การเลือกทะเบียนรถ เสริมดวงกับตัวคุณ

เลขศาสตร์ อีกสูตรหนึ่ง ซึ่งสามารถบอกได้ว่าทะเบียนรถ เลขใดที่จะส่งเสริมชีวิตคุณ และยังทำให้ทราบด้วยว่า
เจ้าของรถที่ติดทะเบียนนั้น-ทะเบียนนี้มีลักษณะนิสัยใจคอโดยพื้นฐานเป็นอย่างไรสูตรคำนวณและการอ่านผลลัพธ์
ทำได้ง่ายๆ ดังต่อไปนี้
1. นำตัวอักษรหมวดทะเบียนรถ แปลงเป็นตัวเลขตามสูตรมาตรฐาน
ก ถ ท ภ = 1,ข บ ป ง ช = 2,ต ฒ ฆ = 3,ค ธ ร ญ ษ = 4,ฉ ณ ฌ น ม ห ฮ ฎ ฬ = 5,จ ล ว อ = 6,ศ ส = 7,ย ผ ฝ พ ฟ = 8,ฐ = 9

2. นำหมวดตัวอักษรทั้ง 2 ตัว แปลงค่าเป็นตัวเลขแล้วบวกกัน ได้จำนวนเท่าไหร่นำมาบวกกับ ผลรวมของตัวเลขทะเบียน ยกตัวอย่างเช่น
ทะเบียนรถของคุณได้แก่
ศษ 5661 ให้นำ ศ (7)+ษ (4) = 11 แล้วนำมาบวกกับ (5+6+6+1=) 18 ผลรวม คือ 29 เป็นต้น
อนึ่งตัวเลขผลรวมทะเบียนรถดังกล่าวนี้ จำนวนตํ่าที่สุด คือ 3 และสูงสุดไม่เกิน 54 เท่านั้น

3. นำตัวเลขที่ได้นั้นมาคูณด้วย 10 (สมมุติ เช่น ผลรวมเลขทะเบียนรถของคุณ คือ 29 เมื่อคูณ 10 ก็จะเท่ากับ 290)

4. นำตัวเลขที่ได้มาหารด้วยวันเกิดของผู้ครอบครองรถโดยมีวิธีคิดดังนี้
คนเกิดวันอาทิตย์ = 9,คนเกิดวันจันทร์ = 8,คนเกิดวันอังคาร = 7,คนเกิดวันพุธ = 6,คนเกิดวันพฤหัสบดี = 5,คนเกิดวันศุกร์ = 4,คนเกิดวันเสาร์ = 3
สุดท้าย เราจะพิจารณาจาก ‘เศษ’ของการหารเท่านั้น และ ‘เศษ’ ทั้งหมดจะมีเพียง 10 ตัว เริ่มจาก เศษ 0 (หารลงตัว),
เศษ 1, เศษ 2, เศษ 3, เศษ 4, เศษ 5, เศษ 6, เศษ 7, เศษ 8 และเศษ 9

