แต่ในกลุ่มรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่และพรีเมี่ยมเองยังถือว่าเป็นที่น่าพอใจ
เหตุนี้เวสปิอาริโน่จึงได้ส่งสองโมเดลใหม่ทั้ง เวสป้า โมโนโครม ลิมิเต็ด ซีรีย์ และ เวสป้า ราดูโน่ ลงตลาด
โดยเชื่อว่าน่าจะช่วยกระตุ้นการซื้อและความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
พรนฎา เตชะไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า
ผลประกอบการใช้ต้นปีแรกของเวสปิอาริโอนั้นเติบโตขึ้นถึง 15% โดยมี จดทะเบียนเติบโต 19%
มีส่วนแบ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ราวๆ 0.5% และมีส่วนแบ่งตลาดรถจักรยานยนต์พรีเมี่ยมเพิ่ม 2.14%
ซึ่งถือว่าโตสวนกระแสตลาดรถจักรยานยนต์ที่ซบเซา
โดยในช่วงครึ่งปีหลังเวสปิอาริโอได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาทในการเปิดตัว เวสป้าสองรุ่นใหม่ ทั้งในแบบลิมิเต็ดอิดิชั่น
และรุ่นที่มีราคาที่เอื้อมถึงได้ง่ายขึ้น พร้อมเตรียมเพิ่มจำนวนผู้แทนจำหน่ายจาก 70 แห่งเป็น 80 แห่ง
ครอบคลุม 66 จังหวัดทั่วไทย คาดปลายปีจะเติบโตได้อีกราวๆ 15%
ทั้งนี้ทางเวสปิอาริโอยังคงเดินหน้าแคมเปญ “More Than Just A Ride; It’s Vespa Time”
เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้ ในขณะเดียวกับการขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น
ที่มา: autospinn.com