Eduardo Castro Motos (Spain) โดยรางวัลชนะเลิศประเภท Mono/Parallel Twin ตกเป็นของดีลเลอร์จากสเป็นด้วยคัสตอม XSR700 สไตล์ Scrambler ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ยางล้อ Continental Twinduro คู่โต โคมหน้าพร้อมตะแกรง ท่อไอเสีย Akrapovic ที่ถูกพันด้วยผ้าพันท่ออย่างเนียนตาและบอดีสี Earth tone เพิ่มอารมณ์ Retro ที่ผสมความคลีนเข้าไปด้วยเบาะนั่งเดี่ยว ไฟท้ายคัสตอม และ แฮนด์กริปสีเข้าชุดกับตัวบอดี้ พร้อมด้วยระบบกันสะเทือนที่นุ่มนวล
The Missing Piece Jigsaw Custom Motorcycle (Greece) คัสตอท XJR1300 ทรงรถแข่ง Grand Prix ยุค 1970 คันนี้คือเจ้าของรางวัลชนะเลิศคลาส Parallel Four ที่ผสมผสานระหว่างรถแนว Brat แบบ Old school เข้ากับ hardcore café racer เอาไว้และยังคงวิ่งตามท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมายอีกต่างหาก ด้วยชุดแฟริ่งและช่วงท้ายที่โดดเด่น พร้อมโช้คอัพ Ohlins และสีกับลาย Speedblog ที่ได้แรงบันดาลจาก Yamaha GP500 ของ Barry Sheene ยุค 1980
Noah UHMA Bike (Poland) ดีลเลอร์จากกรุง Warsaw เมืองหลวงของ Poland กับ Yamaha VMax เครื่องยนต์ 1,700cc V4 ผู้ชนะการประกวดในคลาส V2/V4 หนึ่งในสองคันที่ส่งเข้าแข่งกันกับคัสตอม XV950 หลายคันที่ส่งเข้ามาในคลาสนี้ โดย Noah เสริมและเปลี่ยนพาร์ทต่างๆเข้ามาเช่น เบาะซ้อน โคมท้าย เปลี่ยนมาตรวัดความเร็ว แฮนเดิลบาร์ cover วงล้อ brackets คลัตช์ และพาร์ทยิบย่อยอื่นๆ นอกจากนี้ยังใช้ดิสก์เบรก six – pot calipers และระบบท่อไอเสีย Prunus
XSR700 Akatombo POland Position (Poland) อาจจะไม่ใช่โมเดลยอดนิยมของ Yamaha หากเทียบกับผู้ชนะในคลาสอื่นๆแต่ผลงานของดีลเลอร์จากกรุง Warsaw คันนี้ก็ได้ครองรางวัล Grand Fury Favorite ไปครอง โดยใช้ธีมของ YA-1 ปี 1955 หนึ่งในโมเดลแรกสุดของ Yamaha แต่งออกมาในรูปลักษณ์ของแมงปอสีแดงหรือ Akatombo ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งใช้พาร์ของ XSR700 พร้อมประดับกระเป๋าหนัง ซึ่งเหล่าคณะกรรมการต่างลงความเห็นแล้วว่าเหมาะสมกับรางวัลพิเศษนี้จริงๆ
เรียบเรียงโดย... HD-Playground