“INDIAN-VICTORY” เมืองไทย ดังกระหึ่ม! บนเวทีโลก บริษัทแม่ชูตลาดใหม่อนาคตสดใสพร้อมหนุนให้เติบใหญ่

บิ๊กไบค์ “INDIAN-VICTORY” เมืองไทย ดังกระหึ่มเวทีโลก “โพลาริส อินดัสทรีส์”
บริษัทแม่ยกย่องกลางงานประชุมใหญ่ประจำปี บุกเบิกเปิดตลาดได้สวยหรู ทั้งยอดขายและการยอมรับ
อย่างกว้างขวางจากไบค์เกอร์แดนสยาม หลังเปิดตัวทำตลาดได้ไม่กี่เดือน ประกาศหนุนสุดตัว
ทั้งส่งบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ล่าสุดให้ทำตลาดก่อนใคร และมอบหมายทีมงานมาศึกษาตลาดเป็นการเฉพาะ
“อินเดียน วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล” ดีลเลอร์อย่างเป็นทางการเมืองไทย มั่นใจอนาคตสดใส
เร่งผลักดันกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและขยายเครือข่ายรองรับการเติบโตและ
เปิดตลาดรับ (AEC) คาดว่าจะเปิดดีลเลอร์แห่งแรกที่ภาคอีสานภายในปีนี้
นายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเดียน วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล จำกัด
ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถจักรยานยนต์สัญชาติอเมริกัน INDIAN และ VICTORY อย่างเป็นทางการ
แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากที่บริษัทแม่ “โพลาริส อินดัสทรีส์ (Polaris Industries)
ประเทศสหรัฐอเมริกา”ได้เชิญผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วทุกภูมิภาคของโลกกว่า 7,000 ราย
เข้าร่วมประชุมแผนการดำเนินธุรกิจประจำปี “The Annual Polaris Sales Meeting and 60th Anniversary”
จัดที่เมือง Minneapolis มลรัฐMinnesota เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นว่า  INDIAN และ
VICTORY ในเมืองไทย เป็นแบรนด์ที่มีอนาคตและเติบโตอย่างมั่นคง โดยให้ความสำคัญกับตลาด
ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค ประกอบด้วย ไต้หวัน,ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, เกาหลี, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ ฯลฯ และ
ยังเล็งเห็นศักยภาพ บริษัท อินเดียน วิคตอรี่ มอเตอร์ไซเคิล จำกัด ในฐานะผู้บุกเบิกตลาดรถบิ๊กไบค์
ทั้งสองแบรนด์ในเมืองไทย โดยเปิดโชว์รูม-ศูนย์บริการแห่งแรก บนถนนพัฒนาการ (ซอย 76) และ
แนะนำรถบิ๊กไบค์ "2014 INDIAN CHIEF" ที่วางจำหน่ายไปเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา
รวมถึงรถบิ๊กไบค์ดีไซน์สปอร์ตทันสมัย VICTORY ซึ่งประสบความสำเร็จทางยอดขาย
พร้อมทั้งได้รับการยอมรับจากผู้ขับขี่ชาวไทยอย่างกว้างขวาง
​“สิ่งที่เราดำเนินการไป เป็นที่กล่าวขวัญในงานประชุมครั้งนี้ โดยผู้บริหารโพลาริสนำภาพกิจกรรมต่างๆ
ในเมืองไทยขึ้นจอ LED ของเวที และแนะนำกับดีลเลอร์กว่า 7,000 รายทั่วโลกที่อยู่ในห้องประชุม
เห็นถึงตัวอย่างความสำเร็จอันยอดเยี่ยมของเราว่า นี่คือจุดหนึ่งของอีกซีกโลกคือ ประเทศไทย
ที่สร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ อย่างมีคุณภาพที่ไม่มีใครทำได้มาก่อน โดยส่วนตัวผมมีความรู้สึกภูมิใจ
แต่ไม่มากเท่ากับสิ่งที่บริษัทแม่ให้ความสำคัญและเล็งเห็นว่า การเติบโตของตลาดบิ๊กไบค์ในไทย
เพราะ 2-3 ปีที่ผ่านมา ในภูมิภาคเชีย-แปซิฟิคและบ้านเรา เป็นตลาดที่เติบโตเร็วที่สุด
โดยเปรียบเทียบจากภูมิภาคอื่นๆ ทั้งยุโรป ลาตินอเมริกา และออสเตรเลีย”