อย่างสมมุติเลขเดิมที่คิดเอาไว้ได้ 290 ส่วนตัวคุณซึ่งมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถ (และทะเบียนรถ) เกิดวันพฤหัสบดี วิธีคิดคือ 290
หาร 5 =58 ซึ่งเป็นตัวเลขลงตัว เพราะฉะนั้น เศษจึงเท่ากับ 0
ส่วนคำนายของ เศษ ทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ดูได้จากตัวเลขด้านล่างเลยครับ
0  1  2  3  4  5  6  7  8  9
เศษ 0
เจ้าของรถส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้มีฐานะ มีชื่อเสียง ตำแหน่งหน้าที่การงานดี หรืออยู่ในระดับหัวหน้างาน
คุณสมบัติโดยทั่วไปของผู้ครอบครองรถ มักจะเป็นฉลาดหลักแหลม ทันคน หรือดูคนเป็น จะไม่ค่อยไว้ใจใครง่ายดายนัก เรียกว่าคอยระมัดระวังตัวเองอยู่เสมอ ชีวิตมีการดิ้นรนอยู่ตลอดเวลา อยู่เฉยไม่เป็น พูดจาเอาใจคนเก่งมาก การที่จะให้ใครสักคนมารักหรือชอบเขาหรือเธอ มักจะทำได้สำเร็จดั่งใจโดยง่ายดาย แต่ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง ไม่ค่อยพึ่งพาอาศัยใคร แม้จะมีรถคันหรู แต่ส่วนใหญ่จะขับเอง
เกณฑ์ต้องโฉลก รถคันนี้มีพลังแห่งความน่าเชื่อถือ มีพลังในการสร้างสรรค์ เหมาะสำหรับเจ้าของรถที่มีอาชีพให้คำปรึกษา เช่น ทนายความ ครู ตำรวจ ทหาร นักธุรกิจ พ่อค้า
ข้อควรระวัง อย่าให้ไฟรถเสียเด็ดขาด ถ้าเสียให้รีบเปลี่ยนทันที เพราะจะทำให้คุณเกิดการสะดุดหรือติดขัดในอาชีพหรือโดนใส่ร้ายป้ายสีจนเสียหายได้
การงาน ควรใช้ไปติดต่องานที่เป็นโครงการใหญ่ หรืองานที่ต้องการใช้ไหวพริบในการเจรจาจะทำให้มีคนเชื่อถือและยอมรับ ที่สำคัญควรขับไปคนเดียว
ความรัก เจ้าของรถเป็นคนที่จริงจังกับชีวิต และมั่นคงกับความรัก พอๆ กับการทำงาน ความรักมักจะงอกงามในรถ โดยการพูดคุยเพิ่มความสนิทสนมระหว่างเดินทาง
หมายเหตุ ควรดูแลไฟหน้ารถของคุณให้ดี และให้สว่างเข้าไว้เพื่อความโชติช่วงของชีวิตและการทำงาน

เศษ 1
ถ้าเจ้าของรถเป็นผู้หญิง หรือมีลักษณะคล้ายผู้หญิง เช่น รักสวยรักงาม ชอบเมาท์ หรือ มีจริตจะก้านอะไรทำนองนี้บ้าง จะถือว่าต้องโฉลกอย่างแรง...
คุณสมบัติโดยทั่วไปของผู้ครอบครองรถ ไม่ใช่คนมีความมั่นใจในตัวเองเท่าไหร่นัก มักลังเลในการตัดสินใจ แต่ขณะเดียวกันก็แสดงถึงความรอบคอบใส่ใจในรายละเอียด อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย ชอบการเอาอกเอาใจ ทว่าโดยส่วนตัวแล้ว ก็เป็นคนเอาใจคนอื่นเก่ง มีเสน่ห์ในวาจาคารี้คารม จึงมักได้รับการเอื้อเฟื้อจากผู้อื่นอยู่เสมอ
เกณฑ์ต้องโฉลก รถคันนี้ต้องการความเอาใจใส่ดูแลอย่างยิ่ง หากรักษาความสะอาด และตบแต่งให้สวยงามน่ารัก รถจะส่งผลตอบแทนให้การงานของคุณรุ่งเรือง ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพใดก็ตาม 
ข้อควรระวัง อย่าใช้สีโทนมืด เช่น ดำ, น้ำเงินเข้ม, น้ำตาล หรือ เขียวเข้มกับรถคันนี้ ถ้าแก้ไขไม่ได้ก็ต้องติดสติ๊กเกอร์หลอกว่าเป็นสีโทนสว่างแทน
การงาน เหมาะที่จะใช้ในการติดต่อในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความงาม เช่น ธุรกิจแฟชั่น, เครื่องสำอาง, เครื่องประดับ หรือการเดินทางไปเจรจากับเจ้าของกิจการ, เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้หญิง ทุกอย่างจะราบรื่นไร้อุปสรรค
ความรัก เจ้าของรถเป็นคนมีเสน่ห์ และชอบบริหารเสน่ห์ หากยังไม่มีคู่ครองมักอยู่ท่ามกลางความสนใจของเพศตรงข้าม (หรือแม้แต่เพศเดียวกัน) มากหน้าหลายตา
หมายเหตุ หากผู้ครอบครองไม่ดูแลรถ ชีวิตของคุณจะย่ำแย่ขอแนะนำให้เปลี่ยนทะเบียนรถ เพื่อให้ ‘เศษ’ เคลื่อนไปเป็นเลขอื่น เพราะเศษ 1 ไม่เหมาะกับคุณแน่นอน

