Yamaha Factory Racing Team กับการซ้อมวันแรกในซูซูก้า 8 ชั่วโมง ทำเวลามาเป็นอันดับ1

Yamaha Factory Racing Team เริ่มต้นในโปรแกรมการแข่งขัน   38th "Coca-Cola Zero"
Suzuka 8 Hours Endurance Road Race2015 กับการซ้อมในวันแรกที่สนามซูซูก้าเซอร์กิต
ซึ่งทั้ง  3  นักแข่งสามารถร่วมกันทำผลงานกับการขับขี่ ยามาฮ่าYZF-R1จนสามารถขึ้นมาเป็นผู้นำเวลาการซ้อมได้ในเวลา  2'07.282 นาที
3นักแข่งของทีม Yamaha Factory Racing Team ประกอบไปด้วย โพล เอสปากาโร่,  แบรดลี่ย์  สมิต  นักแข่งจากโมโตจีพี
และ คัทซึยูกิ นากาซึกะ แชมป์ออลเจแปนในรุ่น JSB1000สามารถเริ่มต้นกับการซ้อมในการขับขี่ ยามาฮ่า  YZF-R1
ซึ่งทั้ง  3  คนจะต้องร่วมแรงร่วมใจในการปรับเซ็ทรถเพื่อให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด  แม้จะเป็นสภาวะที่ค่อนข้างยากแต่ทั้งสามก็ใช้เวลา ไม่นานก็ขยับเวลาขึ้นมารั้งที่  3
ได้เมื่อผ่านการซ้อมในช่วงแรก   แต่เมื่อเข้าสู่การซ้อมในช่วงที่   2  ทีมเวิร์คค่อนข้างมีความแข็งแกร่งมาก สามารถขยับเวลาการขับขี่ขึ้นมาได้ถึง 4 วินาที
และรักษาเวลาการขับขี่ไว้ที่ 2 นาที 07 วินาทีได้ทั้ง 3  คนและเมื่อสิ้นสุดการซ้อมของวัน ก็สามารถทำเวลาดีที่สุดจากนักแข่งที่ร่วมลงซ้อมกว่า 84 คัน โดยทำเวลาไว้ 2'07.282 นาที
ขณะเดียวกันทีม   Monster Energy Yamaha Austria  Racing Team (YART) และทีมแชมป์โลก  GMT94 Yamaha
ก็ยังต้องทำงานหนักกันต่อไป โดยทีม GMT94  Yamaha  ทำเวลา  2'10.094  นาที  และทีม  YART ทำเวลา   2'11.323  นาที  
โดยในการซ้อมในวันที่สองจะเริ่มขึ้นอีกครั้งในวันนี้(24 กรกฎาคม)ตั้งแต่เวลา  8.00 น.ป็นต้นไป  ซึ่งผลการซ้อมตลอดทั้งวันจะเป็นอย่างไรจะรายงานมาให้แฟนๆได้ทราบกัน