​ภายในงาน “โพลาริส อินดัสทรีส์” ยังเปิดเผยความสำเร็จของตลาดAsia-Pacific ตลอดระยะเวลา 5 ปี
ที่ผ่านมาว่า ปี 2009 รายได้ของบริษัทจากการทำตลาดแห่งนี้มีมูลค่าราว 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ใน 2014
ทำรายได้สูงกว่า50 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมทั้งตั้งเป้าอัตราเติบโต
ภายในปี 2020 มีรายได้สูงถึงระดับ 200 ล้านเหรียญสหรัฐ และให้ความสนใจเป็นพิเศษกับ 4 ประเทศ
ที่อยู่ในภูมิภาคนี้คือ ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเลเซีย และไทย

“INDIAN Scout รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา บริษัทแม่ให้สิทธิ์เฉพาะ 4 ชาติ
นี้นำเข้ามาจำหน่ายก่อนประเทศอื่นๆ อีกทั้งได้ปรึกษากับผู้บริหารที่ดูแลการออกแบบเสื้อผ้า
เพื่อพิจารณาขนาดของเสื้อผ้าที่มีขนาดเหมาะสมกับคนเอเชีย เขาให้ความสนใจและจะมาศึกษาตลาด
เฉพาะของแต่ละภูมิภาคที่มีความแตกต่างกัน ทำให้มั่นใจว่า เราจะได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่
และเห็นอนาคต INDIAN รถบิ๊กไบค์ระดับตำนาน และ VICTORYรถบิ๊กไบค์ดีไซน์สปอร์ตทันสมัยในการขับเคลื่อน

กลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสูงสุดให้ผู้ที่รักการขับขี่เหมือนกับเรา
ทั้งการนำรถรุ่นใหม่มาทำตลาดมากขึ้น การสร้างมาตรฐานบริการหลังการขาย
การซ่อมบำรุงและสต็อกอะไหล่ ครอบคลุมถึงคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าชุดแต่งและอุปกรณ์มานำเสนอ
การฝึกอบรมการขับขี่ปลอดภัย และการสร้างคอมมูนิตี้ เช่น ปาร์ตี้ ทริปการขับขี่”
นายณัฐพล ไตรณัฐี เปิดเผยยอดจำหน่าย “2014 INDIAN CHIEF” ทั้ง3 รุ่นว่า ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 30 คัน
เป็นรถล็อตแรกที่นำเข้ามาตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และรถล็อตใหม่จะเข้ามาอีก 30 คันในเร็วๆ นี้
ซึ่งจำนวนนี้มียอดจองที่รอส่งมอบลูกค้าแล้วส่วนหนึ่ง ตั้งเป้าว่าจบปีนี้ INDIAN จะทำยอดขายได้ 60 คัน
ขณะที่รถบิ๊กไบค์ดีไซน์สปอร์ตทันสมัย VICTORY ทำยอดขายได้แล้ว 10 คัน จบปีนี้จะทำยอดขายไว้ที่ 20 คัน

“จากการ ฟื้นตัวของเศรษฐกิจ บวกกับสถานการณ์ทางการเมืองไทยที่มีความมั่นคงภายใต้การดูแลของ (คสช.)
ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการจับจ่าย มั่นใจว่า INDIAN และ VICTORY
จะทำยอดขายได้ตามที่คาดไว้แน่นอน และเตรียมขยายเครือข่าย โดยคาดว่าจะเปิดโชว์รูม-ศูนย์บริการ
ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือภายในปีนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วและ
รองรับการเปิดตลาด (AEC)” นายณัฐพล กล่าวในท้ายสุด
ขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล: bangkokmotorbikefestival.com
Share on Google Plus