10 อันดับสุดยอดมอเตอร์ไซค์คัสตอม ปี 2015

BIKEEXIF ส่งท้ายปี 2015 ด้วยการเลือก 10 สุดยอดรถคัสตอมโดยทีมงานซึ่งคัดเลือกจากบรรดารถคัสตอมหล่อเท่ๆที่ส่งเข้ามาและรางวัลนี้ไม่ใช่การจัดอันดับแต่อย่างใด พูดกันง่ายๆคือทั้ง 10 คันดังต่อไปนี้ได้อันดับที่หนึ่งทุกคัน
AUTO FABRICA TYPE 6 YAMAHA XS650 จากช็อปในลอนดอนคันนี้แสดงถึงสมดุลและความเรียบง่ายได้อย่างดี ด้วยทรงของถังน้ำมันที่ดูเพรียวเข้ากับท่อไอเสียเงาวับ จนอดไม่ได้ที่จะจับขึ้นปกนิตยสาร The Ride: 2nd Gear ฉบับ Gentlemen’s Edidtion
SUPERCHARGED BMW R80 โดย VTR CUSTOMS นับเป็นรถที่สร้างขึ้นจากความบ้าระห่ำของ Dani Weidmann โดยแท้จริง เพราะรถหัวฉีดโฮมเมดคันนี้ได้รับการติดตั้ง Custom ECU และ Rotrex supercharger รวมไปถึงระบบ Nitrous oxide injection เข้าไปด้วย
DUCATI LEGGERO โดย WALT SIEGL เป็นรถที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการ naked bike ที่มีลุคคลาสสิกได้อย่างดี ด้วยวงล้อแมกนีเซียมและช่วงบอดี้เป็น Kevlar ทั้งยังมีน้ำหนักเบาไม่ต่างจาก sport bike สักเท่าไรแม้ท่อไอสียและงานสีจะดูธรรมดาไปหน่อยแต่ก็ตัดสินใจเลือกมาใส่ใน 10 สุดยอดประจำปี 2015 ได้ไม่ยากนัก
BUNKER CUSTOMS TRIUMPH BONNEVILLE คัสตอม T100 เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศจากตุรกีคันนี้ มีการ restyle ที่ดูแล้วสะอาดตาพร้อมการอัพเกรดเครื่องยนต์จึงเป็น Bonneville อีกหนึ่งคันที่ทีมงานต่างให้ความสนใจและชื่นชอบอย่างมาก
ROLAND SANDS RD400 แม้ว่าช่วงหลัง Roland Sands จะสร้างรถคอนเซ็ปต์ให้กับผู้ผลิตรายใหญ่ก็ตาม แต่บางครั้งก้ยังซุ่มทำรถแข่งด้วยเหมือนกัน และ RD400 คันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งคันที่อาจเรียกได้ว่าทำออกมาแก้เบื่อ โดยใช้เฟรมและถังน้ำมันของ TZ250 และทำความเร็วได้ 164.73 ไมล์ต่อชั่วโมง
ER MOTORCYCLES ‘THOMPSON’ เป็นคัสตอมอีกหนึ่งคันที่นำอะไหล่จากหลายๆคันมารวมกัน โดยทีมงานนักคัสตอมชาวสโลเวเนีย ที่ใช้เครื่องยนต์และระบบเกียร์จาก R100 มาประกอบเข้ากับเฟรมของ R69S และอะไหล่ของ R50 และ R80 ในลุคที่ใกล้เคียงกับรถที่ออกมาจากโรงงานมากที่สุด
NYC NORTON COMMANDO โดย Kenny Cummings ตำนานนักคัสตอมรถวินเทจแสดงให้เห็นถึงสกิลขั้นสูงของเขาผ่านทาง ‘Sunburst’ Commando ที่รื้อเปลี่ยนแทบจะทุกอย่างแต่เป็นความหล่อที่ไปได้สุดแล้วสำหรับคันนี้
KAFFEEMASCHINE #17 MOTO GUZZI แม้จะเป็น Moto Guzzi หมายเลข 17 แต่ถือว่าเป็นคัสตอมที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ของ Kaffeemaschine - Moto Guzzi Le Mans resto-mods จัดสมดุลเครื่องใหม่ และติดต้ะงชุดคาร์บูเรเตอร์ 40 มิลลิเมตร Dell’Orto ลงสี Vintage jaguar Blue และใส่เบาะหนังสีน้ำตาลเข้าไป
ALEX ERLE’S DUCATI MONSTER เป็นรถที่มีความเป็นเรโทรที่ใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์กับบอดี้แบบ Monocoque มีการดัดแปลงเฟรม จึงมีน้ำหนักที่เบาลง โดยอยู่ที่ประมาณ 345 ปอนด์ (157กิโลกรัม) วงล้อขนาด 19 นิ้วของ RSD และแฮนเดิลบาร์แบบ pullback ขนาด 17 นิ้วติดตั้งเข้าไปอย่างลงตัว
ED TURNER’S SUZUKI GSX1100 Superbike สัญชาติญี่ปุ่นที่เพ้นต์เครื่องยนต์เป็นสีเหลืองที่มาพร้อมถังน้ำมันแปะสติ๊กเกอร์คันนี้ เป็นผลงานของ Karl Renoult นักคัสตอมชาวฝรั่งเศส ที่รื้อชิ้นส่วนทุกชิ้นออกเหลือไว้พียงเครื่องยนต์ และใช้เฟรมและถังน้ำมัน fiberglass ช่วงหน้าและวงล้อจาก Buell ไฟหน้าของ Ford Mustang และไฟท้าย Prison Cell แน่นอนเราจึงเลือกให้ดขึ้นปกนิตยสาร The Ride: 2nd Gear ฉบับ Rebel Edidtion
ที่มา: HD-Playground
Share on Google Plus