ฤดูกาลท่องเที่ยว Bigbike คู่ใจ ไปแม่ฮ่องสอน จากสมาชิกท่านหนึ่งในกล้องดิจิตอล

เป็นการไปเที่ยวแบบสไตล์ผมครับ ชุดนี้เป็นชุดเมื่อปลายๆปี52ครับมันเหมื่อนจะเก่าแต่สำหรับผมไม่มีคำว่าเก่า
เพราะมันบันทึกความทรงจำอยู่ในหัวสมองและสายตากับความสัมผัสที่ยังไม่เสื่อมอัลไซเมอร์..พอดีเหงาๆรออัลบั้มใหม่
ตรุษจีนนครสวรรค์บ้านโผ้ม..หยิบไฟล์ภาพเก่าๆออกมาก็เลยเอาซ่ะหน่อยแก่เหงา..เป็นชุดเที่ยวแบบเดิมๆแต่ๆละปีไม่เหมือนกัน
(พูดอีกก็ถูกอีก)เช่นเคยครับเอาแบบที่เดียวจบตั้งแต่เริ่มจนกลับดูเพลินๆครับ ดูการท่องเที่ยวดีกว่า
ชุดนี้รถคาวาคันโปรดกับนิคคอนกะเลนส์คิตแค่นั่น..ไปเรื่อยๆไปเที่ยวกัน

