10 สุดยอด บิ๊กไบค์กระแสแรง แซงทุกโค้งแห่งปี 2015

ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นธรรมเนียมที่เราต้องมานั่งจัดอันดับอะไรๆ ส่งท้ายปีให้ดูคึกคักมีสีสันกันสักนิด วันนี้กับ 10 รถจักรยานยนต์ที่กระแสดีมาแรงแซงทุกโค้งจะมีรุ่นที่คุณคิดไว้บ้างรึเปล่านะ  
ดูคาติ สแครมเบลอร์ ดูคาติ สแครมเบลอร์ เป็นรถที่กระแสแรงมาตั้งแต่ก่อนเปิดตัวเมื่อปลายปี ค.ศ.2014 และเป็ฯรถที่คนให้ความสนใจสุดๆ ในช่วงปลายปีที่แล้วยาวมาถึงปีนี้ ด้วยการโปรโมทประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องและกระแสความฮิปสเตอร์ที่กำลังมาแรงรถรุ่นนี้เลยโดนใจผู้ที่รักความแตกต่างอย่างมีสไตล์สุดๆ และถ้ายังไม่โดนใจพอช่วงปลายปียังมีการเปิดตัว สแครมเบลอน์ ซิกซ์ตี้2 ให้เลือกเพิ่มอีกด้วย รีวิว ดูคาติ สแครมเบลอร์ คลิกที่นี่    
ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์1 อีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งให้ อาร์3 ยังคงแรงก็คือพี่ให้ของตระกูลอย่าง อาร์1 และ อาร์1เอ็ม ที่เปิดตัวในไทยตั้งแต่ช่วงต้นปีและกระแสดีมาอย่างต่อเนื่องล่าสุดกับแชมป์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทยประจำปี พ.ศ.2558 จึงทำให้อาร์1 เป็นซูเปอร์ไบค์ที่ใครๆ อยากครอบครองมากที่สุดในรอบปี ทั้งสมรรถนะและเทคโนโลยีแบบจัดเต็มอัดแบรนด์ยุโรปกระจุยซัดเพื่อนร่วมชาติกระจาย  
ฮอนด้า อาร์ซี213วี-เอส รถที่มีสมรรถนะเทียบเท่าตัวแข่งโมโตจีพีเปิดขายทั้งที ใครล่ะจะไม่อยากมีไว้ครอบครอง แต่ด้วยวิธีการได้มาที่ยากลำบากจึงเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาว่า ฮอนด้า อาร์ซี213วี-เอส จะมาอยู่ในมือพี่ไทยบ้างรึเปล่า หลังจากมาโชว์ตัวในไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา หนุ่มๆ หลายคนก็ได้แต่ไปยืนมองตาเป็นมัน ตามรับมาเถอะนะว่าเจ้านี่น่ะก็เป็นรถในฝันของคุณ
บีเอ็มดับเบิลยู อาร์1200จีเอส อาร์1200จีเอส ปกติก็เป็นแอดเวนเจอร์ที่มาแรงที่สุดและกระแสดีที่สุดอยู่แล้ว พอมาเปิดไลน์ประกอบในประเทศไทยและราคาลดลงยอดจองที่เคยยาวอยู่แล้วเลยยิ่งยาวเยียดเข้าไปใหญ่ ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น เทคโนโลยีล้ำสมัย ความแกร่งที่พาคุณไปได้ทั่วทุกที รถคันนี้จึงเป็นที่สุดของนักเดินทางและสายลุยหลายๆ คน  
ไทรอัมพ์ ทรักซ์ตัน อาร์ มาที่หลังแต่ว่าดังกระหึ่ม สำหรับไลน์อัพคลาสสิครุ่นใหม่ของไทรอัมพ์อย่างตระกูลบอนเนวิลล์ที่ทำให้ยอดจองของไทรอัมพ์ในงาน มอเตอร์ เอ็กซืโป ปีนี้ ทำลายสถิติของปีก่อนไปเป็นที่เรียบร้อย และรุ่นที่คนให้ความสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้น ทรักซ์ตัน อาร์ คาเฟ่ เรเซอร์ ออพชั่นขั้นเทพ แค่เห็นตาก็เป็นประกายหรือว่าไม่จริง  
ยามาฮ่า เอ็มที-07 ตระกูลเอ็มทีของยามาฮ่าไม่ว่าจะกี่รุ่นๆ ก็ได้รับความนิยมสุดๆ แม้หลายคนแอบผิดหวังกับน้องเล็กในไทยอย่าง เอ็มที-03 แต่ก็มีหลายคนที่เมินรถสี่สูบเรียง 650 ซีซี มาหาเจ้า 2 สูบ ที่มีสมรรถนะยอดเยี่ยมและรุปลักษณ์ที่ดุดันโดนใจคันนี้ ซึ่งหากมานั่งคุยกันเป็นการส่วนตัว แม้เราเองจะขี่มาแค่แป๊ปๆ แต่ก็แอบเทใจให้เจ้าสองสูบคันนี้ไปเยอะเหมือนกันนะ
