รีวิวการประมูลมอเตอร์ไซค์ ‎กับสหการประมูล จากผู้ที่เคยประมูลจริง

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับคุณ Ras Pantamitr ชื่อสมาชิกใน Facebook มาดูกันครับว่าการประมูล
ดีหรือไม่ดีอย่างไร
เป็นครั้งแรกที่ประมูลรถจักรยานยนต์จาก สหการประมูล และคงเป็นครั้งสุดท้าย เพราะความไม่ประทับใจเอาเสียเลย
สำหรับผม ผู้ประมูลเพื่อเอาไปใช้เอง ไม่ได้เอาไปขายต่อ
1. ราคา+ค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมๆแล้ว ไม่ต่างกับซื้อรถมือสองจากในเวป ต่างๆ
2. ไม่มีโอกาศได้ลองรถแบบเต็มที่
3. สภาพของรถที่มาให้ประมูล กับ รถมือสองจากในเวป พอๆกัน แต่... รถที่มากับสหการประมูล ไม่มีคู่มือ
ไม่มีกุญแจสำรอง เผลอๆ กุญแจที่ได้มา บางทีเป็นกุญแจปั๊ม ไม่มีอุปกรณ์ เครื่องมือ ประจำรถ แต่ถ้าเราซื้อจากในเวป
ของพวกนี้ ค่อนข้างครบ (โดยเฉพาะกุญแจ ถ้าไม่ใช่ตัวจริง ก็ต่อรองราคาได้อีก)หรือถ้าไม่ครบ เราสามารถขอได้
หรือต่อรองราคาได้อีก เพราะ เราได้ซื้อจากเจ้าของโดยตรง
4. ค่าใช้จ่าย นอกเหนืือจากราคาประมูล มีเพิ่้ม ถ้า จยย. คุณต้องบวกไปอีก 1605 บาท นะครับอย่าลืม ซึ่ง
ถ้าซื้อจากในเวป ไม่มี ราคาตกลงกันเท่าไหร่ ก็เท่านั้น จบ
5. รอทะเบียนนาน(สำหรับผมนะ อาจจะซวยที่ผมคนเดียวก็ได้) รอนานไป โดนขนส่งปรับอีก ผมโดนไป 200 ข้อหา
มาแจ้งโอนรถช้า ทั้งๆที่ ไม่ใช่ความผิดของเราซักหน่อย แต่สหการประมูล ส่งเล่มมาช้า โืีทรไปถาม พนง.สหการประมูล
ที่ฝ่ายทะเบียน เขาบอกอย่างไม่สะทกสะท้านว่า ก็โดนปรับแบบนี้ทุกคันแหละค่ะ เอ๊า แล้วทำไม ไม่บอกตั้งแต่ตอนก่อนประมูล(วะ)
6. เสียภาษีด้วย เป็นพันเชียวนะครับ ถ้าเราซื้อจากในเวป ไม่เสีย
ผมประมูลรถได้ ในราคาที่ตั้งไว้ 20000 จบการประมูลที่ 25000 แต่ผมต้องจ่ายเงินทั้งหมดถึง 28355 บาท
ซึ่งถ้าเป็นรถที่ซื้อจากเวป คุณจ่ายแค่ 25000 ก็จบแล้ว หนำซ้ำ ไม่ต้องไปเสียค่าปรับ ที่ไม่ใช่ความผิดของเราอีก 200 บาทด้วย
อันที่จริง สหการประมูลต้องรับผิดชอบในส่วนนี้ แต่เมื่อโทรไปถาม กลับได้รับคำตอบ ดังที่บอกไว้แล้ว
เสียยิบ เสียย่อย ไปเรื่อยเลย
เจ้าหน้าที่ห้องบัญชีคนหนึ่ง มารยาทแย่มาก ผมโดนหัวเราะเยาะด้วย แถมโดนทำสายตา เหยียดหยามใส่้ด้วย
เพราะไปทำอะไรสะเหร่อๆ (ก็คนมันไม่เคยนี่หว่า) นี่คือความไม่ประทับใจ เอาเสียเลย ต่อไป
ผมคงหาซื้อรถจากเจ้าของโดยตรงดีกว่า
ในเวปเยอะแยะ ถูกกว่่า และมีอะไรที่ดีกว่าอีกตั้งหลายอย่าง ที่ไม่เหมือน ข้อ 1 ถึง 5 ที่กล่าวมา
จากผู้เข้าไปประมูลตัวจริง และนี่คือเรื่องจริง 100%
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: https://www.facebook.com/UnionAuctionCo/posts/272120139504872
Share on Google Plus