5 อันดับ HARLEY PANHEADS จากอดีตถึงปัจจุบัน

"Panhead" นับว่าเป็นฮาร์เล่ย์ที่ครองใจไบค์เกอร์มาร่วมศตวรรษพอ ๆ กันกับ "Triumph" และ
"Moto Guzzi" ถึงแม้ในช่วงหลัง ๆ จะไม่มีการอัพเดทรูปลักษณ์ใหม่เลยก็ตาม "Panhead"
ก็ยังเป็นรถที่สิงห์นักบิดปัดฝุ่นนำมาแต่งคัสตอมกันเสมอมา เจ้า "Pan" เป็นผลงานชิ้นเอกจาก
Milwaukee ตั้งแต่ปี 1948 ถึงช่วงกลางปี 1960 ซึ่งมีการปรับปรุงปัญหาที่เกิดขึ้นจากสายการผลิต
ตลอดมา อาทิ ถังอลูมิเนียม แผ่นโครเมียมรอบตัวรถ เป็นต้น
อาจเรียกได้ว่า "Pan" ยังไม่ใช่รถที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามอีกทางเลือกคุณสามารถซื้อรถที่มี
เครื่องยนต์ลักษณะใกล้เคียงกันจาก "S&S" กับรถหลังปี 1970 คัสตอมสวย ๆ
ได้ในราคาเพียง 80,000 ดอลล่าร์

ในบทความนี้ เราจะนำเสนอ "Panhead" แนวเรโทรสุดเจ๋ง 5 อันดับ
ที่เหมาะสมต่อการนำออกไปควบในเช้าอันสดใสของวันอาทิตย์!

WRECKED METALS ผลงานจาก "Matt Whitlock กับ "Panhead" สไตล์ Super-Clean ปี 1959
อัพเกรดเครื่องเป็น 93ci เกียร์ 4-สปีด แบบ 'Suicide Shift' ท่อไอเสียเดิม ๆ ถูกถอดออกแทนที่
ด้วยท่อทรงยาว 'Straight-Shootin' นอกจากนั้น Matt ยังปรับแต่งแฮนด์บาร์ให้กว้างขึ้นรวมถึง
พักเท้าและบังโคลนหลังทรงใหม่ด้วย
MATT MACHINE "Matt Darwon" ชาวออสเตรเลียผู้มากความสามารถ ตอนกลางวันรับหน้าที่
เป็นสถาปนิกมือเอก ตอนกลางคืนผันตัวเองเป็นนักแต่งคัสตอมสุดเก๋า
โฟกัสในตัวรถสองสูบอย่าง Ducati, Harley-Davidson, Moto Guzzi จากนั้นก็ขี่กินลมชมวิว
ไปตามถนนใน 'New South Wales' สำหรับ "Panhead" ปี 1950 คันนี้ Matt สร้างให้กับ
เพื่อนสุดที่รักของเขา โดยการเชื่อมโครงใหม่ เปลี่ยนถังน้ำมันไปใช้ของ "Kawasaki" และ
บังโคลนหลังจาก "Yamaha" เครื่องยนต์ใช้ "S&S Super E" ให้ขุมพลังที่มากขึ้น
นอกจากนี้เขายังเพ้นท์สีและสร้างท่อคัสตอมเป็นของตนเองด้วย
NOISE CYCLES "Scott Jones" คือสุดยอดตัวจริง กับผลงาน "Panhead" 88ci 1952 EL
ที่ได้รับรางวัล "Best In Show" ในรายการ "Born Free" อีกด้วย Scott ยังเคยร่วมงานกับ
"Jesse James" และ "Ian Barry" จาก Falcon Motorcycles ทำให้เขาได้เรียนรู้ทักษะ
ในการเชื่อมแฮนด์บาร์ รวมถึงการดัดแปลง 'Drum Brake' จากรถ Yamaha ตัวแข่ง รวมถึง
การโมดิฟายเครื่องยนต์ไปจนถึงแผงคอแบบ "Triple-Tree" ที่เขาถนัดด้วย
CUSTOM FROM JAMESVILLE ดูเหมือนจะเข้าทรง "Danish Custom" มากกว่า
"Wrenchmonkees" เสียอีก สำหรับผลงานคัสตอมจาก "James Roper-Caldbeck"
ผู้หลงใหลในรถฮาร์เล่ย์คัสตอมแนววินเทจจากเกาะอังกฤษ ซึ่งการันตีจากชื่อเสียงอันโด่งดัง
ของเขาในวงการสองล้อแถบยุโรป "Panhead" 1948 คันงามนี้ ถูกไหว้วานจากหนุ่ม
ชาวโรมาเนียผู้พำนักพักพิงอยู่ในเยอรมัน เขาต้องการแหกกฎการแต่งรถอันเข้มงวดของ
ประเทศเยอรมันด้วยคัสตอมสุดแปลกแหวกแนว แปลงโช้คหน้าและหลังแบบสปริง
ไปตลอดจนบังโคลนหลังดีไซน์ใหม่ที่ดัดแปลงมาจากรถฟอร์ดปี 1930 พร้อมโมดิฟายเครื่องยนต์
เชื่อมตัดส่วนโค้งเว้าของเฟรมรถให้เหมือนหนุ่มมาดเข้มที่กำลังสวมเสื้อสูทอยู่
LOWBROW CUSTOMS ชื่อของ "Tyler Malinky" จากสำนัก "Lowbrow Customs"
จะเกี่ยวข้องกับ "Brit Chopper" เสียส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามเขาก็สามารถเปลี่ยนฮาร์เล่ย์สักคัน
ให้สวยใสในสไตล์คัสตอมได้เหมือนกัน เช่นเดียวกับเจ้า "Panhead" คันนี้ กับแนว "Garage-Built"
ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากนิตยสารสองล้อมากมาย... ตัวรถเชื่อมเฟรมใหม่แบบ "TIG"
ให้เข้ากับส่วนท้ายอันดุดัน ส่วนคอและโช้คหน้าดึงมาจาก "Triump" ยัด "Amal Carbs"
เสริมพลัง นอกจากนั้นยังได้ไฟท้ายจาก "Bates" เข้ามาเพิ่มความงามอีกด้วย

ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: hd-playground.com
ขอบคุณภาพประกอบ: bikeexif.com
Share on Google Plus