คาวาซากิ แซดเอ็กซ์-10อาร์ หลังจากคว้าแชมป์โลก เวิล์ดซูเปอร์ไบค์2015 คาวาซากิ ก็เปิดตัว แซดเอ็กซ์-10อาร์ รุ่นใหม่ เอาใจสาวกทีมกรีนในทันที ด้วยรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมขึ้น ออพชั่นแน่นลำ เทคโนโลยีมาเพียบ ที่สำคัญยังเข้ามาขายในไทยและส่งมอบด้วยความเร็วแสงในราคากระชากใจ ทำให้เป็นม้ามืดที่มาดึงกระแสจาก อาร์1 ในช่วงปลายปีไปได้พอสมควรเลยทีเดียว  
บีเอ็มดับเบิลยู เอส1000อาร์อาร์ อีกหนึ่งตัวท็อปจากบีเอ็มดับเบิลยูที่เป็นที่สุดของซูเปอร์ไบค์อยู่นานจนกระทั่งคู่แข่งเริ่มขยับตามมาติดๆ ในปีนี้นอกจะจากมีการปรับโฉมใหม่แล้ว บีเอ็มดับเบิลยูยังได้เปิดไลน์การผลิต เอส1000อาร์อาร์ ขึ้นในประเทศไทยซึ่งทำให้ราคาถูกลง คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและคุณภาพยังเต็มเม็ดเต็มหน่วยแทบไม่มีข่าด้านลบของผลิตภัณฑ์ออกมา มีแต่ลูกค้าจะใช้เพิ่มขึ้นทุกวันๆ ทั้งหล่อ ทั้งเท่ มีดีสไตล์ยุโรปแบบนี้ ถ้าตังค์ถึงแล้วล่ะก็ใครล่ะจะอดใจไหว  
ฮอนด้า 500 ซีรีย์ ต้องยอมรับว่าการมาของ 650ซีรีย์กับเครื่องยต์ 4 สูบ เรียงทำให้กระแสของ 500 ซีรีย์จากฮอนด้าแผ่วลงไปเยอะ แต่การเปิดตัวไลน์อัพ 500 ซีรีย์ใหม่ในปีนี้ดูเหมือนจะเรียกความคึกคักกลับมาได้อีกครั้ง ด้วยรูปลักษณ์ที่สปอร์ต ทันสมัย เฉียบคม เร้าใจมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ซีบีอาร์500อาร์ ซีบี500เอฟ และ ซีบี500เอ็กซ์ โฉมใหม่ ที่กลับมาเรียกกระแสความฮือฮาและยอดจองท่วมท้นได้อีกครั้ง
ยามาฮ่า เอ็ม-แสลซ ม้ามืดช่วงปลายปีที่ทำให้ยามาฮ่ากวาดยอดจองเฉพาะในงาน มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015 ไปมากกว่า 1,000 คัน ยอดรับเถอะว่าช่วงนี้ไม่มีรถจักรยานยนต์รุ่นไหนที่จะกระแสแรงไปมากกว่า ยามาฮ่า เอ็ม-แสลซ อีกแล้ว ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่น ทันสมัย โฉบเฉี่ยวโดนใจวัยมันส์และที่สำคัญพร้อมส่งมอบพ่วงของแถมทันทีแบบนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่รถรุ่นนี้จะขายดีทั่วบ้านทั่วเมือง มาแรงแซงทุกรุ่นจริงๆ  
ปีนี้ต้องยกให้เป็นปีของยามาฮ่าเขาจริงๆ ขนาดผู้บริหารเองยังเอ่ยปากว่าปีนี้ยามาฮ่ามีรถเปิดตัวมากกว่าทุกๆ ปี ที่ผ่านมา นี่ว่าจะใส่ ยามาฮ่า เอฟเจ-09 เข้ามาอีกรุ่นก็กลัวท่านผู้อ่านจะว่าเอา ปีนี้ต้องถือว่าเป็นปีที่ตลาดสปอร์ตไบค์กลับมาคึกคักหลังจากเงียบๆ ไปพักหนึ่ง และอย่าคิดว่าเราลืม ฮอนด้า แอฟริกาทวินนะ แต่เป็นเพราะว่ายังไม่ขายในไทยอย่างเป็นทางการ ยังไงคงต้องรอตามข่าวดีกันช่วงปีหน้า ถ้าย้อนไปดูข่าวในหน้า มอเตอร์ไซค์ ช่วงปี 2015 ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ารถทุกรุ่นที่เรานำมาจะถูกนำเสนอบนหน้าข่าวอยู่บ่อยครั้ง และเป็นรุ่นที่ถูกพูดถึงและถามถึงบนโลกโซเชียลอยู่ตลอด แล้วสำหรับเพื่อนๆ ล่ะครับ มีรุ่นไหนอีกบ้างไหมที่เป็นที่สุดในปีนี้ของคุณ
ที่มา: autospinn
Share on Google Plus