เศษ 2
เจ้าของรถมักเป็นนักสร้างสรรค์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง รถของเขาจะมีอะไร ‘พิเศษ’ ให้คนต้องเหลียวมองเสมอ 
คุณสมบัติโดยทั่วไปของผู้ครอบครองรถ มักอยู่ในอาชีพที่เกี่ยวพันกับการใช้ศิลปะสร้างสรรค์งาน อาจจะเป็นนักออกแบบ, ครีเอทีฟ, ดีไซเนอร์, สถาปนิก, นักเขียน หรืออะไรทำนองนี้ แน่นอนว่าเขาย่อมไม่ปล่อยให้รถที่ใช้อยู่ ดูจืดชืดไร้การตบแต่งขึ้นอยู่ว่าจะ ‘ใส่’ เฟี้ยวฟ้าวหรือเฟอะฟะขนาดไหน แต่รับรองไม่ธรรมดาแล้วกัน ส่วนเจ้าของรถก็มีบุคลิกโดดเด่น ไปไหนก็มักเป็นจุดสนใจ ทว่าเป็นคนเข้าใจยาก ซับซ้อน และไม่ค่อยแคร์ใครเท่าใดนัก
เกณฑ์ต้องโฉลก รถคันนี้ต้องการความเอาใจใส่จากเจ้าของตลอดเวลาไม่ใช่ว่าแค่ลงทุนประดิดประดอยแต่งแล้วก็ปล่อยปละละเลย แต่ต้องดูแลอย่างเนี้ยบทั้งนอกและใน ถึงจะให้คุณต่อผู้ขับขี่ประดุจทาสที่ซื่อสัตย์
ข้อควรระวัง แม้จะใช้งานดี ไปไหนมาไหนไม่เคยมีปัญหา แต่รถเศษ 2 มีระยะเวลาในการอยู่รับใช้เจ้าของไม่นานนัก เพียงประมาณไม่เกิน 5 ปี จะมีเหตุให้ต้องจากไป และถึงจะทู่ซี้รักษาไว้ มันก็จะไม่ใช่ทาสผู้ซื่อสัตย์เสียแล้ว ทว่าจะกลายเป็นจอมเกเร ที่ทำให้ผู้ครอบครองโชคร้ายอยู่เนืองๆ
การงาน ในช่วงปีแรกๆ รถคันนี้จะเสริมชะตาเจ้าของเป็นอย่างดี ช่วยให้ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัวไปไหนมาไหนมีผู้คนให้การยอมรับโดยเฉพาะในวิชาชีพเดียวกัน ผู้ครอบครองรถจะอยู่ระดับมือโปร-ก็ว่าได้
ความรัก ไม่ว่าเจ้าของรถเป็นคนเข้าถึงยากขนาดไหน แต่เรื่องเพศตรงข้ามดูจะไม่มีปัญหา มีแต่ว่าจะต้องหมั่นหารางใหญ่ๆ มาคอยสับหลีกอยู่เป็นประจำเสียล่ะมากกว่า
หมายเหตุ เครื่องรางของขลังประจำรถทั้งหลาย ไม่จำเป็นเลยสำหรับรถคันนี้ ขอให้แต่งสวยและสะอาดเรี่ยมเชี่ยมตลอดเวลาเป็นใช้ได้

