"Suzuki" เปิดสายการผลิตรถโมโตครอสสำหรับโมเดลปี 2015 รุ่นแรกที่จะผลิต RM-Z450

"Suzuki" เปิดสายการผลิตรถโมโตครอสสำหรับโมเดลปี 2015 เริ่มต้นจากพี่ใหญ่ "RM-Z450"
ออกโรงด้วยตะเกียบหน้ารูปแบบใหม่ "Air-fork" และน้องเล็กอย่าง "RM-250" รวมถึงอดีต
ตำนานสายฝุ่น "RM85" ก็มาด้วยเช่นกัน ทั้ง Suzuki, Honda, Kawasaki ให้ความสนใจ
ในการหยิบเอาตะเกียบคู่หน้าแบบ "air fork " มาใช้ในสายการผลิตรถรหัส "450MX" ทั้งนี้
รวมถึง"RM-Z's" กับ "Seperate Function Fork (SFF) ที่มาพร้อมกับ "Air Chamber"
3 ระดับผ่านการทดสอบแล้วจากสิงห์นักบิดประจำโรงงาน "James Steward" โดย
ทางซูซูกิออกมาการันตีถึงคุณภาพที่พกพาความยืดหยุ่นและการรองรับน้ำหนักอันดีเยี่ยม
สำหรับสุดยอดโช้ค "Showa SFF Air" ตัวใหม่นี้
"RM-Z450" ปี 2015 มีน้ำหนักตัวรถเพียง112 กิโลกรัมเท่านั้น เนื่องจากวิศวกรได้ออกแบบ
ตัดเฟรมให้เข้ารูปกับโช้คหน้าทรงใหม่เป็นผลให้น้ำหนักลดลงถึง 4% ด้วยกัน ส่วนโช้คหลัง
แบบสปริงไม่เปลี่ยนไปจากโมเดลเก่าปี 2014 เช่นเดียวกับโครงรถ กรองอากาศ
หน้ากว้างล้อ 58.9 นิ้วและเบาะสูง 37.6 นิ้ว ด้วย
เครื่องยนต์ขนาด 449 ซีซี สูบเดียว ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ช่วงชักลูกสูบ 96 : 62.1
แบบเดิม นอกจากนี้ซูซูกิยังปรับปรุงอัตราการทำงานของหม้อน้ำเพิ่มขึ้นอีก 16 % และ
ปรับปรุงการสตาร์ทแบบ "kick-started" ให้ง่ายขึ้น ออกแบบคันสตาร์ทใหม่ให้มีความยาว
เพียง 30 มม. สะดวกต่อการสตาร์ทเป็นอย่างยิ่ง ท่อไอเสียดีไซน์แคมชาฟใหม่ติดตั้ง
มาพร้อมกับกรอง AMA ในตัว
ตั้งแต่ "CBR" เพิ่มระบบหัวฉีดที่ทำงานค่อนข้างเสถียรกับกล่อง ECU ทำให้ในช่วงหลัง
รถเดินเรียบไม่มีการจามหรือสะดุด แต่สำหรับคนที่ต้องการพละกำลังและความนุ่มลึก
มากขึ้นกว่าเดิม กล่อง "Bazazz Performance" และกล่อง "Juice Box Pro" จาก
"Two Brothers" ช่วยคุณได้ สำหรับ "Two Brothers ตัวใหม่นี้จะไม่มีสปริงยึดท่อ แต่
จะเป็นแกนยึดกับตัวรถสำเร็จรูป สำหรับดีไซน์รูปแบบนี้เพื่อประโยชน์ระยะยาว
สำหรับป้องกันการเสื่อมชำรุดของตัวสปริง

สุดพิเศษกับสุดยอดเทคโนโลยี "Suzuki Holeshot Assist Control" ช่วยป้องกัน
การลื่นไหลบนท้องถนน นอกจากนี้ยังแบ่งแยกย่อยออกไปอีก 2 โหมด
ปรับได้จากสวิทซ์ด้านซ้ายของคันเร่ง ได้แก่ A-Mode ช่วยรักษาความนุ่มนวลในการขับขี่
แต่ระบบจะหยุดการทำงานเมื่อรอบเครื่องเดินไปที่เซคชั่น 1.2 หรือขึ้นเกียร์ 3 ไปแล้ว และ
B-Mode ให้อัตราเร่งที่สูงในช่วงขณะที่วาล์วเปิด เมื่อครบ 4.5 วินาทีหรือ
ขึ้นเกียร์ 4 แล้ว วาล์วจะปิดตัวลง
"RM-Z450" คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ สำหรับราคาค่าตัวนั้นยังอยู่ในช่วง
ของการพิจารณา
Suzuki RM-250 รุ่นปี 2015 นี้เป็นโมเดลเดียวกับปี 2014 แต่จะถูกยกเครื่องยนต์ใหม่
ดีไซน์เฟรมใหม่ ระบบเกียร์ และชอค "SFF fork" แบบเดียวกับรุ่นพี่ "RM-Z450" โดย
คาดว่าโมเดลใหม่นี้น่าจะออกมาพร้อมกันกับรุ่นพี่ "450" เช่นเดียวกัน คือ
เดือนกรกฎาคมข้างหน้านี้ ส่วนราคายังอยู่ระหว่างการพิจารณา
2015 Suzuki RM85 หลังจากหายหน้าหายตาไปสองปี "RM85" กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง
กับรถขนาดเล็ก 84.7 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ เครื่องยนต์สองจังหวะ สูบเดียว
น้ำหนักรวมเบาๆ เพียง 73 กก. เฟรมทำจากเหล็ก สวิงอาร์มอลูมิเนียม โช้ค "Showa"
ดิสก์เบรกคู่หลัง ล้อหน้า/ล้อหลัง 17/14 นิ้ว ขยับไปเป็น 19/16 นิ้ว
คาดว่าจะเป็นอีกรุ่นที่จะเปิดตัวเดือนกรกฎาคมเช่นเดียวกัน

ขอบคุณที่มาข้อมูล: bangkokmotorbikefestival.com
และภาพประกอบจาก: motorcycle-usa.com
Share on Google Plus