่เปิดราคา 1299 พานิกาเล่ และ มัลติสตราด้า 1200 ไปเป็นที่เรียบร้อย
ทางค่ายเองก็คงจะหมดมุขสำหรับงานมอเตอร์โชว์เช่นกัน แม้จะมีแคมเปญอย่างฟรีเซอร์วิส 4 ปี
หรือ 3 หมื่นกิโลเมตร ไม่แน่งานนี้เราอาจได้เห็น มอนสเตอร์821 น้องใหม่มากระตุ้นตลาดก็ได้
บีเอ็มดับเบิลยู ยังคงยังคงมีโมเดลขายดีทั้ง เอฟ800จีเอส และ อาร์1200จีเอส
ที่อาจมีการประกาศข่าวเรื่องประกอบไทยที่ชัดเจนยิ่งขึ้น รวมถึงรถรุ่นใหม่อย่าง
เอฟ800อาร์ ที่เพิ่งเปิดตัวไป และแน่นอนกับ เอส1000อาร์ และ เอส1000อาร์อาร์
ที่ยังเป็นโมเดลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากแฟนๆ ค่ายรถยุโรป นอกจากนี้ยังมีรุ่นใหญ่อย่าง
อาร์1200อาร์ที บางทีเราอาจได้เห็นตัวแต่งเท่ๆ ของ อาร์ไนน์ที จากเมืองนอกด้วยก็ได้
ที่มา: Autospinn.com