BMW R65 คัสตอมจอมดุดันจาก “Karl Renoult”

“BMW R65” ปี 1979 คัสตอมจอมดุดันจาก “Karl Renoult” ช่างฝีมือจากฝรั่งเศส ภายใต้ธีม “head tuner”
R65” ใช้สวิงอาร์มขนาดเล็กมาโดยตลอด แต่ Karl ต้องการยัดล้อหลังให้ใหญ่ขึ้น
ความท้าทายจึงบังเกิดขึ้น เริ่มแรกดัดแปลงสวิงอาร์ม โดยใช้สวิงอาร์มของรถตำรวจเก่า
“Police BMW R1150” 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง “Dunlop Sportmax” เปลี่ยนโช้คหลังเป็นแบบ ‘monoshock’
ส่วนด้านหน้ารถเพิ่มโช้ค usd และจานเบรกคู่พร้อมคาลิปเปอร์ได้มาจากเนกเกตตัวแรง “Z1000”
แฟริ่งท้ายเป็นของ “CB 400” ทำเบาะนั่งพิเศษ เพ้นท์สีดำไปจนถึงตัวเครื่องและขัดเงาโครงรถได้อย่างสวยงาม
อะไหล่ต่างๆ ผ่านการทดสอบเรื่องความร้อนมาแล้ว มากกว่านั้นยังติดชุดท้ายอลูมิเนียมแบบ ‘clip-on’ มาด้วย
ท่อไอเสียสแตนเลสออกล่างใต้เบาะ จัดระบบไฟพร้อมปุ่มควบคุมไว้ใต้ชิวหน้าของรถ ไฟหน้าเสริมแต่งด้วยซีนอน
ไฟท้ายคู่กลมไม่เหมือนใคร
ในช่วงแรกของการดัดแปลง Karl ใช้ถังน้ำมันเดิมๆ ของตัวรถ แต่ภายหลังเมื่อเขาพบกับ “Bertrand Bussillet”
แห่งแม็กกาซีนชื่อดัง “Café Racer magazine” ท้วงติงว่าเขาควรจะสร้างถังที่เป็นคัสตอมของตัวเอง
Karl จึงเปลี่ยนความคิดและดัดแปลงถังใหม่ทั้งหมดจนกลายเป็น “BMW Café Racer” คันงามนี้ในที่สุด
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: Thailand Motorbike Festival
Share on Google Plus