2015 EBR 1190SX เงียบๆ กินนุ่มๆ โสตแรก รถอัพลุค “พญาเหยี่ยว”

อะไรที่มันเทอะทะต้อง “หั่นออก” นอกจากจะลุคของรถที่ต่างออกไป ข้อได้เปรียบที่ “น้ำหนัก”
คือผลพลอยได้ที่ตั้งเป้า อีริค บูเอล เจ้าพ่อรถแต่ง คลอดรถใหม่ภายใต้ชื่อ EBR 1190SX
สปอร์ตเปลือยที่มีนิคเนมว่า “ซูเปอร์ไฟลท์เตอร์”
EBR 1190SX ใช้เครื่องยนต์แบบ V-Twin ทำมุม 72 องศา อันทรงพลัง ที่เคลมด้วยแรงม้าขนาด 185 แรงม้า
กับแรงบดสูงสุดที่ 101.6 ฟุต-ปอนด์ บนฐานล้อขนาด 32.5 นิ้ว ถังน้ำมันตัดส่วนให้ได้เหลี่ยมสันที่คมขึ้น
มันเพิ่มพื้นที่ให้เข่ากระชับกับถังได้มากขึ้น พร้อมกับความจุเชื้อเพลิงเต็มถังขนาด 4.5 แกลลอน
ที่พื้นที่ส่วนใต้ขยายพื้นที่กล่องอากาศที่ได้ความจุมากขึ้น
โครงสร้างเฟรมอะลูมินั่น ทวิน สปาร์ เติมเชื้อเพลงในเฟรมแบบที่เป็นเอกลักษณ์คือหัวใจของ EBR
วางรับกับโช้คอัพหน้า Showa ขนาด 43 ม.ม. ทำมุม 22.4 องศา (มุมเลี้ยวแคบสุด 3.8 นิ้ว)
ที่ปรับตั้งค่าการยุบตัวและค่าแรงดันกลับได้ ส่วนซัพหลังก็ยังคงเป็นโช้คอัพเดี่ยวคุณภาพ
จากแบรนด์พันธมิตรเดิม…EBR 1190SX ได้เปรียบที่โรเจอร์จับที่ขอบล้อขนาดใหญ่พิเศษ
เส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 386 ม.ม. ที่บีบรัดด้วยคาลิเปอร์แบบ 8 พอท ที่ทำงานได้นุ่มนวม
ร่วมกับคาลิเปอร์หลังของ Hayes แบบ 2 พอท รวมกับโรเตอร์ขนาด 220 ม.ม.
EBR 1190SX เคลมน้ำหนักตัวไว้ที่ 414 ปอนด์ นี่คือสปอร์ตที่มีความเร็วมากคันหนึ่งที่มีบนท้องถนน
และด้วยความเร็วระดับนี้ ต้องปลอดภัยด้วยชุดควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (E-Concession) 21 ระดับ
ตามการใช้งาน SXคือซูเปอร์ไบค์ที่เฉือนหุ่นโชว์สรีระ และวางราคาไว้ที่ 19,955 $
(800,000 บาท/ ไม่รวมภาษี) มันถูกกว่า 1190RX Superbike
อยู่ถึง 2,000 $ (เปลือยแฟริ่งและใช้บาร์ตรง ช่วยให้มีต้นทุนราคาที่ต่ำลง)
นี่คือรถ “Naked” ในไลน์ผลิตใหม่ภายใต้ชื่อ EBR สวยดุ ใช้งานได้อเนกประสงค์ และ
เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย นิยามหลักที่ Eric Buell นั้นถ่ายทอดลงไปในรถจองเขา…
ซึ่ง…ทางเดียวที่จะสัมผัสนิยามเหล่านี้ได้…คือ…ต้องไปสัมผัสด้วย…ตัวเอง!!!
ที่มา: grandprix.co.th
Share on Google Plus