เริ่มด้วยรถขายกาแฟน่ารักๆ..แวะเติ่มพลัง(พลังไรว่ะ)
ความเหมื่อนที่แตกต่าง เด็กน้อยมองออกไปคิดไป โตขึ้นหนูจะเอาแบบนี้
เป็นอีกรุ่นที่แอบชอบลึกๆ(ถ้าเป็นHondaนะ) CBR1000คันส้มๆนะมันหล่อมาก
ทริปนี้เข้าฮอด ดอยเต่า แม่สะเรียง..
นี่แหละครับยานพาหนะสองล้อของผม
เลาะริมน้ำไปเรื่อยๆ เส้นทางโอเคสวยครับ
ชมเพลินๆนะครับ..ท่องเที่ยวกัน
อ่า ถึงแล้วครับที่พักคืนแรก
ที่นี่มีร้านอาหารหน้า อช.เยอะครับไม่ต้องกลัวอด
นั่นแหละครับที่ซุกหัวนอนผมเตนท์อันเดิมที่ไปอ่างขาง
สภาพโดยรวมครับ
แนวผมครับเที่ยวสไตล์อิสระ
ออบหลวงครั้งที่ห้ามั่ง
บรรยากาศดีครับ ดูๆมีเสียวนิดริมเตนท์
อีกรูป
รถสเบียงครับ ติดตามต่อไปนะครับเพราะอีกสักพักงานเข้า สไตล์ก๊วนผมจะให้ค่าน้ำมันรถสเบียงคันละ300/ต่อคัน
ถ้ามากกว่า20-30คันก็200บาทขาดเหลื่อโชเฟอร์จ่ายเอง..ยุติธรรมมีปัญหาคุยกัน
ป่าสนจริงๆสวยครับแต่ผมถ่ายไม่สวย
แหม..โชว์พุงซ่ะหน่อย จริงๆไม่มีพุงหรอกครับคนถ่ายไม่ได้เรื่อง
สุดยอดครับคันนี้ตัวพันแรงสุดๆ หนัก หนึบ แน่น ผมเลยบ้าเป็นสาวกคาวา
ภาพนี้เน้นให้ดูยางหลังครับ เพราะมันจะมีการเปลี่ยนแปลงแบบสุดๆ :nlove ลายยางนี้เค้าเรียกลาย..ตะเกียบหัก..ครับ
เข้าเขตแม่ฮ่องสอนรถยังวิ่งกันตัวเปล่า(ข้อเสียคือเบา)เวลาโค้งไม่นิ่ง
ถึงแล้วแม่สะเรียงอาหารการกินเยอะอร่อยด้วย
วันทั่งวันอยู่แต่บนเขาเดี๋ยวโค้ง และก็โค้ง ไม่มีซุปเปอร์ให้เดินไม่มีเซเว่น เหนื่อยไหมเหนื่อย แต่เราชอบคือสิ่งที่เราเลือก
นั่นไงครับอย่างที่ผมบอก รถสเบียงมีเหตุจำเป็นต้องกลับด่วนมากๆ งานเข้าครับวิ่งหาสายรัดกันวุ่นอย่างที่เห็นในภาพครับ สัมภาระ
อีกสักภาพ อ.ขุนยวมไปตั้งแต่เซเว่นยังไม่เกิด
ชุดหมีที่ใส่หนักมากครับ มันดูดีเท่มาก
แต่เวลาเข้าห้องน้ำ โห่ ถอดยาก ทรมานมั๊กมาก
เส้นทางสุดมันส์ เส้นนี้ผมจะวิ่งตัดตรงเลย ขี้เกียจโค้งเล็ก(นึกออกไหม)
ไปจนจำลายโค้งได้ ชอบใครชอบมันนะครับ เป็นตัวของตัวเองดีที่สุด
ผ่อนคลายดูวิวบ้าง
จุดนี้ผมแวะกันทุกครั้ง มุมนี้ถ่ายยังไงก็ไม่สวยสักที
จุดพักรถที่เดียวกัน..ไอ้คันแดงข้างหน้าเป็นรถคันแรกเมื่อ18ปีที่แล้วNC30มันเท่ตรงโปรอามร์และเป็นรถที่สุดยอดมากๆและ
ยังเป็นรถที่หนุ่มน้อยใหญ่ยังอยากครอบคลองมันคลาสสิคมากในแนวSport(เป็นความรู้เกร็ดเล็กๆน้อยๆนะครับ)
ส่วนสองคันหลัง YamahaR1 นี่ก็ฮอตที่สุดของยามาฮ่า
กระเป๋าติดถังของผมเป็นที่ใส่กล้องครับเอาฝองน้ำใหญ่ๆมาเจาะรูเป็นช่องกล้องภูปัญญาไทย แต่กระเป๋าของมันแท้ๆเยอรมันครับ
ถ่ำปลาเลยแม่ฮ่องสอนมาประมาณ30-40ไม่แน่ใจ
ใสๆ
จุดพักอีกจุดกำลังไป ปาย
ถึงแล้วครับตลาดปาย อ.ปายที่ใครๆอยากมา ร้านซ้ายๆมืออร่อยครับ
ใกล้หมดทริปแล้วครับ เก็บบรรยากาศคืนสอง คนยังไม่เยอะสักพักเพียบ..
นั่นไงเต็มแล้ว
หลังจากหาที่พักกางเตนท์ได้ ก็หาของกิน
นี่คือแนวผม
ใครอยากเดินตลาดถนนคนเดินยามค่ำคืนเชิญตามสดวก
แต่กระผมกับเพื่อนคอเดียวกันอย่างที่เห็นครับ
ใครอยากกินไรสั่ง เช็คบิลเท่าไร หารกันครับ
เก็บของเตนท์เตียมกลับแล้วครับ ภาพนี้สุดท้ายก่อนอำลาปาย
อะอ่า..อีกหกร้อยกว่า กม.ก็ถึงบ้านแล้ว จิ๊บบๆ..
ลงจากปายมาประมาณ40-50โลจะถึง ต.แม่แสะเป็นจุดพักรถโดยสาร อาหารอร่อยครับ ที่เห็นเป็นร้านอิสลาม ข้าวหมกไก่ซุปหางวัวเยี่ยม
ไปแล้วครับ..นอนหลับฝันดี
หมดแล้วครับการเดินทางท่องเที่ยวแบบสองล้อ.. ขอบคุณที่ติดตามนะครับ

ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: klongdigital.com
Share on Google Plus