โดยมีแผนจะเพิ่มขนาดเครื่องยนต์จาก 125cc เป็น 150cc ให้กับทั้ง Primavera และ Sprint ที่ใช้เครื่องยนต์ i-Get สูบเดี่ยวสี่จังหวะระบายความร้อนด้วยอากาศ พร้อมระบบสตาร์ทไฟฟ้าและบาโรเมติรกเซนเซอร์ที่จะปรับอัตราส่วนผสมของเชื้อเพลิงและอากาศอัตโนมัติเพื่อเพิ่มตัวเลือกให้กับแฟนๆ ขณะที่โมเดล 125cc มีกำลัง 10.6 แรงม้าให้แรงบิดสูงสุด 10.4 นิวตันเมตร (7.7 ฟุต-ปอนด์) ส่วนโมเดล 150cc จะมีกำลัง 12.7 แรงม้าให้แรงบิดสูงสุด 12.8 นิวตันเมตร (9.4 ฟุต-ปอนด์) รับประการความนิ่งและขี่สนุกขึ้นอย่างแน่นอนแม้จะเพิ่มกำลังขึ้นอีกเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น แถมยังอัพเกรดระบบไดรฟ์เทรนเพื่อให้การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่มีความจุของถังเชื้อเพลิง 8 ลิตรของทั้งโมเดล 125cc และ 150cc มีความคุ้มค่ามากขึ้นโดยจะมีอัตราส่วนประมาณ 45 กิโลเมตร/ลิตร และ 41 กิโลเมตร/ลิตร ทำให้ขี่ได้ไกลถึง 364 กิโลเมตร สำหรับรุ่น 125cc และรุ่น 150cc จะขี่ได้ 328 กิโลเมตรโดยประมาณ
นอกจากนี้ทาง Piaggio ได้ปรับโครงสร้างของเพลาข้อเหวี่ยงเพื่อลดแรงสะเทือนพร้อมพัฒนาระบบท่อไอเสียใหม่และ gear box ใหม่ เพื่อให้วิ่งได้เงียบขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ด้านอุปกรณ์เสริมต่างนั้นจะเน้นที่การบรรทุกสัมภาระ โดยจะมี luggage rack ทั้งด้านหน้าและด้านหลังสำหรับแปลงโฉม Primavera เป็นเวอร์ชั่นทัวร์ริ่ง และทั้งสองโมเดลยังมีระบบเบรก ABS ซึ่งเป็นมาตรฐานจากโรงงานอีกด้วย
ที่มา: HD-Playground