BROUGH SUPERIOR SS100 IS BACK TO BUSINESS

BROUGH SUPERIOR SS100 IS BACK TO BUSINESS ชื่อเสียงของมอเตอร์ไซค์สุดเก๋าอย่าง Brough Superior นั้นเป็นที่รู้จักและนิยมอย่างมากในอดีตหรือแม้แต่ปัจจุบัน โดยเฉพาะในยุคปี 1920s ถึง 30s ที่ถือว่าเป็นยอดมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงในสมัยนั้น และนี่คือการคืนชีพอีกครั้งหลังจากปิดกิจการลงไปกว่า 70 ปี

เพื่อให้โมเดลใหม่ นี้ SS100 มีความยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับบรรพบุรุษจากยุค 20s จึงเลือกรักษารูปลักษณ์แบบดั้งเดิมเอาไว้ให้มากที่สุด โดยติดตั้งเครื่องยนต์ 1000cc ที่มีกำลังราวๆ 130 แรงม้าและส่งแรงบิดสูงสุด 88 ฟุตปอนด์ลงบนเฟรมไทเทเนียมโดยตัวรถจะมีน้ำหนักแห้งราวๆ 410 ปอนด์ และไม่เพียงเป็นมอเตอร์ไซค์น้ำหนักเบาเท่านั้น แต่ยังเต็มไปด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย ช่วงหน้าของ SS100 นั้นถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆเพราะถึงแม้หน้าตาจะใกล้เคียงแต่ก็เรียกว่าเป็นแบบ girder ได้ไม่เต็มปาก ซึ่งทางทีมวิศวะกรของ Brough Superior นั้นเรียกช่วงหน้านี้ว่า double-triangle fork system ซึ่งจะทำให้นักขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำและป้องกันช่วงหน้ายุบขณะเบรก ส่วนกันสะเทือนท้ายที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มนั้นเป็นแบบ Monoshock แบบปรับระดับได้

ระบบเบรกนั้นที่ล้อหน้าเป็นแบบสอง floating double discs 4 piston calipers และแบบ single disc ที่ล้อหลัง วงล้อใช้ขนาด 18 นิ้วทั้งหน้าและหลังซึ่งจากทรงรถแล้วสามารถเลือกใช้ยางล้อได้ทั้งแบบใช้ขี่บนท้องถนนและแบบ enduro โดยราคาที่ตั้งเอาไว้ ณ ปัจจุบันสำหรับ Brough Superior SS100 มอเตอร์ไซค์ระดับตำนานโมเดลใหม่นั้นอยู่ที่ 55,000 ดอลลาร์ Brough Superior SS100 โดย motorcyclecruiser
ที่มา HD-Playground

Share on Google Plus