ก็ถูกบริจาคนำมาใช้สร้างรถคัสตอมสุดคลาสสิค โดยช่างฝีมือ “Chris” แห่ง “Tin Can Customs”
“Coen” ต้องการรูปทรงที่ใช้ต้นแบบจากรถคันอื่น แต่”Chris”ไม่ต้องการให้ผลงานไปซ้ำใคร
จึงเสนอแนะทางออกที่ดีที่สุดให้กับเขา เริ่มต้นด้วยถอดชิ้นส่วนเก่าๆ ติดตัวรถออกเป็นต้นว่า ไฟหน้า, ไฟท้าย,
ถังน้ำมัน, กล่องไฟ ตะเกียบหน้า “BSA M20” ได้มาจากอีเบย์
ท้ายแบบ ‘hardtail’ เป็นส่วนที่ค่อนข้างดัดแปลงยากที่สุดสำหรับ CB550 เนื่องจากอะไหล่อุปกรณ์เริ่มหาไม่ได้
ตามตลาดทั่วไป อีกทั้งมุมองศาเฟรมท้ายรถเดิมๆ ดีไซน์มาลงตัวอยู่แล้วยากที่จะดัดแปลง
อย่างไรก็ตามผลลัพธ์ที่ได้กลับดีกว่าที่คิด สามารถบ่งบอกตัวตนของรถได้เป็นอย่างดี
ถังน้ำมัน “Zündapp” จากเยอรมันถูกเจาะรูเล็กๆ ข้างถังเพื่อใช้ในการเช็คระดับน้ำมัน
แฮนด์บาร์เป็นแบบ one-off กล่องแบตเตอรี่ยังคงอยู่ แต่กล่องไฟซ่อนไว้ใต้เบาะด้านล่างถังน้ำมัน
ตัวจุดระเบิดใช้ของ “Dyna ignition” เครื่องยนต์ส่วนอื่นได้รับการดูแลจาก สำนัก “Pancake Customs”
ล้อขนาด 18 นิ้ว ล้อหน้าใช้ของ “Honda CM250” ขอบล้อ “BMW” ส่วนล้อหลังใช้ล้อเดิม “Honda CB750”
‘Special Alloy’ คือชื่อเรียกของเจ้าฮอนด้ากลายพันธุ์คันนี้ ซึ่งทั้ง Chris และ Coen เอง
ต่างกล่าวว่าผลงานที่ออกมาไปไกลกว่าที่คิดมาก มากกว่านั้นยังได้รับเกียรติให้โชว์ในงาน
“Cosmic Nozems Motorshow” งานจัดแสดงรถคัสตอมจากทั่วทุกพื้นที่ในแถบยุโรปกว่า 100 คัน
ที่เมือง Zwevegem ประเทศ Belgium อีกด้วย
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: Thailand Motorbike Festival