DUCATI 899 PANIGALE (est LIMITED EDITION มีเพียง 3 คันในโลก)

899 Panigale เป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตแบบซุปเปอร์ไบค์เครื่องยนต์ขนาดกลาง
สองล้อแนวซิ่งรุ่นนี้อยู่กึ่งกลางในคลาสรถซุปเปอร์ไบค์สำหรับบุคคลทั่วไปสำหรับพัฒนาทักษะการขับขี่
ควบคุมรถจักรยานยนต์แบบซุปเปอร์สปอร์ต ก่อนที่จะมีฝีมือมากพอและขึ้นชั้นไปเล่น 1199 Panigale
ซึ่งเป็นจักรกลสองล้อที่มีพละกำลังมากกว่า และเช่นเดียวกับซุปเปอร์ไบค์ขนาดกลาง
ที่มีความพิเศษกว่า 899 รุ่นปกติทั่วไป ใน Ducati 899 Panigale รุ่นสั่งทำสีพิเศษ EST Limited Edition
ด้วยสีฟ้าของเปลือกตัวถังที่ครอบอยู่บนเฟรมรถแบบโมโนค็อก อัลลอย
Ducati 899 Panigale EST Limited Edition มีกำลังในรูปของแรงม้าที่ 148 ตัวมากเกินพอ
ในการสร้างอัตราเร่งที่เร้าใจ เหมาะสมสำหรับมือใหม่ที่ต้องการซุปเปอร์ไบค์ควบคุมได้ง่าย และ
ไม่แรงมากจนเกินฝีมือ น้ำหนักตัวรถโดยรวมอยู่ที่ 169 กิโลกรัม มันใช้สวิงอาร์มแบบคู่
แทนที่จะเป็นแบบเดี่ยวเหมือน 1199 การใช้สวิงอาร์มแบบคู่ทำให้สามารถสร้างตัวรถจักรยานยนต์
แบบสปอร์ตที่มีความกะทัดรัด เนื่องจากระยะฐานล้อที่สั้นลง การกระจายน้ำหนักที่ด้านหน้า 52% และ
ด้านหลัง 48% แฮนด์บาร์ถูกยกระดับความสูงขึ้นอีก 10 มิลลิเมตร วัดความสูงจากพื้นถึงเบาะได้ 830 มิลลิเมตร
เพิ่มจากเดิม 5 มิลลิเมตรส่งผลให้ท่านั่งมีความสบายมากยิ่งขึ้นเมื่อขี่ทางไกล ในขณะเดียวกัน
ระดับความสูง ระยะฐานล้อที่ให้ความคล่องตัวทำให้ Ducati 899 Panigal EST Limited Edition
สามารถนำไปขี่ในสนามแข่งได้เป็นอย่างดี ข้อมูลด้านกำลังแรงม้าจะพบว่า Ducati 899 Panigale
แรงกว่าสปอร์ตไบค์ 848 EVO อยู่พอสมควร
ระบบส่งกำลังของ Ducati 899 Panigale รุ่นสั่งทำสีพิเศษ EST Limited Edition เหมือนกับรุ่นมาตรฐาน
มันใช้เกียร์แบบ 6 สปีด ควบคุมการเปลี่ยนอัตราทดด้วยระบบ DQS Ducati Quick Shift
ส่วนระบบรองรับหรือกันสะเทือน ใช้ตะเกียบคู่หน้าขนาดใหญ่ของ Sowa หัวโช้คหรือหัวตะเกียบด้านล่าง
มีจุดปรับตั้งค่าได้แบบ Damping Control เจ้าของรถสามารถปรับได้ละเอียดสำหรับสภาพผิวถนนและ
ลักษณะของการขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป โช้คอัพด้านหลังเป็นของ Sachs แบบปรับระดับได้
ล้ออัลลอยขนาด 5.5 นิ้ว ทั้งยางหน้าและหลังของ Ducati 899 Panigale EST Limited Edition
ใส่ยาง Pirelli Diablo Super Cosa