เศษ 3
เจ้าของรถเป็นคนมุ่งมั่น เอาจริงเอาจังทั้งเรื่องงานและชีวิต ถึงจะเป็นใหญ่เป็นโตก็เหมาะที่จะขับไปไหนมาไหนคนเดียว 
คุณสมบัติโดยทั่วไปของผู้ครอบครองรถ มีลักษณะของความเป็นผู้นำสูง ตัดสินใจเร็ว เฉียบขาด ทำกิจการใดก็มักประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะถ้ารับราชการ หากอาวุโสถึง-ก็จะมีตำแหน่งใหญ่โต เพราะนอกจากจะทำงานด้วยความสามารถบวกความขยันขันแข็งแล้วยังมีความรับผิดชอบ ได้ใจทั้งผู้บังคับบัญชาและผู้ร่วมงานทุกระดับ รถคันที่ใช้จึงมักจะมีรูปลักษณ์ภูมิฐานดูน่าเชื่อถือเหมือนบุคลิกผู้ครอบครอง
เกณฑ์ต้องโฉลก ภายในรถควรจะติดตั้งเครื่องเสียงชั้นดีเป็นองค์ประกอบสำคัญ เนื่องจากผู้ครอบครองอารมณ์ค่อนข้างร้อนและชอบความเร็ว ยิ่งขับคนเดียว ต้องทำใจเย็นๆ ฉะนั้นการได้ฟังเพลงเพราะๆ จากเครื่องเสียงชั้นเยี่ยมน่าจะช่วยได้
ข้อควรระวัง รถคันนี้มีเกณฑ์ต้องถูกใช้งานหนัก แม้ในยามขับขี่ก็ยังมีเรื่องโน้นเรื่องนี้มาให้เคลียร์ตลอด เจ้าของรถควรระวังการพูดโทรศัพท์ระหว่างขับรถมิฉะนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุง่ายๆ บ่อยๆ จึงต้องมีสติไว้ตลอดเวลา
การงาน ด้วยอุปนิสัยที่เรียกได้ว่า ‘บ้างาน’ มีทั้งผลดีและผลเสีย กล่าวคือ ผู้ครอบครองรถจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ทำ แต่ปริมาณงานที่ดูแลอยู่ก็ไม่เคยลดลงมีแต่จะเพิ่มขึ้น ต้องเดินทางไม่หยุดหย่อน รถคันนี้คือ ผู้ช่วยชั้นดีที่ไปไหนไปกัน ฉะนั้น ต้องเอาใจใส่เรื่องเครื่องเคราอย่าบกพร่อง
ความรัก เจ้าของรถมีความมั่นคงเรื่องคู่ครอง เพราะเขาหรือเธอรายนั้นทุ่มเวลากับภารกิจการงานเป็นหลัก เรื่องจะวอกแวกมีกิ๊กมีกั๊กนั้น ไม่ต้องห่วงเลย
หมายเหตุ รถคันนี้ถ้าเป็นรถสกุลยุโรป จะเหมาะสมที่สุดถ้าระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหนักๆ ก็ใช้กันจนปลดระวางกันไปข้าง -ไม่รถก็เจ้าของ

เศษ 4
เจ้าของรถเศษ 4 ไม่ว่าเพศใด อายุขนาดไหนก็ล้วนมีรสนิยมตามยุคสมัย ไม่ยอม ‘เอ้าท์’ จากกระแสในทุกๆ เรื่องราว 
คุณสมบัติของผู้ครอบครองรถ เป็นบุคคลที่พบเห็นได้ทั่วๆ ไปในทุกสาขาอาชีพ กล่าวคือ อยู่ในมาตรฐานของสังคม ไม่ทำตัวแปลกแยกแตกต่าง สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองให้สอดคล้องกับสิ่งแวดล้อมโดยไม่ต้องฝืน อะไรที่เป็นเรื่องฮอตฮิตติดกระแส เจ้าของรถเศษ 4 ต้องไม่น้อยหน้าใครแน่ แม้ในรายที่อายุอานามอาจจะอาวุโส แต่รับรองใช้ไอโฟน-ไอแพดได้คล่องมือแถมยัง UPDATE เฟซบุ๊คทุกวันด้วย
เกณฑ์ต้องโฉลก รถคันนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องการดูแลอยู่แล้ว เพราะเจ้าของเป็นคนพิถีพิถันในทุกเรื่องราว ยิ่งกับรถที่ถือเป็นหน้าตาของตนเอง ต้องเอาใจใส่ให้ดูดีเป็นพิเศษ เพียงแต่สีรถควรจะเป็นสีขาวเท่านั้น ไม่งั้นก็ต้องหาสติ๊กเกอร์มาแปะเพื่อระบุ ‘รถคันนี้สีขาว’ จึงพอจะทดแทนได้
ข้อควรระวัง ด้วยความที่เจ้าของรถมักมีรายจ่ายสูงเพื่อรักษามาตรฐานการดำเนินชีวิต รถคันนี้จึงอาจมีปัญหาเรื่องค่างวดอยู่บ้าง และกระทั่งเมื่อผ่อนหมดแล้ว ก็มักอยู่รับใช้เจ้าของได้อีกไม่นาน เนื่องจากถูกแทนที่โดยรถคันใหม่ป้ายแดงที่ทันยุคสมัยมากกว่า
การงาน รถเศษ 4 มักจะถูกใช้อย่างคุ้มค่า ทั้งในการทำงานและการสร้างความยอมรับในสังคมแก่ผู้เป็นเจ้าของ เรียกว่าส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จได้ดังที่ตั้งใจ
ความรัก เจ้าของรถเป็นคนชอบบริหารเสน่ห์ตลอดเวลา แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่มีอะไรมากกว่านั้น เพราะถึงบทสำคัญเจ้าตัวก็มักถอดใจถอยทัพเอาดื้อๆ อยู่ร่ำไป 
หมายเหตุรถเศษ 4 ส่วนใหญ่จะอยู่ในสภาพเนี้ยบเฉียบปิ๊งและเมื่อถึงเวลาจะขายต่อเพื่อออกคันใหม่ เจ้าของก็มักจะรีบปล่อยเพื่อหมุนเอาเงินสดไปดาวน์ป้ายแดง จึงเป็นโชคดีของคนซื้อต่อที่จะได้รถสภาพเยี่ยมในราคาย่อมเยา

