Ducati Testastretta DVT Engine คืออะไร??


การพัฒนาระบบควบคุมตำแหน่งเพลาลูกเบี้ยวบนฝาสูบ หรือ Valve overlap ในการหมุนเคลื่อนที่เพื่อเปิด-ปิดทั้งวาล์วไอดีและวาล์วไอเสีย ได้ล่วงหน้า(advance) หรือล่าช้า(retard) ได้ตามต้องการ ในขณะกำลังสตาร์ทเครื่องยนต์หรือใช้รอบต่ำ จะไม่มีการทำงานของ Valve overlap ดังกล่าว ทำให้เครื่องยนต์ถูกขับเคลื่อนไปอย่างราบเรียบ สัมผัสได้ถึงการขับขี่ที่นุ่มนวล เมื่อทำความเร็วอยู่ในระดับปานกลางไปจนถึงระดับความเร็วสูง องศาของ Valve overlap จะแปรผันตามภาระของเครื่องยนต์ เพื่อสมรรถนะที่ดีที่สุดในขณะที่การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

ระบบเครื่องยนต์นี้ ยังมีน็อคเซ็นเซอร์ที่ช่วยตรวจสอบการเคาะของลูกสูบ เพื่อให้ผู้ขับขี่คลายความกังวลเมื่อต้องเติมน้ำมันเบนซินที่อาจไม่ได้คุณภาพ หรือไม่ใช่น้ำมันเบนซิน 100% ระหว่างการเดินทาง สามารถพบเครื่องยนต์นี้ได้ใน Multistrada 1200 MY 15, Multistrada Enduro และ XDiavel
Share on Google Plus