ซึ่งระบบจะทำการตรวจสอบความเร็วล้อและป้องกันการล็อคของล้อจากเซ็นเซอร์ ABS เพียงเท่านั้น
แต่สำหรับ Ducati Cornering ABS ได้เพิ่มเซนเซอร์ตรวจวัดองศาการเอียงของรถในขณะเข้าโค้ง
เพื่อควบคุมและกำหนดแรงดันน้ำมันเบรกให้เหมาะสม เมื่อต้องอยู่ในสถานการณ์เบรกกระทันหันขณะเข้าโค้ง
ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกอย่างแม่นยำให้สอดคล้องกับทุกสถานการณ์ขับขี่เพื่อให้คุณมั่นใจได้ยิ่งกว่า
เทคโนโลยีนี้มีมาพร้อมในรุ่น 1299 Panigale และ Multistrada MY 2015
ที่มา: Ducati Thailand