เศษ 5
เจ้าของรถเป็นคนประเภทยอมหักไม่ยอมงอ ยึดถือความถูกต้องเป็นสรณะ บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็ร้ายสุดๆ 
คุณสมบัติของผู้ครอบครองรถ มีความเข้มแข็งโดยธรรมชาติ มุ่งมั่นไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคในชีวิตแม้บางคนจะถูกเลี้ยงดูมาแบบคุณหนู แต่จะเติบโตมาเป็นคนติดดิน โผงผาง ติดนักเลงหน่อยๆ ไม่เอาเปรียบใครขณะเดียวกันก็ไม่ยอมให้ใครมาล่วงล้ำสิทธิ์เช่นกัน หากคุณมีคดีเฉี่ยวชนกับเจ้าของรถเศษ 5 แล้วคุณเป็นฝ่ายผิดอย่าไปตะบึงตะแบงท่าโน้นท่านี้เชียวล่ะไม่งั้นเรื่องจบยากแน่ 
เกณฑ์ต้องโฉลก สีของรถควรจะออกโทนน้ำเงิน เพื่อข่มความร้อนในอารมณ์ของผู้ครอบครองลงสักนิด เพราะเป็นคนขี้หงุดหงิด การมีซีดีเพลงเพราะๆ หรือ ซีดีบรรยายธรรมะติดรถไว้ให้เลือกฟังเยอะๆ น่าจะช่วยได้
ข้อควรระวัง รถทะเบียนเศษ 5 ไม่จำเป็นต้องเน้นความหรูหราหวือหวาใดๆ ทั้งสิ้น สิ่งเดียวที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ คือ ระบบเบรค และอุปกรณ์เสริมเพื่อความปลอดภัย เพราะมีเกณฑ์จะต้องเกิดอุบัติเหตุสูงกว่ารถทะเบียนเศษอื่นๆ
การงาน ด้วยอุปนิสัยตรงไปตรงมา กล้าแสดงออก บางครั้งก็อาจสร้างความไม่พอใจให้คนรอบข้าง โดยเฉพาะหากไปทำงานเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ในองค์กร ผลลัพธ์ที่ได้มักจะออกมาในเชิงลบต่อตัวเอง งานที่เหมาะสุดสำหรับเจ้าของรถเศษ 5 คือ งานบริการคนหมู่มาก หรือทำธุรกิจส่วนตัวจะไปได้สวยกว่า
ความรัก แม้จะเป็นคนเจ้าอารมณ์ แต่กับคนใกล้ชิดโดยเฉพาะคนรัก ผู้ครอบครองรถคันนี้ถือเป็นคู่ครองในฝัน ถ้าใครกำลังศึกษาดูใจเจ้าของรถเศษ 5 รีบคว้าเอาไว้โดยด่วน 
หมายเหตุ รถคันนี้เจ้าของทะนุถนอมพอๆ กับคนรัก แม้จะเกิดอุบัติเหตุบ้างก็ไม่ทิ้งขว้าง ซ่อมจนกลับมาใช้งานได้แล้วอยู่กันไปจนยันปลดป้ายเลยเชียวแหละ

