R65” ใช้สวิงอาร์มขนาดเล็กมาโดยตลอด แต่ Karl ต้องการยัดล้อหลังให้ใหญ่ขึ้น
ความท้าทายจึงบังเกิดขึ้น เริ่มแรกดัดแปลงสวิงอาร์ม โดยใช้สวิงอาร์มของรถตำรวจเก่า
“Police BMW R1150” 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง “Dunlop Sportmax” เปลี่ยนโช้คหลังเป็นแบบ ‘monoshock’
ส่วนด้านหน้ารถเพิ่มโช้ค usd และจานเบรกคู่พร้อมคาลิปเปอร์ได้มาจากเนกเกตตัวแรง “Z1000”
แฟริ่งท้ายเป็นของ “CB 400” ทำเบาะนั่งพิเศษ เพ้นท์สีดำไปจนถึงตัวเครื่องและขัดเงาโครงรถได้อย่างสวยงาม
อะไหล่ต่างๆ ผ่านการทดสอบเรื่องความร้อนมาแล้ว มากกว่านั้นยังติดชุดท้ายอลูมิเนียมแบบ ‘clip-on’ มาด้วย
ท่อไอเสียสแตนเลสออกล่างใต้เบาะ จัดระบบไฟพร้อมปุ่มควบคุมไว้ใต้ชิวหน้าของรถ ไฟหน้าเสริมแต่งด้วยซีนอน
ไฟท้ายคู่กลมไม่เหมือนใคร
ในช่วงแรกของการดัดแปลง Karl ใช้ถังน้ำมันเดิมๆ ของตัวรถ แต่ภายหลังเมื่อเขาพบกับ “Bertrand Bussillet”
แห่งแม็กกาซีนชื่อดัง “Café Racer magazine” ท้วงติงว่าเขาควรจะสร้างถังที่เป็นคัสตอมของตัวเอง
Karl จึงเปลี่ยนความคิดและดัดแปลงถังใหม่ทั้งหมดจนกลายเป็น “BMW Café Racer” คันงามนี้ในที่สุด
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: Thailand Motorbike Festival