ทั้งนี้ คัทซึยูกิ  นากาซึกะ  ได้กล่าวถึงการซ้อมในวันแรกว่า  "จากเมื่อ สัปดาห์ที่แล้ว ที่มีการซ้อมทีมกันเป็นครั้งแรกก่อนการแข่งขันในสัปดาห์นี้จะเริ่มขึ้น  
เราได้ทำการปรับเซ็ทรถแข่งโดยมีโพล  เอสปากาโร่ และ แบรดลี่ย์ สมิต   มาร่วมทีมกันในการขับขี่ในสนามซูซูก้าเป็นครั้งแรก  ทั้งนี้การปรับเซ็ทยึดการปรับเซ็ทจากผมเป็นหลัก
และให้อีกทั้งสองคนได้ขี่ทำความคุ้นเคยกับสนามแข่ง ซึ่งทั้งสองคนก็ขับขี่รถตามที่ปรับเซ็ทไว้ได้โดยไม่รู้สึกถึงปัญหาใดๆ จนวันนี้ช่วงเช้าเราเริ่มต้นขับขี่รถอีกทั้งท่ามกลางฝน
ที่ตกลงมาในช่วงเช้าและช่วงบ่ายแทร็คก็แห้ง และ เราทั้งสามคนก็สามารถทำเวลาได้ดีด้วยการช่วยกันปรับเซ็ทรถให้สมบูรณ์ที่สุด ที่สำคัญทั้งโพล
และ แบรดลี่ย์ ซึ่งเป็นนักแข่งจากโมโตจีพี ก็สามารถเข้าถึงฟอร์มการขับขี่ในสนามซูซูก้าได้อย่างรวดเร็ว ทั้งๆที่ขี่ในสนามนี้ไม่กี่ครั้งและทำเวลายืนอยู่ที่ 2 นาที 07 วินาที
ได้เท่ากัน ซึ่งเรา 3 คนต่างก็พยายามทำหน้าที่  และ ให้ความเคารพซึ่งกัน และ กัน โดยมีทีมเป็นหัวใจหลัก"
โพล  เอสปากาโร่  ได้กล่าวหลังการซ้อมว่า  " ผมคิดว่าผมทำให้มีความคืบหน้าที่ดี ยามาฮ่า R1 เป็นรถที่ดีมากและเราดีขึ้นในบางจุดที่เราได้พบในช่วงของการทดสอบ  
ผมทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุด   ทีมงานทำงานได้ดีภาพรวมทั้งหมดในวันนี้ดีมากผมมั่นใจ  การซ้อมในวันนี้แม้จะมีสิ่งที่ผิดพลาดแต่ก็ไม่ได้มีผลกระทบอะไรมาก  แต่สำหรับการแข่งขันเราต้องทำงานให้สอดคล้อง
กัน  และ เป็นทีมเวิร์คกัน ซึ่งแน่นอนว่าในสไตล์การขับขี่ของแต่ละคนที่ต่างกันกับการที่จะต้องขับขี่ในรถคันเดียวกันนั้นเราต้องปรับตัว และทีมงานก็สามารถทำได้ดี
ผมมีความรู้สึกที่ดีกับรถ    ลักษณะการแข่งขันในเกมส์นี้กับรถแข่งจำนวนมาก และ ใช้เวลาในการแข่งขันยาวนาน เราจะต้องรู้จักการแซง   การขับขี่ให้เกิดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด นากาซึกะ
ช่วยในการปรับเซ็ทและให้เราได้เรียนรู้การขับขี่การแข่งขัน  ในเกมส์แบบนี้  ได้ถ่ายทอดประสบกาณ์การแข่ง  ลักษณะ  นี้แม้เราจะขี่ในเกมส์โมโตจีพีมาแต่เราก็นำประโยชน์มาใช้
แต่ส่วนใหญ่นากาซึกะสามารถเป็นคนที่ช่วยให้เราเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะโดยรูปร่างผมกับนากาซึกะจะคล้ายๆกันแต่สำหรับแบรดลี่ย์ค่อนข้างสูงกว่าทำให้ต้องปรับตัวให้เข้ากัน
ซึ่งแบรดลี่ย์ก็สามารถปรับตัวได้เร็วจริงๆ  เรามีความสมดุลในทีมที่ดีเราทุกคนมีจังหวะในการขับขี่เดียวกันและขับขี่ในแต่ละรอบ ก็ สามารถ
ทำเวลาได้ใกล้เคียงกันและมันคือทั้งหมดที่ดีจริงๆ"

 แบรดลี่ย์ สมิต ได้กล่าวหลังการซ้อมว่า  " วันนี้เป็นสิ่งที่ดี  ช่วงเช้าเราได้มีโอกาสฝึกซ้อมในท่ามกลางสายฝนอีกครั้ง ทั้งนี้เราได้ผ่านการทดสอบท่ามกลางสายฝนมาก่อนหน้า
ในการซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้ฟื้นฟูความทรงจำ  และ ได้ปรับเซ็ทอีกนิดๆหน่อยๆ  สำหรับในช่วงบ่ายเราได้ขี่ในแทร็คแห้ง
เรามีความคิดเห็นที่ต่างกันบ้างในเรื่องการใช้ยาง  แต่ก็เป็นไปในทิศทางที่ดีที่มีไว้เป็นข้อมูลเมื่อเวลา แข่งขัน แล้ว ไม่มีฝนในช่วงการแข่งขัน
ทั้งเรายังต้องติดตามตรวจสอบสภาพอากาศในช่วงสองวันจากนี้ว่าจะเป็นอย่างไร อุณหภูมิจะเป็นอย่างไร  ซึ่งจากสิ่งที่เรา ได้เรียนรู้ในช่วงบ่ายวันนี้ทำให้พร้อมถึง    95 %  
สำหรับการแข่งขัน   วันนี้ผมก็ค่อนข้างกังวัลอยู่เล็กน้อยกับการที่ จะ ต้องขับขี่รถพร้อมๆไปกับเพื่อนร่วมทีมอีกสองคน  พร้อมรายละเอียดอีกเล็กๆน้อยๆ
ที่ทำให้เกิดความกังวลจนนำไปสุ่ความยา กในการขับขี่ แต่ก็พยายามเข้าถึงจุดรายละเอียดต่างๆ  ในเวลาที่ลงไปขับขี่ ที่จะต้องเข้าถึงสภาพของสนาม
พร้อมความคาดหวังรวมถึงนักแข่งคนอื่นๆที่ทุกคนจะต้องลงแข่งขัน    ผมมั่นใจว่าในแต่ละวันเราจะได้อะไรมากขึ้น   การแข่งขันในครั้งนี้มีความหมายมาก
กับทางทีมงานและทุกๆคนของ  ยามาฮ่า  วันนี้เราอยู่ด้านบนของตารางผลการซ้อมถือเป็นสิ่งที่ดีกับการทำงานในวันนี้"

ที่มา: yamaha-motor.co.th
Share on Google Plus