เศษ 6
เจ้าของรถเศษ 6 ธรรมชาติวิสัยเป็นผู้มีความมุ่งมั่นแรงกล้าเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย ชอบทำอะไรใหญ่โตอลังการงานสร้างอย่างที่เรียกว่า Think Big ทุกกรณี 
คุณสมบัติของผู้ครอบครองรถ โดยมากมักจะเป็นนักธุรกิจ ที่ผสมผสานความเป็น ‘นักฝัน’ และ ‘นักสู้’ เข้าไว้ในตัวเอง นอกจากนี้ยังมีบุคลิกผู้นำที่คนรอบข้างให้ความเชื่อถือ เพียงแต่สิ่งที่กล่าวมาหาใช่จะรับประกันว่าจะได้รับความสำเร็จ อย่างไรก็ตาม หากเจ้าของรถคันนี้มีโชคช่วยหนุนอีกแรง เขาหรือเธออาจพุ่งโลดกลายเป็นคนระดับชั้นนำในสังคมได้ไม่ยาก
เกณฑ์ต้องโฉลก เล็กๆ ไม่-ต้องใหญ่ๆ เท่านั้น สำหรับรถเศษ 6 เพราะถ้ายังเป็นรถราคาประหยัดหรือปล่อยตามสภาพ บอกได้เลยว่าธุรกิจการงานของผู้ครอบครองก็จะฟุบฝ่อห่อเหี่ยวตามไปด้วย เพราะฉะนั้น รถคันนี้ต้องมีราคาเรือนล้านขึ้นไป รวมทั้งเช้งวับตลอดเวลา จึงจะให้ผลเป็นคุณอนันต์ต่อเจ้าของ
ข้อควรระวัง ไม่ควรแต่งรถด้วยของกระจุกกระจิก ประเภทแนวคิกขุหรือเปรี้ยวจี๊ดอะไรทั้งนั้น ยิ่งตุ๊กตานี่ห้ามเอาขึ้นรถเลย อุปกรณ์ประดับยนต์ขอให้เน้นแนวหรูเข้ม-เท่านั้น
การงาน รถกับงานส่งเสริมซึ่งกันและกัน ขับไปเจรจาธุรกิจใดมักราบรื่น ถ้ามีคนขับให้ด้วย...ยิ่งเป๊ะ
ความรัก เพราะอุปนิสัยชอบอะไรที่ยากๆ ทำให้เจ้าของรถเศษ 6 ต้องผิดหวังกับความรักอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่นานจากนั้นเดี๋ยวก็เจอรักใหม่ให้ลุ้นอีกนั่นแหละ 
หมายเหตุ รถเศษ 6 เป็นคู่บุญบารมีกับเจ้าของ ถ้าทำทุกอย่างให้ตรงโฉลกดังที่กล่าวมา รับรองว่าไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจตลอดอายุการใช้งานเลยเชียวล่ะ...

