2015 Honda VFR800X Crossrunner สปอร์ต-ทัวริ่ง จากค่ายปีกนกอย่าง Honda

2015 VFR800X เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ต้องถูกเพิ่มเข้ามาในไลน์ สปอร์ต-ทัวริ่ง
middleweight จากค่ายปีกนกโบกสะบัดอย่าง Honda
สองเรื่องดีๆ สำหรับรถคันนี้คือเจ้ารถคันนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ที่มีชื่อเสียงที่สุดลูกหนึ่งของ
middleweight  เครื่องยนต์ V-4วาง 90 องศา ตัวเดียวกับ VFR800 และวางบนแชสซีเดียวกัน
เจ้านี่ดูเรียบ หรู ดูดี และยังมีเครื่องยนต์ที่ให้กำลังสูงสุดถึง 106 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 55.3 ฟุต-ปอนด์
ตัวเครื่องยนต์มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทาง Honda เรียกว่า “Honda Selectable Torque Control System”
หรือจะว่าง่ายๆ ก็คือระบบ Traction control system  ที่ปรับค่าแรงบิดได้สองระดับ
ระบบเครื่องยนต์ถูกออกแบบมาให้ 1 ลูกสูบ มีวาล์วทำงานแค่ 2 วาล์ว จนกระทั่งเครื่องยนต์ทำงานที่ 5,500 รอบ/นาที
อีก 2 วาล์วที่เหลือจึงจะเริ่มทำงาน นี่จึงทำให้เครื่อง V-4 ของ Honda ส่งกำลังได้อย่างนุ่มนวลและ
มีแรงบิดที่จัดจ้านในรอบต้น และยังดุดันแล้วก้าวร้าวในช่วงรอบสูง รวมถึงระบบ ABS
ที่เป็นหนึ่งในระบบอิเล็กทรอนิกส์ของรถรุ่นนี้
Cross Runner ยังมีมิติตัวลดที่พอเหมาะพอเจาะ ด้วยระยะฐานล้อ 58.1 นิ้ว(1,474 มม.)
น้ำหนักรวมที่ 553(250 กก.) ปอนด์ ถูกออกแบบมาให้นุ่มนวลและปลอดภัยในการขับขี่
แชสซีมีองศาเรคที่ 26.5 และระยะเทรลที่ 4.1(104 มม.)  นิ้ว โช้คหน้ามีระยะยุบกว่า 5.5 นิ้ว(140 มม.)
ระบบกันสะเทือนทั้งหน้าและหลังถูกออกแบบให้ทำงานได้ดีบนทุกสภาพถนน
ความสูงจากพื้นถึงเบาะนั่งอยู่ที่ 32.9 นิ้ว(835 มม.)  และยังมีเบาะปาดความสูง 32.1(815 มม.)
นิ้วจำหน่ายเพิ่มเติมอีก
ดูแล้วเจ้านี่คงเป็นรถที่มาแทนตำแหน่งทัวริ่งเจ้าทางดำคลาสมิดเดิ้ลเวทแน่นอน
แต่ก็ถือเป็นคลาส 800 อีกหนึ่งคันที่ออกมาในสไตล์ทัวริ่ง - แอดเวนเจอร์
หลังจากที่มี BMW F800GS, Triumph Tiger 800XC จากฝั่งตะวันตกอยู่ในตลาดคลาสนี้
เป็นช่องว่างตรงกลางระหว่างทัวริ่ง 650 ซีซี กับ 1000 ซีซี ให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อกัน
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: Thailand Motorbike Festival
Share on Google Plus