ในการแข่งขัน ทุกวินาที คือระยะทางที่จะพาคุณทยานหนีคู่แข่ง หรือตามติดคันหน้า
อาการล้อหน้ายก ขณะออกตัว หรือเปิดคันเร่งอย่างแรง แม้เพียงเสี้ยววินาทีก็มีความหมาย
จะดีไม่น้อยถ้ารถคันนั้นมี
"Wheelie Control" การเข้าโค้งด้วยความเร็วที่สูงกว่าย่อมได้เปรียบคู่แข่ง
ยิ่งถ้านักแข่งรู้ขีดจำกัดขององศาในการเอนรถในแต่ละโค้ง และรู้ว่าขณะนั้นรถของเขาเอนอยู่ที่กี่องศา
และสามารถเอนเพิ่มได้อีกแค่ไหน ย่อมทำให้การขับขี่นั้นได้เปรียบมากขึ้น นอกจานี้การใช้เบรกในสถานการณ์ฉุกเฉิน
ขณะกำลังเข้าโค้งอาจมีความเสี่ยงต่อการเสียหลักได้เช่นกัน แม้ว่ารถคันนั้นจะมีABS ก็ตาม
แต่จะดีกว่ามากถ้ารถที่มีสมรรถนะสูงเหล่านั้นมีฟังก์ชั่น "Cornering ABS"
ฟังก์ชั่นทั้งหมดนี้สามารถพบได้ในรถดูคาติ 1299 Panigale
ที่มา: Ducati Thailand