เศษ 7
นี่คือแบบอย่างของ ‘สงบสยบความเคลื่อน ไหว’ โดยแท้จริง ด้วยมาดนิ่งๆ พูดน้อย แต่พูดเมื่อไหร่คนต้องฟัง และที่สำคัญเป็นคนรักษาคำพูดมาก 
คุณสมบัติของผู้ครอบครองรถ เจ้าของรถเศษ 7 แม้บางรายอาจจะไม่ถึงกับเคร่งขรึมเสียทีเดียว กระนั้น ก็เชื่อได้ว่าต้องไม่ใช่คนพูดจาต่อยหอยหรือกล่อมจนลิงหลับแน่นอน บุคลิกค่อนข้างเก็บตัวแต่หากใครได้รู้จัก จะสนิทสนมด้วยโดยง่าย 
เกณฑ์ต้องโฉลก รถคันนี้กับเจ้าของควรมีลักษณะต้องกัน นั่นคือ ความเรียบง่าย ไม่ต้องแต่ง-ไม่ต้องจูนให้พิเศษพิสดาร ขอเพียงรักษาความสะอาดทั้งภายนอกภายในให้ดูดี มีกลิ่นหอมๆ จรุงจมูกไว้สักหน่อย ก็จะส่งผลถึงการใช้ชีวิตของผู้ครอบครองให้ผ่านคืนวันที่ดีไปอีกเนิ่นนาน
ข้อควรระวัง ความเย็นในรถเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ อย่าปล่อยให้น้ำยาแอร์หมดหรือตู้แอร์ตันเด็ดขาด เพราะเกณฑ์ฟากรถเศษ 7 ต้องมีความเย็นฉ่ำคอยหล่อเลี้ยง จึงจะส่งความรื่นรมย์ไปถึงเจ้าของ และถ้าให้ดีอย่าปล่อยให้ใครเอาอะไรมากินในรถเลยนะ มันรบกวนความสมดุลทำให้เกณฑ์บวกส่งแรงเสริมชะตาผู้ครอบครองรถไม่เต็มที่
การงาน ไอเดียดีๆ เกี่ยวกับงานมักจะคิดออกในรถ การสื่อสารกับคู่ธุรกิจหรือเพื่อนร่วมงานขณะใช้รถ ก็ราบรื่นไร้ปัญหา เพียงแต่ขอให้ใช้บลูทูธ หรือ สมอลทอล์คด้วยนะ-เพื่อความปลอดภัย
ความรัก ถึงจะพยายามทำตัวเรียบๆ แต่เจ้าของรถเศษ 7 ไม่ว่าจะอยู่ในเพศใด มักมีคนชอบพอติดพันไม่เคยขาด ถ้าชีวิตจะมีความวุ่นวายบ้างก็เพราะความรักนี่แหละ 
หมายเหตุ รถเป็นทั้งที่ทำงาน ที่ผ่อนคลาย เจ้าของรถจึงควรดูแลอย่างดี แล้วมันจะส่งความสุขตอบแทนตลอดไป

เศษ 8
ผู้ครอบครองรถทะเบียนเศษ 8 มักจะเกิดมาภายใต้ดวงชะตาของ ‘นักแก้ปัญหา’ และเป็นที่พึ่งพาของคนใกล้ชิดอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัวก็ตาม
คุณสมบัติของผู้ครอบครองรถ 
โดดเด่นในเรื่องไหวพริบปฏิภาณ สามารถเชื่อมโยงข้อมูลและทำความเข้าใจกับเรื่องต่างๆ ได้รวดเร็ว ไม่ว่าจะอยู่ในอาชีพใดก็จะเชี่ยวชาญจนเป็นที่เชื่อถือ และมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าคนอื่น โดยเฉพาะทักษะในการแก้ไขคลี่คลายอุปสรรคต่างๆ มักไม่ค่อยพลาด จึงกลายเป็นกุนซือให้ใครต่อใครที่มีปัญหาต้องเข้ามาขอคำปรึกษาอยู่ไม่ว่างเว้น
เกณฑ์ต้องโฉลก 
ส่วนใหญ่เจ้าของรถคันนี้ มักจะโลว์-โปรไฟล์ ไม่เน้นความหรูหราอะไรมากมาย แม้จะอยู่ในฐานะใดก็มักจะเลือกใช้รถตลาดทั่วๆ ไป แต่เชื่อเถิดว่ารถของเขาจะได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดี เพราะเจ้าตัวมีพรสวรรค์ทางเชิงช่าง เรื่องเครื่องยนต์กลไกต่อให้ไม่ได้ร่ำเรียนมาก็ยังพอรู้ชนิดแทบจะซ่อมเองได้ ฉะนั้นรถทุกคัน-ทุกสภาพล้วนถือว่าต้องโฉลกทั้งหมด ขอเพียงมาอยู่ในการครอบครองของเขาหรือเธอผู้นี้
ข้อควรระวัง 
หากจะมีปัญหาใดที่เกิดขึ้นกับรถ มักจะเกิดจากบุคคลอื่นที่มาเกี่ยวข้องเสียมากกว่า เพราะด้วยพื้นฐานเจ้าของรถเป็นคนมีพวกมาก และชอบให้ความช่วยเหลือผู้อื่น จึงมักไม่ขัดข้องหากมีใครมาหยิบยืมรถไปใช้ นั่นแหละคือจุดโหว่เพียงประการเดียวที่อาจก่อให้เกิดปัญหาตามมา
การงาน
ความสามารถส่วนตัวของผู้ครอบครองรถเศษ 8 ช่วยให้เขาไปไกลในทุกแขนงงานอยู่แล้ว แต่ขณะเดียวกันก็ทำให้ชีวิตผูกติดอยู่กับงานและสังคม ต้องเดินทางบ่อยมาก รถคันเดียวอาจไม่พอใช้ แต่หากมีคันอื่นก็ต้องหาทะเบียนให้เป็นเศษ 8 เหมือนกัน ความสำเร็จจะได้ไม่สะดุดหรือติดขัด
ความรัก 
เขาหรือเธอผู้นี้มีชีวิตที่ไม่ค่อยว่าง รวมไปถึงเรื่องความรักที่มักจะเข้ามาเติมสีสันอยู่ไม่ขาด ปัญหาจึงไปตกอยู่กับฝ่ายคู่ครองเสียมากกว่า ว่าจะรับได้มั้ย 
หมายเหตุ
นี่คือ ชะตารถ+เจ้าของที่เปี่ยมล้มด้วยความสามารถ ขณะเดียวกันความสามารถนั้น ก็ทำให้ต้องอุทิศตัวให้กับการงานและสังคมรอบข้างแทบไม่หยุดหย่อน แต่เขาก็สามารถบริหารจัดการทุกอย่างได้ดีครบถ้วน กระทั่งรถที่ใช้ยังได้รับการดูแลเนี้ยบนิ้ง ไม่ว่าจะมีกี่คันก็ตาม

