Club Racer custom Sportster ประวัติความเป็นมา

“Warr's King's Road Customs” สำนักรถแต่งคัสตอมในตำนาน เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์
ตัวแทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ฮาร์เล่ย์-เดวิดสันที่ขึ้นชื่อ “Warr's Harley-Davidson”
ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1924 จนถึงปัจจุบัน

ในอดีต “Warr's” ได้ส่งรถฮาร์เล่ย์-เดวิดสันข้ามน้ำข้ามทะเลเข้าร่วมท้าชิงด้วย Sportster 883
และนอกจากนั้นยังเข้าร่วมแข่งขันรายการ XR1200 ในนามของทีม 'Factory Buell Racing Team'
โดยในครั้งนี้เขาได้พาเจ้า 'XBRR' คว้าแชมป์ไปในที่สุด  ด้วยประวัติอันยาวนานจึงเรียกได้ว่าสำนัก
“Warr's” สืบสายเลือดแห่งนักแข่งจอมเก๋าที่คงอยู่คู่กับตำนานฮาร์เล่ย์ฯ มาโดยตลอด
สำหรับการเฉลิมฉลองในชัยชนะของตำนานฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน รวมถึงเทศกาลแห่งการขับขี่กินลมชมวิว
ในกรุงลอนดอน ก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการสร้างสายการผลิตรถสวย ๆ สักคันหนึ่ง

“Urban Racers” เป็นชื่อที่ “ชาลี สต็อกเวลล์” (Charlie Stockwell) ขนานนามให้กับคัสตอมไบค์
สุดเจ๋งคันนี้ การออกแบบในสไตล์ 'Cafe Racer' และเทรนด์ที่เป็นที่นิยมของไบค์เกอร์ในกรุงลอน
ดอนยุคปี 1970 ส่วนผสมชั้นเลิศที่ “Warr's” สามารถนำมาปรุงแต่งได้อย่างกลมกล่อม...
รถมอเตอร์ไซค์แนว 'Café Racer' หรือ 'Urban Racers' กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งโดยเฉพาะในยุโรป
รวมถึงอเมริกาด้วย  มากกว่านั้นยังปลุกกระแสของหนุ่มสาวรุ่นใหม่ผู้ที่เคยคลั่งไคล้ในรถมอเตอร์ไซค์
สปอร์ตแบรนด์ต่าง ๆ ทั้งในญี่ปุ่นและอิตาลี ให้หันมาสนใจรถแนวนี้มากขึ้น
เมื่อมีลูกค้าต้องการให้ “ชาลี” ออกแบบและแต่งรถ Sportster ของเขา ก็เป็นที่แน่นอนว่า
‘Urban Racers’ จะเป็นแนวทางที่ถูกเลือกมาใช้ ซึ่งมันถูกเรียกใหม่สำหรับรถคันนี้ว่า 'Club Racer'

“ชาลี สต็อกเวลล์” (Charlie Stockwell) และ “รัสเซล บราวน์” (Russell Brown) รวมทั้งทีม
Warr's Custom ของเขา ออกแบบโดยมีเงื่อนไขในการปรับเปลี่ยนโครงรถให้น้อยที่สุด
เพื่อให้รถดังกล่าวคงไว้ซึ่งความเป็น Sportster แต่รีดอารมณ์ความเก๋าในยุค 1970 เข้ามา
ตัวรถถูกออกแบบให้มีลักษณะ 'triple-trees'  ทำให้ส่วนของล้อมีความกว้าง แต่ไม่ส่งผลเสีย
ต่อการควบคุมแผงแฮนด์ ตะเกียบคู่หน้าจาก ‘Ohlins Racing’ ส่งตรงจากประเทศสวีเดน
ทำงานร่วมกันกับโช้คหลัง 'Ohlins HD413 shocks' ที่ช่วยเสริมสมรรถนะช่วงล่างที่เป็นเลิศของคัสตอมคันนี้

ในส่วนของโครงถังน้ำมัน “ชาลี” เลือกใช้ชิ้นส่วนของรถ Honda ปี 1980 ให้อารมณ์ความเป็นคลาสสิกรุ่นพ่อ
ในทางกลับกันถังน้ำมันและแบตเตอรี่จะถูกจัดวางไว้ใต้เบาะนั่ง เพื่อให้รูปทรงของรถมีมิติที่เพรียวบาง
เสมือนสาวรูปงามที่แฝงความเซ็กซี่ ด้วยบั้นท้ายที่ดุดัน
สำหรับรายละเอียดบนตัวเครื่องยังคงความดั้งเดิมของ Sportster ไว้ ยกเว้นในส่วนของ 'Screming Eagle'
ล้อทั้งสองเป็นลักษณะล้อซี่ลวดรูปแบบเดียวกันกับ '883 Racing Sportsters' ที่ใช้แข่งขันในอดีต
ภาพรวมของตัวรถละเลงเฉดสีดำทมิฬ ตรงตามคอนเซ็ปต์ในสไตล์ 'Dark Custom'
รถคัสตอมที่ถูกสร้างโดย “ชาลี” และ Warr's Custom จะมีรายละเอียดเล็ก ๆ ที่ซ่อนไว้ให้ค้นหาอยู่เสมอ
ยิ่งมองเท่าไรยิ่งค้นพบความสวยงามมากขึ้นเท่านั้น สายถักน้ำมันใต้ถังถูกโยงออกไปทางด้านซ้ายของโครงรถ
ต่อเข้ากับก้านเบรกและคลัทช์ล้อมรอบโครงรถอย่างสวยงาม
ที่กล่าวมาข้างต้น คงไม่สามารถบรรยายความสวยงามของรถคันนี้ได้ดีไปกว่าการที่คุณจะมาสัมผัสมันด้วยตนเอง
ภายใต้ตัวอักษรสีดำ “Harley-Davidson” ที่จัดวางอยู่บนตัวถังที่มันวาว เลข 13 ซึ่ง
ถูกแต่งเติมไว้บนครอบเบาะท้าย สิ่งเหล่านี้ให้อารมณ์ของรถแข่งในแนวฮาร์เล่ย์-เดวิดสันได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: hd-playground.com
ขอบคุณภาพประกอบ: Charlie Stockwell | Warr’s Customs
Share on Google Plus