BMW เผยภาพ CONCEPT LINK สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใหม่สำหรับชีวิตในเมือง

BMW เปิดภาพสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ามอเตอร์ไซค์คอนเซปต์ตัวใหม่ซึ่งจะแสดงถึงการเล็งเห็นความสำคัญของชีวิตในเมืองสำหรับผู้คนยุคดิจิตอล และยังเป็นการเชื่อมต่อโลกยุคอนาล็อกเข้ากับโลกยุคดิจิตอลเข้าไว้ด้วยกันพร้อมทั้งโฟกัสไปที่ความต้องการด้านการเดินทางของนักขี่ และฟังก์ชั่นที่ผสานระหว่างยานพาหนะกับอุปกรณ์สื่อสารเข้าไว้ด้วยกัน


ด้านชุดสีเป็นสีเทา  “Liquid Metal Titanium” ที่ตัดกับสีดำเหลือบที่พาดตามแนวยาวของตัวรถรวมทั้งยังเป็นสีที่เพนท์ส่วนของโครงส้รางทางวิศสกรรมอย่างช่วงหน้าและสวิงอาร์ม ไฟหน้าแบบ Light Emitting Ceramic (LEC) ซ่อนอยู่ใต้แฟริ่งสีดำด้านหน้า ไฟท้ายรูปตัว C ผสานเข้ากับไซด์แพนเนลท้ายทั้งสองข้าง ส่วนดีไซน์ของตัวรถออกแบบโดยอิงหลักแอร์โรไดนามิคทั้งยังอาศัยแรงลมในการช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์อีกด้วย

โครงสร้างโดยรวมนั้นแตกต่างจากสกู๊ตเตอร์ C650 และ สกู๊ตเตอร์ C Evolution ของ BMW ซึ่งเบาะนั่งยาวยังสามารถปรับระยะได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีช่องเก็บของใต้เบาะที่เปิดด้วยการเลื่อนแพนเนลฝั่งขวา ด้านระบบขับเคลื่อนใฃ้สายพานทำงานร่วมกับเครื่องยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ที่ติดตั้งเอาไว้ตรงส่วนล่างของตัวรถที่เชื่อมต่อกับสายเคเบิลสีส้มที่จัดเรียงเอาไว้ทางฝั่งขวาแถมด้วยระบบขับเคลื่อนถอยหลังเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักขี่อีกด้วย


เรือนไมล์เป็นหน้าจอแบบสัมผัสติดตั้งเอาไว้ใกล้กับแฮนเดิลบาร์ที่มีฟังก์ชั่นแสดงความเร็ว ข้อมูลการขี่ สถานะของแบตเตอรี่ และออฟชั่นการเล่นเพลงที่ช่วยให้นักขี่สามารถเลือกใช้ฟังก์ชั่นต่างๆได้ง่ายโดยที่ไม่ต้องละสมาธิออกไปจากการขี่

ที่มา: HD-Playground
Share on Google Plus