เศษ 9
บุคลิกลักษณะ : เรียบง่ายและรักสันโดษ คือผลรวมของความเป็นคุณ ชอบอยู่คนเดียว หรือ ชอบแยกตัวอยู่อย่างสันโดษ จึงเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง จะมีความโดดเด่นในเรื่องอารมณ์ความรู้สึก ชอบใช้จินตนาการ มีความฝันอันกว้างไกล ไร้ขอบเขต หากเมื่อไหร่ที่อยู่ในโลกส่วนตัวของตัวเอง ก็ยิ่งจะปลดปล่อยอารมณ์และจินตนาการไปเรื่อยเปื่อย ถ้าได้งานขึ้นมาจากตรงนี้จะเหมาะมาก แต่บางครั้งชอบอยู่ในโลกของความฝันมากกว่าความเป็นจริง จึงกลายเป็นคนโลเล เอาแน่เอานอนไม่ได้ แม้จะมีอัธยาศัยอ่อนโยน คบหาคนทั่วไปได้ง่าย แต่มักไม่เปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงของตนเอง
อาชีพที่เหมาะสม : ด้วยความที่เป็นคนอารมณ์สุนทรีย์ สามารถแต่งนิยาย หรือบทกลอนได้อย่างดีเลิศ อาชีพที่เหมาะสม คงจะหนีไม่พ้น นักประพันธ์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของงานเขียน หรือ บทเพลง หากเลือกที่จะเข้าไปสู่วังวนของอาชีพเหล่านี้ รับรองได้เลยว่าคุณจะเป็นคนหนึ่งที่ถูกจดจำและผลงานของคุณจะกลายเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป
เรื่องที่ควรระวัง : คุณมักจะเก็บกด มีอาการซึมเศร้า ชอบแยกตัวออกจากสังคม รักสันโดษมากจนเกินพอดี อยู่ในโลกส่วนตัวของตัวเองจนอาจคิดว่า ไม่ต้องการใครบนโลกใบนี้อีก การกระทำแบบนี้อาจส่งผลเสียให้กับสภาวะทางจิตใจของคุณเป็นอย่างมาก เพราะนั่นอาจก่อให้เกิดอาการจิตประสาทตามมาได้ ทางที่ดี รักสันโดษให้พองาม เข้าสังคมบ้างเป็นระยะ ชีวิตจะดีมีสุขมากกว่าใครๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : tabienrod.com

Share on Google Plus