HARLEY DAVIDSON XG750R กำเนิด Flat tracker สายพันธุ์ใหม่

HARLEY DAVIDSON XG750R กำเนิด Flat tracker สายพันธุ์ใหม่ หลังจาก 44 ปีแห่งความสำเร็จจากการแข่งขันด้วยรถโมเดลไอคอนอย่าง XR750 ทาง Harley Davidson ได้เปิดตัวรถแข่งรุ่นใหม่ XG750R ผ่านการพัฒนามากมายพร้อมเครื่องยนต์ Revolution X  V-twin ระบายความร้อนด้วยน้ำ ตัวเดียวกับที่ใช้กับโมเดล Street 750 ซึ่ง XR750 อีกหนึ่งโมเดลรถแข่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในประวัติศาสตร์การแข่งขันของ American flat track racing ที่ดัดแปลงมาจากโมเดล Sportster จนได้รับการพัฒนาและ redesign เป็นโมเดล Flat tracker และชนะเลิศการแข่งขัน AMA Pro Flat Track Grand National Championship (GNC)  

รถในตระกูล Street โมเดลซีรีส์ใหม่ที่มีทั้งพิกัด 500 และ 750cc ติดตั้งเครื่องยนต์ Revolution X V-twin ระบายความร้อนด้วยน้ำที่มีกำลังเครื่องสูงขึ้น เหมาะกับจะติดตั้งเข้ากับรถแข่ง Flat track อย่างยิ่งจึงเป็นที่มาของ XG750R และติดตั้งระบบท่อไอเสีย Vance & Hines เพื่อที่จะทำให้รถที่สามารถวิ่งบนถนนได้อย่างถูกกฎหมายกลายเป็นรถแข่ง Flat track แถวหน้า ด้านรายละเอียดทางเทคนิคนั้นยังไม่ได้รับการเปิดเผยว่ามีการอัพเดตเครื่องยนต์อย่างไรบ้าง แต่หากเป็นการจูนเครื่องเพื่อเข้าแข่งขันตามกฎของ AMA แล้วแรงม้าย่อมสูงกว่า 53 แรงม้าอย่างแน่นอนและลดน้ำหนักลงให้อยู่ในพิกัดต่ำสุดของคลาส GNC1 คือ 300 ปอนด์ (136 กิโลกรัม) รวมทั้งมีการใช้พาร์ทอื่นๆที่จะเห็นติดตั้งอยู่บน Street 750

ทีมงาน The Harley-Davidson Screamin' Eagle Factory จะเข้ามาจัดการกับ XG750R ให้ใช้สำหรับการแข่งขันอย่างเต็มประสิทธิภาพ “XG750R แสดงให้เห็นถึงศักยภาพระดับสูงในการทดสอบช่วงแรกของซีซันนี้” Kris Schoonover ผู้จัดการทีม Harley-Davidson racing เผย “โดยการที่เป็นรถแข่งรุ่นใหม่จึงยังต้องมีการปรับปรุงอยู่อีกพอสมควร เราตื่นเต้นจริงๆกับการทดสอบ XG750R ในการแข่งขันจริง และเราจะประเมินศักยภาพของรถต่อไป” ส่วนเรื่องจะมีการผลิตให้เป็นรถที่สามารถวิ่งบนถนนได้อย่างถูกกฎหมาย (road-legal) นั้นก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไป
ที่มา: HD-Playground
Share on Google Plus