CBR650F 1,000 Km กับปัญหาเล็กๆ น้อยๆ จากการได้ลองใช้งานจริง

เป็นความคิดเห็นจากผู้ใช้งานจริงท่านหนึ่งใน ได้แสดงความคิดเห็นไว้ดังนี้ครับ
ต้องเกริ่นก่อนนะครับว่ามีปัญหาอะไรผมก็จะบอกตรงๆ ไม่ได้โจมตีใคร เพราะผมก็ใช้อยู่
ให้เพื่อนๆที่อยากทราบถึงปัญหาว่ามีอะไรบ้าง ว่าพอรับได้ไหม ในฐานะที่เป็นผู้บริโภคเหมือนกัน
และควรตระหนักว่าไม่มีรถยี่ห้อไหน รุ่นไหน ที่ผลิตมาได้อย่าง perfect ย่อมมีดีและด้อยต่างกันไป

1. คือจากที่เคยโพสต์ไปเมื่อตอน 100 km แรก คือท้ายเบาะ บางท่านสงสัยว่า มุมไหนที่ว่าไม่สนิท
วันนี้มีโอกาสถ่ายรูปมาให้ชมกัน คือต้องมองจากด้านบน ทำมุม 45 องศาจากไฟท้ายครับ
2.เบรคหน้าที่ดังสนั่น เสียงหายไปแล้ว อาจเป็นเพราะมันเข้าที่เข้าทางมากขึ้น

3.เบรคหลังดีขึ้น น่าจะเป็นเหตุผลเดียวกับข้อ 2

4.การยึดแฟริ่งที่บางท่านติว่าใช้ตีนตุ๊กแก ก็ต้องขอบอกว่าจริงครับ ใช้หลายๆจุดด้วย
ทั้งกาบข้าง แฟริ่งข้างถังที่เป็นสีดำๆ นั่นก็ใช่ แต่ปัญหาที่สำคัญกว่าคือตีนตุ๊กแกมันไม่ใช่วัสดุเดียวกับกาบและแฟริ่งครับ
เมื่อตีนตุ๊กแก 2 อันมันติดกันแน่นดี แต่อีกด้านมันกลับยึดกับพลาสติกไม่อยู่ ผมเลยจัดการติดกาวตราช้างเรียบร้อย

5.เครื่องสั่น
จากที่มีบางท่านรู้สึกถึงอาการเครื่องสั่น คือมันจะออกแนวสะท้านๆ ผมก็รู้สึกเช่นกัน แต่ปัญหานี้น้อยลงจากการตั้งโซ่ใหม่
ซึ่งผมก็บังเอิญเพราะเมื่อวานไปติดกันดีดมา ช่างตั้งโซ่ให้ใหม่ อาการสะท้านน้อยลง รวมถึงเสียงโซ่ดังน้อยลงด้วย

6.อันนี้ครับที่ว่าน่ากลัวคือ "เครื่องวูบ"
สดๆร้อนเมื่อเช้า ตอนเช้าผมจะอุ่นเครื่องประมาณ 3 นาที (ติดมาตอนขี่ Ninja250 ถ้าไม่อุ่นมีปัญหา)
พอดีใช้เวลาใส่ถุงมือไปด้วย จากนั้นขี่ออกมารอข้ามถนน ด้วยความที่รถแรงตามความคิดของผม
รอรถโล่งสักนิดก็ออกมาได้ ผมเลยใส่เกียร์ 1 พุ่งข้ามถนนไป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเครื่องวูบครับ
ผมเห็นรถยนต์กำลังไล่มา ซึ่งเค้าคงไม่ทราบว่าผมเป็นอะไร
ผมจึงเปิดคันเร่งสวนไปเลย จากที่วูบก็เร่งขึ้นมาอีกแล้วก็วูบ เหมือนสะะอึก 2-3 ครั้งต่อกัน พอขึ้นเกียร์ 2 ได้ก็กลับมาเป็นปกติ
ตอนนี้เท่าที่เจอก็มีแค่นี้ครับ หวังว่าหลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 km แล้ว น่าจะมีอะไรๆดีขึ้นครับ
ขอบคุณบทวิเคราะห์จากคุณ : arrays จาก Pantip.com
Share on Google Plus