ย้อนกลับไปในปี 2008 Harley XR 1200ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามจากการเปิดตัวในยุโรป
แต่ด้วยรูปลักษณ์ของรถอเมริกันสไตล์แฟลตแทรก ทำให้กระแสไหลไปทาง XR 750
ซึ่งนิตยาสารอเมริกันเล่มหนึ่งอ้างว่าด้วยเครื่องยนต์ 91 แรงม้าและโช้คอัพคุณภาพของ XR
จะให้มียอดขายถล่มทลายหลังเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในปีต่อๆไป
แต่แล้วยอดขายของ XR 1200 กลับเอื่อยเฉี่อยซ้ำยังถูกโมเดลปี 2013 กลบฝังอย่างเงียบๆ
เนื่องจากรูปลักษณ์แปลกประหลาดและน้ำหนัก 550 ปอนด์ของมันนั่นเอง
แต่ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่ทีมงาน Café Racer Dreams ลงมือแปลงโฉมเจ้า XR
คันนี้ให้ถังน้ำมันสบกับเบาะนั่งพอดี และ โหลดให้ต่ำลงยืดท้ายให้ยาวขึ้น
แทนที่จะปล่อยให้เป็นรถที่ทั้งสูงและหนักแบบเดิม
จุดเด่นอยู่ที่ถังน้ำมันอลูมิเนียมทรงเว้าขนาดใหญ่ฝีมือสองพี่น้อง Pablo และ
Carlos Delgado จาก Valtorón สติ๊กเกอร์ แนวเรโทรสไตล์ปี 1970
ทำให้นึกย้อนไปถึงดีไซน์ถังน้ำมันสมัยของ AMF
ลื้อส่วนท้ายเก่าออกใส่เซตเฟรมท้ายและเบาะหนังตอนเดียวสไตล์ Manx
เข้าไปแทน ติดโช้คหลังของ Öhlins ปรับความสูงใหม่ให้ท้ายลอยขึ้นและโหลดหน้าต่ำลงเล็กน้อย
ติดท่อดักอากาศ K&N และท่อไอเสีย Remus PowerCone
สีดำเข้ากับสีของเครื่องยนต์ ตามด้วยไฟหน้าของ Ducati Monster
เข้าขับตะเกียบหน้า และสุดท้ายก็ย้ายตัววัดรอบไปติดไว้ที่ด้านซ้ายของตะเกียบหน้า
ที่มา: HD-Playground