ชุดห้ามล้อระดับเทพ ดิสเบรกหน้าพร้อมจานคู่แบบซิ่งเต็มพิกัด ขนาดความกว้างของจานเบรกหน้า 320 มิลลิเมตร
ใช้คาร์ลิปเปอร์เบรกของ Brembo Monobloc M4 คาร์ลิปเปอร์อัลลอยสีเงินแบบ 4 พอต
พร้อมระบบป้องกันล้อล็อก ABS ส่วนระบบห้ามล้อด้านหลัง ใช้จานดิสคู่ขนาดหน้าตัด 245 มิลลิเมตร
คาร์ลิปเปอร์แบบ 2 พอตพร้อมระบบป้องกันล้อล็อก ABS โหมดขับเคลื่อนมีให้เลือก 3 รูปแบบคือ
RACE / SPORT / WET ทำงานร่วมกับสมองกลหรือหน่วยประเมินผล Ride by Wire (RbW)
ผู้ขี่สามารถปรับโหมดในขณะขับเคลื่อนได้อย่างรวดเร็วทุกครั้งที่ต้องการเปลี่ยนโหมดการขับเคลื่อน
นอกจากนั้นยังสามารถปรับเซตค่าของตัวรถได้อย่างหลากหลาย ผ่านจอ LCD ที่ทำงานส่งถ่ายข้อมูลให้
ผู้ขับได้รับทราบผ่านจอ Full LCD Display คล้ายกับรถจักรยานยนต์ที่ใช้สำหรับการแข่งขัน
ระบบควบคุมการทรงตัว Ducati Traction Control (DTC) ระบบป้องกันล้อล็อก ABS และ
ชุดเสริมในระบบห้ามล้อ Electronic Braking Control (EBC) ซึ่งทำงานร่วมแกนกับ Ride by Wire - RbW
Ducati 899 Panigale รุ่นประกอบในประเทศ ออกแบบให้มีการควบคุมที่ง่ายขึ้นจากน้ำหนักตัวที่ไม่มากจนเกินไป
เครื่องยนต์แบบ 2 กระบอกสูบ วางทำมุม 90 องศา กระบอกสูบกว้าง 100 มิลลิเมตร และมีช่วงชัก 57.2 มิลลิเมตร
ปริมาตรความจุเครื่องยนต์เท่ากับตัวเลขของรุ่นที่ 898 ซีซี อัตราส่วนกำลังอัดอยู่ที่ 12.5:1 ให้แรงม้าสูงสุด 148 ตัว
ที่ 10750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 99 นิวตันเมตร หรือ 73.0 ปอนด์-ฟุต ที่ 9000 รอบต่อนาที
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง Electronic fuel injection system Single injector per cylinder
ระบบท่อระบายไอเสียแบบ 2-1-2 พร้อม Catalytic converter ชุดท่อแบบ slip-on จาก Termignoni
Ducati 899 Panigale EST Limited Edition หนึ่งเดียวในโลกคันนี้พ่นสีฟ้าซึ่งเป็นโทนสีของเครื่องดื่ม EST
ในรูปแบบลิมิเตด อิดิชั่น นับเป็นรถซุปเปอร์ไบค์ขนาดกลางที่มีความสวยงาม เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยี
ที่ใช้ทำความเร็ว โดยเฉพาะความคล่องตัวและความแรงที่ไม่มากจนเกินไป
เหมาะสำหรับสิงห์นักบิดที่ชื่นชอบรถสปอร์ตที่มีรูปลักษณ์ถ่ายเทมาจากรถสนาม เป็นย่างก้าวสำคัญ
ก่อนที่จะขึ้นชั้นไปเล่นในโมเดลที่แรงกว่าอย่าง 1199 Panigale.
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: thairath.co.th
Share on Google Plus